Sjómannadagsblaðið

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 53

Sjómannadagsblaðið - 01.06.1981, Qupperneq 53
Skútuski ormn Skútukarlamir eru ekki enn al- dauða, þótt skútur þeirra séu löngu horfnar af höfunum. Marg- ir eru enn ofar foldu, sem voru á skútum sem unglingar, en það er haldið, að elzti núlifandi skútu- skipstjórinn sé Jóhann Stefánsson, sem oft er kenndur við togarann Geir, því að hann var stýrimaður og síðar skipstjóri á tveimur tog- urum með því nafni, hvorum eftir annan í 33 ár alls, 18 ár stýrimaður en 15 ár skipstjóri. Jóhann var orðinn stýrimaður á kútter 1914 og skipstjóri 1917 og var á kútterum til 1920 og þá alls skipstjómarmaður á skútum í sex ár, en áður hafði hann allt frá 1904 verið háseti á skútum bæði nyrðra og syðra. Jóhann Stefánsson er fæddur 14. nóvember 1889 á Illugastöð- um í Flókadal í Fljótum og voru foreldrar hans hjónin Margrét Steinunn Kjartansdóttir og Stefán Jóhannsson, útvegsbóndi og há- karlamaður í Fljótum. Ekki er Jó- hann ættfróður maður fremur en margir sjómenn, en segir móður- ætt sína úr Skagafirðinum en föð- urættina úr Svarfaðardal og lætur hann það duga sér í ættfærslunni; segir þó að rekja megi báðar ættir sínar saman við kunnar ættir í þessum sveitum. Dauð skráning á 60 ára sjó- mannsferli Jóhanns er þessi: Hann hóf sjóróðra á fjögra- manna fari aldamótaárið um haustið, þá 11 ára gamall, úr Mósvík, sem er vestast í Fljóta- víkinni, og stundaði þá heima- róðra þar til í byrjun hákarlaver- tíðar 1904, að hann réðist á skútu frá Siglufirði og var næstu árin á skútum nyrðra, oftast siglfirzkum, á handfærum og síldveiðum, en við róðra heima í Mósvík á haustum. Haustið 1911 reri hann frá ísa- firði en fór suður til Reykjavíkur eftir áramótin og sótti eftir það sjóinn þaðan. Veturinn 1912 réðist Jóhann á Haffarann með Sigurði í Görðunum; byrjaði síðan í Stýri- mannaskólanum haustið 1912, en réðist svo stýrimaður með undan- þágu á Haffarann veturinn 1913 en um sumarið, Haffaranum var jafnan lagt eftir vetrarvertíð, stýrimaður til Friðriks Ólafssonar á Ásu, en fór þá aftur í skólann og lauk þaðan prófi vorið 1914. Það Jóhann Stefánsson. sumar var Jóhann á síld á norsk- um línuveiðara, en fór háseti á togarann Baldur til Kolbeins Þor- steinssonar um haustið og var á því skipi þar til í hásetaverkfallinu í apríl 1916. Þá fór Jóhann til Guð- bjartar Ólafssonar á Esther á færi og síðan reknet og varð skipstjóri á Esther 1917. Þetta segir nú sína sögu um Jóhann sem skútumann, að hann er með hverjum úrvals- skipstjóranum á fætur öðrum og verður stýrimaður hjá þeim öll- um. Jóhann var svo skipstjóri á Esther 1917 og 1918 á færum og síld, og í flutningum, en 1919 tók hann skútuna Milly, sem Duus átti og var með hana það ár á færum og snurpu vesturvið ísafjarðardjúp. Af Milly fór Jóhann afturá tog- ara og nú með Jónasi Jónassyni á Egil Skallagrímsson en um sum- arið tók hann mótorbátinn Sigurð I. á síldveiðar. Sigurður I. hét síðar Gotta og varð frægur bátur af Grænlandsleiðangri. Veturinn 1921 réðist Jóhann stýrimaður til Karls Guðmundssonar á togarann Menjuna nýsmíðaðan og þar var hann þar til í vertíðarlok 1922, að hann réðist háseti til Valdimars Guðmundssonar á togarann Draupni og fylgdi Valdimar yfir á Apríl. Veturinn 1924 varð Jón stýrimaður hjá Sigurði Sigurðs- syni á Geir og með Sigurði var hann stýrimaður þar til 1943, að Jóhann tók við skipstjóm á Geir að Sigurði látnum. Með Geir var Jóhann þar til hann var seldur í nóvember 1946, SJÓMANNADAGSBLAÐIÐ 47
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Sjómannadagsblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannadagsblaðið
https://timarit.is/publication/557

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.