Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1923, Side 101

Eimreiðin - 01.01.1923, Side 101
ElMREIÐIN ÞINGVALLAHREVFINGIN 97 °9 gistihúsið og kenslustofur væru ágætar veitingastofur fyrir gesti sem færu og kæmu og þegar sérstaklega mikil ös yæri. Vfirleitt þarf bæði skólinn og veitingahúsið að hafa þæg- mdi öll fyrir talsverðan fjölda fólks um lengri tíma og það sem skólinn þarf sérstaklega fyrir sig, sem sé kenslustofur, ^emur vel heim við það sem gistihúsið þarf fyrir sig sérstak- ^e9a, sem sé veitingastofur, »kaffihús«. Veruleg ös gesta hefst ekki á Þingvelli fyrri en nokkuð Se>nt, svo að skólinn gæti vel haft vornámsskeið áður en gisti- húsþörfin færi að verða brýn. En nú eru skólahugmyndirnar tvær, og mætti láta sér koma *'l hugar, að þær rækjust hvor á aðra. En það er síður en svo sé. Það verður ávalt ódýrara að láta báða skólana vera nndir sama þaki, þó að ekki sé á neitt annað en það litið. svo má líta á margt fleira. Kenslukrafta mætti spara að slórum mun, því að sömu kennarar gætu unnið við báða skól- a»a, og yfirleitt mætti með mörgu móti reka þessa tvo skóla a ódýrari og þó betri hátt báða í sama húsi heldur en sinn a hvorum staðnum. En svo er spurning, hvort ekki mætti í raun og veru sam- e>na skólana að svo og svo miklu leyti. Eg skal nú ekki fara tangt út í það mál hér, því að til þess þarf að fara svo nákvæm- le9a út í fyrirkomulag kenslu í hvorum þeirra fyrir sig. En í raun réttri mætti segja, að ef skóli, í líkingu við hugmynd síra Eiríks Albertssonar, risi upp á Þingvelli, þá hefði Suðurlands- undirlendið fengið þar þann ákjósanlegasta héraðsskóla, sem bað gæti fengið. Legðu menn þar þá fé siti í enn fullkomnari skóla en ella, og skóla, sem þeir, sakir legu hans, hefðu miklu v'ðtækari not af en aðrir landshlutar. Ef til vill færi þá fram 1 sambandi við hann einhver kensla, sem meira væri eftir hér- aðsskóla sniði en annars mundi vera. En það er víst, að skólahugmyndirnar báðar gætu aldrei annað en grætt á sam- v>»nunni og sameiningunni á Þingvelli. Þá er það þjóðgarðshugmyndin. Hún er eins og kjörin fyrir þetta. Það er að vísu ekki ávalt svo, að skólafólk sé til um- hóta, heldur þykir því stundum lægnara að spilla en bæta, f®ra úr lagi en umbæta. En það á vissulega ekki svo að vera.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.