Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1925, Side 10

Eimreiðin - 01.07.1925, Side 10
194 VIÐ ÞJOÐVEGINN eimb; ;E,PlH berja hana úr oss, hvað sem honum hefði kunnað að takaS í Ameríku, ef sláttumaðurinn með sigðina hefði ekki sótt haIin svo skyndilega. En það sem gerir vora tíma svo furðuleS3 leið svo lærdómsríka, að vér megum vera forsjói1’1111 um þakklát fyrir að fá að lifa hér í heimi einmitt nú, er, auk faranna, byltingarnar á öllum sviðum, öldurótið á þjóðahafinu*5U þensla, sem komist hefur á alt líf. Alstaðar stríkkar á strengiul11 þeim, sem halda heildinni saman. Sumstaðar bresta öll bönd, ^ afleiðingin verður óskapnaður og öfgar. Hinsvegar ha1 gömlu valdhafarnir dauðahaldi í forn réttindi sín. Alstaðar ef barist: í trúmálum, stjórnmálum, bókmentum, listum. Annar5 vegar er gamli tíminn með erfðavenjur sínar' fastheldni og meira og minna vafasöm einka réttindi, hinsvegar nýi tíminn með kröh^ sínar. Ihald og framsókn togast á um völdin sterkara efl nokkru sinni áður. Hvort um sig svífist einskis ef svo hef undir. Þessvegna gerast líka hinir ótrúlegustu atburðir á vof111!1 dögum, og þar á meðal viðburðir, sem maður hefði haldið,a. gætu ekki gerst nema í miðaldamyrkrunum, en ekki á v°rr' upplýstu öld. íhald og framsókn. Ég mintist áðan á William Jennings BrYal1i »Apamálið« svonefnda í Ameríku, sen1 undanfarna mánuði hefur jafnvel vakið meira umtal í hei111 inum en Mussolini og Bolsevikar, er gott sýnishorn þess, ^e öfgarnar geta gengið langt í trú- og stjórnmálum nútímanf Tennessee ríkið í Bandaríkjunum hefur leitt í gildi hjá $e( lög, sem banna að flytja þróunarkenninguna í skólum ríkisin5' Lögin gengu í gildi 21. marz síðastl., en nokkru síðar ^ maður að nafni John S. Scope, kennari við miðskóla þar^ ríkinu, kærður fyrir brot á lögunum. Hann hlaut sektir. fyriraC hafa útlistað þróunarkenningu Darwins fyrir nemendum 51,1 um, en William Jennings Bryan var aðalsækjandi máls>n5' Er það ekki furðulegt tímanna tákn, að í einhverju maS*a menningarlandi heims, Bandaríkjunum í Vesturheimi, skuli eiga sér stað, að kennurum sé með lögum bannað að seðl3 nemendum sínum frá skoðunum, sem koma í bág við skóP unarsögu ritningarinnar, sé hún tekin bókstaflega? En þes5U „Apamálið".
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.