Eimreiðin - 01.04.1929, Qupperneq 65
EiMreiðin QUÐFRÆÐINÁM OG GÓÐ KIRKJA 153
lega við, að einmitt í þessu fagi, sem R. E. Kv. nefnir
*°rðaleiki og hugarglingur*, er íslenzkum guðfræðinemum
°m'S í Wnni við þá menn og þær stefnur á síðari öldum,
fe.m fást við sömu vandamál og lífsskoðun Krists. Ég ætla
^er að nefna nokkur nöfn, sem ég man að standa í þeirri
^nslubók í kristilegri siðfræði, sem notuð hefur verið í deild-
nöni s*ðustu árin. Ég veit að vísu, að það eru aðeins manna-
j^0 n’ en þau asttu samt að geta gefið dálitla hugmynd um,
láV® sannir Þeir dómar R. E. Kv. eru, »að varast væri að
** oss fá hugboð um, að nokkur bók hefði verið skrifuð
n‘.Usfu niannsaldrana, sem guðfræðing varðaði um«. Ég fletti
“.“PP \ bókinni, og svo tel ég upp eftir því, sem ég sé í
jJ°ri Svipan: Rousseau. Feuerbach, Haeckel, Kasper Smith,
Sch'USS’ ^enfflam’ S. Mill, Spencer, Marx, Engels, Goethe,
F' er’ Matthew Arnold, Schopenhauer, Nietzche, Kant,
Rc e. Hegel, William James, Henri Bergson, Rudolf Eucken,
Denedetto Croce.
þes iafa> a^ var mii{i^ e®a nákvæmt rætt um
vi, Sa menn eða aðra, sem þarna komu til umræðu, en ég
leq 0 e^fa mer halda þyi iram- a{5 þeirra hafi verið nægi-
voru mÍnZt ^6SS’ 3® ensum dyldist framar að þeir
haff • °3 höfðu riiað bækur, og að guðfræðingur gæti
deilá Gl-!lflVa^ upp ur þyí a{5 Wnnast þeim. Kensluaðferðum
•étu ar'nnar var það áreiðanlega ekki að kenna, að ýmsir
hvetia' fi^eíta Slf’a' ^n ^aci féfu hennarar ehhi eftir liggja, að
val þ9'!,1 teSa Sem ffesf °3 sem mesf’ 03 að ieiðbeina við
g 0 a um hvert það efni, er við kusum að kynnast.
er 3 Vgg, að ég hafi nú vikið nægilega að því, hvað lesið
E ^3uðfræðideild vorri, til þess að sýna, hve leiðinlega R.
bæta u ,nefur tehist að dæma um guðfræðinámið. Og ég vil
i f Mivuiu um ^uuu ccuuiauiiu> wy cy vil
Uokkru^1 fV1^’ es ^^29 lffa far1^’ ef ^uðfræðideildin sleppir
hefUr U af ^ví’ er hún kennir nú. Mér virðist alt, sem þar
að einVeri^ kenf’ renna saman í eina óskifta heild og stefna
£n U ,°3 sama marki, — því, að fræða um Jesú Krist.
9uðfræj|er, ^fsf ^að ehk‘ af grein R. E. Kv., að hann dæmir
að Sýn ltlam efiir vissu sjónarmiði, sem ég vil nú leitast við
leytj an ram a’ er vi®s)árverh Hann telur Krist að því
ars eðlis en allar venjulegar persónur sögunnar, að
11