Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 10

Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 10
EIMREIÐIN vegna ekkert eClilegra en að nienn tækju sig saman um að efna til sýningar. Þú fórst til Parísar 10W. Iíynntist þú einhverjum frönskum málurum þar? í — Það voru skemmtilegir tímar í Paris: Gengið var svo rangt skráð, að við gátum lifað eins og greifar á litlu sem engu. — Ég kvnntist þarna litils liáttar franska málaranum Dubuffet, en verkum lians liafði ég kynnzt á sýningu i New York 1946 í sýningarsölum Pierre Matisse. Á þeim tíma var ekki tekið i mál að sýna hann í Parísarborg. Vinur minn, Micb- el Tapié, sýndi svo fyrstur eftir liann í Galerie Druon á Place Vendome í Paris 1947, að mig minnir. Hann gaf mér mynd, steinprent, eftir Dubuffet frá 1946. Einnig bauð Tapié mér að sjá safnið, sem Duljuffet var þá þegar byrjaður að tina saman. Dubuffet bauð reyndar Frakklandi seinna að eign- ast safnið, en þeir vildu það ekki, svo að hann gaf eða seldi Svisslendingum það, heyrði ég einhvern 'ima seinna. Hann átti yfir nokkuð stóru húsnæði fyrir safnið að ráða hjá ein- hverri bókaútgáfu. Og þangað mátti ég koma með nokkra ís- lendinga, kunningja mína, sem ég og gerði. Galerie Druon var mjöq frægur staður? -— Vinur minn, listmálarinn Alcoplev, sagði mér nýlega, að Galerie Druon á Place Vendome bafi verið báborgin í listheim- inum i Paris í þá daga, þó að flestum væri það enn ekld ijóst. Það hefur því verið mikill og óvæntur heiður, að Tapié ]>auð mér, þegar ég hélt heim frá Parisarborg, að halda sýninnu i salarkynnum sínum, ef ég vrði tilbúinn með liana eftir tvö ár. En næstu árin eftir heimkomu mina voru mér erfið, og þess vegna gat ekki orðið af því. Réð húsnæðisskortur mestu um, að ég málaði mjög litið næstu 7 árin. fívað fannst þér svona mikið til um hjá Dubuffet? — Það var ferskleiki mynda hans. Flestir „framúrstefnu- menn“ dýrkuðu á þessum tíma Kandinskv. sem ég er ekki mjög hrifinn af. Hins vegar gætir í verkum Dubuffets áhrifa frá fornri list frumstæðra manna, sem ég var farinn að glugga svo- lítið í á þessum tima auk áhrifa frá Klee, sem mér fannst mikið til koma. Áhrifa frá Klee liafði lika gætt i verkum margra Kobra- málaranna, en á allt annan hátt. Ýmsir héldu, að ég væri að stæla Dubuffet um tíma. Eg hygg, að það sé ekki rétt, nema livað snertir ytra gervi. Eg varð hins vegar fyrh' mildum áhrifum frá Soutine. Er Dubuffet ekki að þínu mati uppreisnarmaður gegn fín- gerðri og fágaðri myndhefð Frakka?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.