Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 11

Eimreiðin - 01.09.1974, Síða 11
EIMREIÐIN — Að vissu marki. Að minnsta kosti lienda „art brute“ myndir hans til þess, að liann liafi viljað láfa slikt í veðri vaka. í seinni tið bregður þar fyrir ýmsu, sem kemur mjög á óvart, en gæti þó verið i nánum tengslum við liugmyndir, sem Legér liafði áður fyrr haft í lituðum höggmyndum, sem liann gerði. ABSTRAKTLIST. Iívers vegna taka menn að mála abstrakt? Nn hefnr i mynd- list ætíð verið fólgin einhver saga, söguefni. — Sagan, eins og hún var hjá Delacroix og Daumier, er búin að vera, frá og með Cézanne. Hjá Cézanne koma í staðinn hálf- vísindalegar hugmyndir um frumhyggingaratriði sýnilegs veru- leika, sem ætla mætti, að væru meira í ætt við hugsunarhátt heztu manna þess tíma en þeirra, sem áður voru og liétu. Hvað tekur við af söguefninu? — Myndin sjálf. Reynt er að einangra hin myndrænu gildi með hliðsjón af sýnilegum veruleika. í kúbismanum er loka- stig þessarar þróunar. En áhrifanna frá Cézanne gætir áfram í verkum heztu listamanna í Frakklandi og víðar um heim. Að lokum gætti þeirra einnig i abstraktmálverkinu, og vegna áhrifa frá Cézanne og impressionistunum gæti það upphaflega hafa orðið til. Vitanlega er þetta þróun, sem gerist af ýmsum ástæðum og með ýmsu móti, en ekki stökkbreyting. En slíta abstraktmálarar sig ekki að einhverju leyti úr tengsl- um við náttúruna? — Hvað mig snertir, eru oftast tengsl við nátlúruna. Fremur eru þau þó ljóðræn en að atriðin hvert um sig tákni þetta eða hitt í náttúrunni: Afstæði atriða, sem mynda spennur og hreyf- ingar. Svo gerði ég áður fyrr fígúratívar myndir og er nú hyrj- aður á því aftur. Við skulum vona, að þar þekki hver sinn hlut. Þegar myndlistarmenn taka að setja á þennan veg saman liti og form, sem er nokkuð i ætt við skreytingar, — hvernig getur slík list vakið það. sem nefna mætti „dýpri iilfinningar"? — Ég álít, að dýpri hvatir hræri góðan Fstamann en viljinn til að skreyta. Þótt ýmsum, sem horfa á non-objektíva abstrakt mynd, virðist, að þar sé einvörðungu uin skraut að ræða og öll tengsl við umhverfið horfin, þarf ekki svo að vera, nema að hún sé eftir einhvern hjána. Mynd af bví tagi eftir góðan listamann hýr yfir verðmætum fyrir áhorfandann, því aðeins að liann liafi hæfileika og þekkingu til að njóta þeirra. Það mun nokkuð algengt. þegar myndir Remhrandts eru skoðaðar, að niönnum veitist örðugra að komast í samband við málarann Rembrandt en andlitin, sem hann málaði. í jieim er svo sannar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Eimreiðin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.