Eimreiðin


Eimreiðin - 01.09.1974, Side 60

Eimreiðin - 01.09.1974, Side 60
EIMREIÐIN Kristur lítur ekki á mennina eftir því, hvað þeir hafa gert bróðir minn, heldur eftir því hvort þeir finna hið sanna innihalð stund- anna og daganna djúpt í sálu sinni. (Heimsljós II, bls. 235, lbr. mín). IV. Hér að framan hefur verið reynt að sýna lítillega frarn á hin nýju viðhorf guðfræðinnar lil hókmennta og lista. Það lcemur fram, að hún gerir lítið úr þeirri skiptingu, sem tiðk- ast oft þ. e. a. s. að skipta listinni í veraldlega list og kirkju- lega list. Listin fæst í ríkum mæli við trúrænar spurningar og trúarleg viðfangsefni. Oftast fæst liún við þau á næsta ómeð- vitaðan og fálmandi hátt. En guðfræðingurinn og kirkjan telja sig þekkja þar sams konar leit að lífi og von, sem leitað er innan trúarsamfélagsins. List og trú eru þó ekki tvær leiðir að sama markinu, frelsuninni. Það fer eftir því, hvaða lislamaður á í lilut, samt sem áður getur kirkjan ekki útilokað, að And- inn liagnýti sér aðra list en þá, sem henni geðjast að! Guð- fræðin getur liagnýtt sér innsæi skáldanna, og kirkjan getur hagnýtt sér sköpunarmátt listarinnar. Trúarsamfélagið finnur þó trauðla til samheyrileika með „veraldlegum“ listamanni, nema liann sé höndlaður af veruleik þeirra tákna, sem trúar- samfélagið liorfir í gegnum, en þau eru fyrst og fremst Jesús, sem er Kristurinn (frelsarinn) og hans tákn, einkum krossinn og upprisan. Hér á landi hefur listin verið of fátækleg innan kirkjunnar veggja. Alltof fáar myndir eftir íslenzka listamenn skreyta kirkjurnar og allt of margar danskar myndir af verra taginu, (sem margar eru langt frá því að geta talizt gild trúarleg verk, enda þótt viðfangsefnið sé hihlíulegt; þólt mynd eigi að vera af Jesú, er hún ekki sjálfkrafa trúarlegt listaverk). Tónlislin hefur þó verið betur á vegi stödd og má tala þar um nokkra endurnýjun. Leiklist og danslist hafa ekki verið iðkaðar á veg- um kirkjunnar á seinni tímum. Er það mikill skaði, þar sem leikur og dans eru merkustu þættir lifandi guðsdýrkunar. Fagurbókmenntir eftir meiri háttar ritliöfunda, sem sjá mann- lífið út frá kristnum trúarskilningi á ódulinn hátt í svipuðum dúr og John Updike, Dostojevskí, Tolstoy eða Lágerkvist þekki ég ekki hér á landi. Öðru nær. íslenzkar nútímabókmenntir hera vitni um ömurlega fáfræði rithöfunda okkar á kristinm trúfræði og lífsskoðun kirkjunnar almennt, og oftast kemur hún í mjög svo röskuðum skilningi út úr verkum þeirra, —' hér er Halldór Laxness vissulega gleðileg undantekning. Sanis 304

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.