Ægir

Árgangur

Ægir - 01.09.1980, Síða 56

Ægir - 01.09.1980, Síða 56
Talstöð: Sailor T 126/ R 106, 400 W SSB. Örbylgjustöð: Sailor RT-143, 55 rása (duplex) Örbylgjustöð: Sailor RT 144B, 55 rása (simplex) Veðurkortamóttakari: Simrad NF. Sjóhitamælir: Örtölvutækni. Vindmælir: Thomas Walker, vindhraðamælir. Auk ofangreindra tækja er kallkerfi frá Steen Hansen, Sailor R 114 vörður, Sailor R 109 mót- takari og Lafayette örbylgjuleitari. Aftast í stýrishúsi eru stjórntæki fyrir togvindur, grandaravindur, hífingavindur, flotvörpuvindu og netsjárvindu. í vindustjórnklefa eru stjórntæki fyr*r sömu vindur nema netsjárvindu. Fyrir togvíra eru átaks- og vírlengdarmælar frá Promaco A/S, sem nota má bæði fyrir botnvörpu- og flotvörpuveiðar. með aflestri bæði í stýrishúsi og vindustjórnklefa. Af öryggis- og björgunarbúnaði má nefna: Einn 6 manna DSB slöngubát með 15 ha utanborðsvél, tvo 10 manna ogeinn 6 manna Vikinggúmmíbjörgunar- báta, Callbuoy neyðartalstöð, Simrad PD 2 (VHF) neyðartalstöð, Simrad CSIN neyðarbauju og reyk- köfunartæki. ÁTÆKJAMARKAÐNUM Wesmar TSN10 Gervitunglamóttakari í byrjun september var kynntur hér á landi nýr gervitunglamóttakari frá bandaríska fyrirtækinu Wesmar og fór kynningin fram hjá umboðsmanni Wesmar hér á landi. Gervitunglamóttakari þessi nefnist TSN10 og mun eitt slíkt tæki fljótlega verða sett í íslenzkt skip til reynzlu, en það er eitt af kaup- skipum Hafskips h/f, m/s Selá. Staðarákvörðun sem byggir á móttöku merkja frá gervitunglum, (Transit gervitunglakerfið) var upp- haflega þróað í Bandaríkjunum til notkunar í hernaði og var tekið í notkun 1964. Arið 1967 var Transit-kerfið hins vegar tekið í notkun fyrir al- menna umferð. Kerfið byggir á fimm gervitunglum en til viðbótar var fyrirhugað að senda tvö tungl upp árið 1980. Tungl þessi fara yfir pólana og hringsóla í 1065 km hæð og brautir þeirra mynda einskonar fuglabúr umhverfis jörðu sem snýst í því (mynd 1). Umferðartími hvers gervitunglserum 107 mínútur og þau senda út á tveimur tíðnum, 150 og 400 MHz. Gervitunglakerfið notar svonefnt „Doppl- ereffekt,“ sem byggir á því að bylgjutíðni sem er móttekin er háð því hvernig móttakandi og send- andi, sem sendir út á fastri tíðni, hreyfast innbyrðis. Ef stefna og hraði beggja aðila er þekktur, ásamt staðsetningu sendanda, er unnt með endurteknum sendingum og útreikningum að ákvarða staðarlínur móttakanda. Sérstakar stöðvar á jörðu niðri fylgjast með ferð- um gervitunglanna og reikna út væntanlega spof' bauga þeirra og senda þær upplýsingar til tungl' anna á 12 tíma fresti. þessar endurnýjuðu upplýs' ingar senda tunglin síðan út fyrir móttökutæku1 að vinna úr. Hver sending gervitungls varir í 11,11 tvær mínútur og í upphafi og enda þess tímabib sendir tunglið upplýsingar um staðsetningu sina- Ein sending ásamt stefnu og hraða skips nægir til að ákveða eina staðarlínu, en útsendingar tungl' anna koma með 2ja mínútna millibili og ný hna fæst í hvert skipti. Vegna legu brautanna gagnvart stöðum á jörðu niðri fæst staðarákvörðun á um 40 mínútna fresti á háum breiddargráðum, en á lágum breiddargráð- Mynd I. Brautir gervitunglanna mynda einskonar fuglabúr u> Itverfis jöröu. 504 ÆGIR

x

Ægir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.