Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.12.1952, Síða 65

Tímarit lögfræðinga - 01.12.1952, Síða 65
BifreiÖaljós 249 legt, svo að refsiábyrgð verði ekki lögð á hann fyrir það. Má þá orða það, að sá, er kaupir nýjan bíl eða notaðan, geti ekki varað sig á nefndum galla, eða öllu heldur, að sú krafa verði ekki gerð til hans, að hann gangi úr skugga um þetta atriði, áður en hann byrjar að nota bílinn. En lík- legt er þó, að rétt sé að gera slíka kröfu til kaupanda bif- reiðar, og yrði það þá gáleysi af hans hálfu, ef hann gerði það ekki, gáleysi, sem hann yrði að bera refsiábyrgð á. Einkum sýnist ljóst, að eftir uppkvaðningu hæstaréttar- dómsins sé það óvarlegt að ganga ekki ú.r skugga um gerð bíls að þessu leyti, áður en kaupandi fer að nota hann. Ilins vegar þætti það sennilega of hart að gengið, ef þess væri krafizt af bifreiðareiganda, að hann skyldi hverju sinni, áður en hann notar bíl í dimmu, prófa ljósabúnaðinn. Slíkt er varla venja. Ef ekkert var að þessu leyti að bifreið síðast, er hún var notuð, þá verður varla gerð sú krafa, að sérstaklega sé athuguð, áður en hún er notuð næst, hvort þá sé Ijósabúnaður í lagi, nema þá ef aðilja má sérstaklega gruna, að svo sé ekki. Venjulegir bifreiðanotendur athuga það, hvort ijægilegt vatn og nægilegt benzín og olía sé á bíl, ef nokkur ástæða er til efa um það, hvort hann smyrji sig og hlaði, er þeir eru komnir á stað, en víst venjulega ekki annað, ef engin sérstök ástæða er til þess. 2. Ef annar en eigandi stýrir bifreið, þá yrði sá að sjálf- sögðu refsisekur, ef hœnn veit eða, átti að vita uvi það, að ekki er unnt að deyfa Ijós bifreiðarinnar, og auðvitað ekki síður, ef hann vanrækir að gera það, þegar það skyldi gera og unnt var að gera það. En spyrja má, hvort bifreioar- stjóri, sem annars bifreið ekur, skuli jafnan, er hann veit eða hefur ástæðu til að ætla sig munu aka með ljósum, gæta að því, áður en hann fer á stað eða þegar hann kveikir ljósin, hvort ljósabúnaður sé í lagi að þessu leyti. Sú krafa mun almennt ekki vera gerð fremur en um eiganda var sagt. Ef bifreið er notuð án leyfis eiganda eoa umráðamanns, þá verður hann almennt ekki gerður ábyrgur um galla á
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.