Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.1999, Page 62

Tímarit lögfræðinga - 01.06.1999, Page 62
Ekki er hægt að útiloka það að Evrópudómstóllinn eða EFTA-dómstóllinn muni í framtíðinni meta þessi brot á sama hátt og önnur í stað þess að leggja það skil- yrðislaust til grundvallar að aðildarríki hafi gerst sekt um nægilega alvarlega vanrækslu og með því bakað sér bótaskyldu. A hinn bóginn má gera ráð fyrir að þegar um er að ræða augljósa vanefnd eins og það að innleiða ekki tilskipun innan réttra tímamarka þá komi það í hlut viðkomandi aðildarríkis að bera fyrir sig réttlætingarástæður. Við slíkar kringumstæður kann það að reynast erfitt og ljóst er að ekki myndi þýða að bera fyrir sig sérstakar aðstæður innanlands svo sem fjárskort eða það að stjórnskipulegar leiðir við lagasetningu séu þungar í vöfum.40 í landsrétti einstakra aðildarríkja má aldrei gera mildari sakarkröfur en svo að „nægilega alvarleg vanefnd“ geti haft bótaábyrgð í för með sér.41 Aðildar- ríkjum er hins vegar sjálfsagt frjálst að veita einstaklingum rýmri rétt að lands- rétti en þeir njóta samkvæint réttarreglum EES-réttar.42 Eins og fram hefur komið nefndi EFTA-dómstóllinn í máli Erlu Maríu Sveinbjörnsdóttur nokkur atriði sem dómstóll getur litið til við mat á því hvort vanefnd viðkomandi ríkis sé nægilega alvarleg í þeim skilningi sem hér hefur verið lagður í það hugtak. Er rétt að víkja að þeim nokkrum orðum. Var reglan sem brotið var gegn skýr og nákvæmlega afmörkuð eða var hún til þess fallin að valda misskilningi? Hér skal sem dæmi nefnt að í British Telecommunications var tekið fram að regla sú sem á reyndi væri ekki skýr og að hægt væri að færa frambærileg rök fyrir annarri niðurstöðu en dómurinn taldi rétta.43 Var því ekki talið um brot að ræða. Atvik voru þau að breskur dómstóll vísaði til Evrópudómstólsins nokkrum spuming- um um skýringu á tilskipun nr. 90/53144 um reglur um innkaup stofnana sem meðal annars sinna fjarskiptum. Tilskipunin undanskilur ákveðnar stofnanir frá reglunum og snerist ágreiningurinn um undanþáguákvæði 8. gr. Segir þar meðal annars: 1. Tilskipun þessi gildir ekki um samninga sem samningsstofnanir sem stunda starf- semi sem lýst er í d-lið 2. mgr. 2. gr. bjóða út og gera vegna kaupa sem eingöngu eru ætluð til að gera þeim kleift að veita eina eða fleiri tegundir fjarskiptaþjónustu þar sem öðrum stofnunum er frjálst að bjóða sömu þjónustu á sama landsvæði og með sambærilegum skilyrðum. 2. Samningsstofnanir skulu tilkynna framkvæmdastjóminni að hennar ósk um alla þjónustu sem þau telja að sé undanþegin ákvæðum 1. mgr. ...“. 40 Sjá til hliðsjónar sameinuð mál 227-230/85 Framk\’œmdastjómin gegn Belgíu [1988] ECR 1. í 10. mgr. segir m.a.: „ ... the Court has consistently held that a Member State may not plead provis- ions, practices or circumstances existing in its intemal legal system in order to justify a failure to comply with its obligations under Community law“. 41 Brasserie, 79. mgr. 42 Brasserie, 89. mgr. 43 Mál C-392/93 The Queen gegn H.M. Treasury, ex parte British Telecommunications plc. [1996] ECR 1-1631,43. mgr. 44 Tilskipun ráðsins frá 17. september 1990 um reglur um innkaup stofnana sem sinna vatnsveitu, orkuveitu, flutningum og fjarskiptum (90/531/EBE). Sjá 1. mgr. 65. gr. EES-samningsins, sbr. XVI. viðauka. 128

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.