Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.1999, Page 68

Tímarit lögfræðinga - 01.06.1999, Page 68
aðildarríkjum dæmi viðkomandi ríki til að greiða skaðabætur umfram fjártjónið sem einstaklingur mátti þola vegna vanefndar ef slíka heimild er að finna í landsrétti viðkomandi lands.63 Þá má gera ráð fyrir því að heimilt sé að lækka bætur vegna eigin sakar þess sem orðið hefur fyrir tjóni.64 Evrópudómstóllinn hefur miðað við að einstakl- ingum beri að takmarka tjón sitt og að þeir eigi ekki samkvæmt EB-rétti kröfu á því að fá greiddar bætur fyrir tjón sem með sanngimi mátti ætlast til að þeir kæmu í veg fyrir. Er það í samræmi við gildandi meginreglur í landsrétti að- ildarríkjanna.65 6. FULLNUSTA BÓTAKRAFNA í ráðgefandi áliti EFTA-dómstólsins í máli Erlu Maríu Sveinbjörnsdóttur var ekki sérstaklega fjallað um það eftir hvaða reglum fullnusta bótakrafna eigi að fara fram. Af /'rancov/c/i-málinu má hins vegar draga þá ályktun að sé ekki við samhæfðar EB-reglur um réttarfar og réttarúrræði að styðjast gildi sú megin- regla að einstaklingar fái réttindum sínum framfylgt eftir réttarfarsreglum landsréttar, sbr. það sem fram kom í kafla 5 hér að framan. Þessi meginregla er þó háð tveimur mikilvægum skilyrðum. í fyrsta lagi mega réttarfarsúrræðin eigi vera síðri en úrræði vegna réttinda sem byggð eru á lagareglum landsréttar og í öðru lagi er gerð krafa um að ekki sé óhóflega erfitt að leita þessara úrræða. Ekki virðist ástæða til að ætla annað en að hið sama eigi við um réttarstöðuna að EES-rétti enda verða reglur um fullnustu bótakrafna ekki fundnar í megin- máli EES-samningsins og sjaldan eru ákvæði þess eðlis að finna í afleiddum réttargerðum.66 Þannig má líklegt telja að fara beri eftir ákvæðum landsréttar þegar ákveðið er hvaða dómstóll sé bær til að fjalla um mál, hvaða málsmeð- ferðarreglur beri að virða og hvaða réttarúrræði séu tæk til fullnustu kröfum. Jafnframt er ástæða til að ætla að einhverjar lágmarkskröfur yrðu gerðar til réttarúrræða í þessu sambandi. Annars væri einstökum aðildarríkjum hægur leikur gera meginreglu EES-samningsins um skaðabótaskyldu gagnvart ein- staklingum lítils virði í raun. Niðurstaðan er því sú að aðildarríki getur ekki skert rétt einstaklinga til skaðabóta um of með réttarfarsreglum sem takmarka aðgang að dómstólum, kveða á um óhæfilega strangar málsmeðferðarreglur eða veita ekki viðunandi úrræði til fullnustu á bótakröfum eða annars konar tryggingar. Aðildarríkjum ber þvert á móti að sjá til þess að raunhæfar leiðir séu tækar til að tryggja vemd 63 Brasserie og Factortame, 89. mgr. 64 Sjá Brasserie og Factortame, 84. og 85. mgr. 65 Sjá sameinuð mál C-104/89 og C-37/90 Mulder o.fl. gegn ráðinu og framkvæmdastjórninni [1992] ECR 1-3126, 33. mgr. og ennfremur mál 145/83 Adams gegn framkvœmdastjórninni [1985] ECR 3539, 53. - 55. mgr. 66 Hér má þó sem dæmi nefna tilskipun ráðsins frá 21. desember 1989 um samræmingu laga og stjómsýslufyrirmæla aðildarríkjanna á reglum um meðferð kæru vegna útboðs og gerðar opinberra vörukaupa- og verksamninga (89/665/EBE). Sjá 1. mgr. 65. gr. EES-samningsins, sbr. XVI. við- auka. 134

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.