Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Page 24

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Page 24
20 greina fer út um þúfur og — af því að þessir ókostir og ágall- ar blasa við — dregur mjög úr allri framtakssemi á þessu sviði. Almenna skoðunin verður hæglega sú, að það væri að vísu gott og gagnlegt að tryggja afkomu almennings gegn afleiðingum veikinda, slysa og annars þvilíks, en að heildar- kerfi á þessu sviði yrði svo margbrotið og umsvifamikið, að enganveginn væri við okkar hæfi. Sje því ekki lengra far- andi, en að bera í stærstu brestina. Hjer skal nú i aðaldráltum farið yfir það, hversu þessum málefnum nú er komið hjer á landi. Slysafrygging. Viða um lönd hefir það verið slysaáhættan, sem átti einna verulegasta þáttinn í því að þoka tryggingarmálefnunum á- fram. Var eðlilegt að svo reyndist einnig hjer á landi, þar sem slysfarir, einkum á sjó, hafa verið svo frámunalega tíðar, samanborið við fólksfjölda. En lengi var farið ofboð hægt og gætilega í sakirnar. a. Lögin frá 1903. Samkvæmt lögum nr. 40, 10. nóvember 1903 um lífsábyrgð fyrir sjómenn, er stunda fiskiveiðar á þilskipum, skal það »eftirleiðis vera skylda að vátryggja líf hjerlendra sjómanna, er fiskiveiðar stunda á þilskipum hjer við land«, á þann hátt er nánar er tiltekið i lögunum. Tryggingarskyldunni er þannig markað svo þröngt svið, sem nokkurnveginn mátti telja mögulegt, úr því þó verið var að skylda til tiyggingar. Pó náði skyldan ekki að eins til háseta, heldur og til stýri- manna og skipstjóra. Iðgjald skipverja skyldi vera 15 aurar fyrir hverja viku vetrarvertiðar, en 10 aurar fyrir hverja viku vor- og sumar- vertíðar. Skyldi útgerðamaður greiða gjald þetta fyrir skip- verja sína, gegn endurgjaldi af hlut þeirra eða kaupi, en auk þess skyldi hann frá sjálfum sjer greiða helming á móts við gjald allra skipverjanna. Gjaldið mátti taka lögtaki, ef það ekki var greilt þegar Iögskráning til skiprúms fór fram og bar skráningarstjóra að innheimta það, gegn2°/o innheimtulaunum. Bætur eru engar heimilaðar fyrir slys, sem ekki hafa dauða í för með sjer, en ef sjómaður druknar eða deyr af slysför- um á þvi tímabili, er hann greiðir vátryggingargjald fyrir, skal vátryggingarsjóður greiða 100 kr. á ári næsfu 4 ár til

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.