Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Síða 24

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Síða 24
20 greina fer út um þúfur og — af því að þessir ókostir og ágall- ar blasa við — dregur mjög úr allri framtakssemi á þessu sviði. Almenna skoðunin verður hæglega sú, að það væri að vísu gott og gagnlegt að tryggja afkomu almennings gegn afleiðingum veikinda, slysa og annars þvilíks, en að heildar- kerfi á þessu sviði yrði svo margbrotið og umsvifamikið, að enganveginn væri við okkar hæfi. Sje því ekki lengra far- andi, en að bera í stærstu brestina. Hjer skal nú i aðaldráltum farið yfir það, hversu þessum málefnum nú er komið hjer á landi. Slysafrygging. Viða um lönd hefir það verið slysaáhættan, sem átti einna verulegasta þáttinn í því að þoka tryggingarmálefnunum á- fram. Var eðlilegt að svo reyndist einnig hjer á landi, þar sem slysfarir, einkum á sjó, hafa verið svo frámunalega tíðar, samanborið við fólksfjölda. En lengi var farið ofboð hægt og gætilega í sakirnar. a. Lögin frá 1903. Samkvæmt lögum nr. 40, 10. nóvember 1903 um lífsábyrgð fyrir sjómenn, er stunda fiskiveiðar á þilskipum, skal það »eftirleiðis vera skylda að vátryggja líf hjerlendra sjómanna, er fiskiveiðar stunda á þilskipum hjer við land«, á þann hátt er nánar er tiltekið i lögunum. Tryggingarskyldunni er þannig markað svo þröngt svið, sem nokkurnveginn mátti telja mögulegt, úr því þó verið var að skylda til tiyggingar. Pó náði skyldan ekki að eins til háseta, heldur og til stýri- manna og skipstjóra. Iðgjald skipverja skyldi vera 15 aurar fyrir hverja viku vetrarvertiðar, en 10 aurar fyrir hverja viku vor- og sumar- vertíðar. Skyldi útgerðamaður greiða gjald þetta fyrir skip- verja sína, gegn endurgjaldi af hlut þeirra eða kaupi, en auk þess skyldi hann frá sjálfum sjer greiða helming á móts við gjald allra skipverjanna. Gjaldið mátti taka lögtaki, ef það ekki var greilt þegar Iögskráning til skiprúms fór fram og bar skráningarstjóra að innheimta það, gegn2°/o innheimtulaunum. Bætur eru engar heimilaðar fyrir slys, sem ekki hafa dauða í för með sjer, en ef sjómaður druknar eða deyr af slysför- um á þvi tímabili, er hann greiðir vátryggingargjald fyrir, skal vátryggingarsjóður greiða 100 kr. á ári næsfu 4 ár til
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.