Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Blaðsíða 25

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Blaðsíða 25
21 eftirlátinna vandamanna, ekkju, barna, foreldra eða sjrstkina. »Sjeu engir slikir vandamenn til, eignast vátryggingarsjóður upphæðina, nema öðruvisi sje ákveðið í lögmætri erfðaskrá«, sbr. 5. gr. laganna. Stuðningur hins opinbera var fólginn í því, að landssjóður ábyrgðist vátrjrgginguna, þó ekki fram yfir 15000 kr., að landsstjórnin skyldi hafa yfirumsjón með válryggingnnni og skipa einn mann af þremur í stjórn hennar. Hinir tveir skyldu kosnir, annar af fjölmennasta útgerðarmannafjelagi landsins, hinn af fjölmennasta hásetafjelaginu. Af þessum útdrætti úr lögunum frá 1903, er það auðsjeð að hjer var aðeins um veikan vísi til trjrggingar að ræða. Hinir trjrggingarskyldu báru, eftir sem áður, sjálfir áhættuna að mestu leyti, algerlega er nm sljrsfarir var að ræða, er ekki leiddu til bana, og að miklu jafnvel þótt til tryggingar- innar tæki, þar sem bæturnar voru svo lillar. Enn fremur voru bæturnar ekki ákveðnar sem eiginlegar dánarbætur, því þær fjellu til eftirlátinna vandamanna eða brjeferfingja, án tillits til þess, hvort þeir voru á framfæri hins látna eða ekki. Hinsvegar voru iðgjöldin lítil. b. Lögin frá 1909. Með lögum nr. 53, 30. júlí 1909, um vátrygging fyrir sjó- menn, var trjrggingarskyldan aukin töluvert. Nú skyldi hún ná til hjerlendra sjómanna, er lögskráðir eru á islensk skip, hvort sem þeir stunda fiskiveiðar, eru í förum með fram ströndum landsins eða landa á milli. »Ennfremur er skylt að vátryggja líf hjerlendra sjómanna, er reka fiskiveiðar á vjelar- bátum eða róðrarbátum fjórrónum eða stærri, minst eina vertíð á ári«. Iðgjald sjómanna var hækkað upp í 18 aura fjrrir hverja viku, en úlgerðarmaður skyldi nú ekki greiða nema þriðjung á móts við gjald allra skipverjanna. Enn- fremur voru innheimtulaunin hækkuð upp í 4°/o fyrir gjald af vjel- og róðrarbátum og tekið fram að skuldheimtumenn gætu ekki helgað sjer dánarbæturnar. Að öðru leyli hjelst skipulagið óbreylt. Breytingin með lögunum frá 1909 var þá sú, að hækka iðgjöldin á sjómönnum, lækka þau á útgerðarmönnum og að gera tryggingarskylduna víðtækari, enda námu iðgjöldin fyrir árið 1910, fjrrsta árið sem lögin giltu, 13918 kr. 25 au. að frádregnum innheimtulaunum, og annað árið, 1911, kr. 25398,85, en fyrir 1917, kr. 21434,49. Fyrir 1909, síðasta árið
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.