Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Síða 31

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Síða 31
27 verka- og starfsmenn, og má ekki færa þeim iðgjöldin til úlgjalda. Frá þessari reglu er að eins vikið, í framhaldi af eldra skipulaginu, að því er vjelbáta- og bátaútgerð snertir, þannig að útgerðarmenn vjelbáta, minni en 5 lestir, greiði að eins 4/b af ákveðnu iðgjaldi, ríkissjóður lk, og úlgerðar- menn róðrarbáta greiði 1/io, ríkissjóður s/io, sbr. 4. málsgr. 7. greinar. Enn fremur skulu þeir fiskimenn á róðrarbátum, er neyta rjettar síns til trj'ggingar samkvæmt 16. grein laganna, án þess að vera tryggingarskyldir, að eins greiða hálft ið- gjald; hinn helmingurinn greiðist úr ríkissjóði og er það í samræmi við það er áður gilti. Um leið og tryggingarskyldan var aukin og nýjum, inn- byrðis all-frábrigðilegum atvinnugreinum var bæll við, varð ekki lengur hjá því komist, að taka upp áhæltuflokkun og ákvörð- un iðgjalda í samræmi við hana, enda fela lögin stjórnar- ráðinu að ákveða, með reglugerð, um skiflingu atvinnu- fyrirtækja i áhættuflokka og um iðgjaldagrundvöllinn fyrir hvern flokk. Samkvæmt reglugerð, nr. 3, 2. janúar 1926, eru áhættu- flokkarnir 7 að tölu og iðgjöldin lægst 6 aurar á viku í 1. ilokki og hæst kr. 1,20 á viku í 7. flokki. í þeirri grein, er fengin var um innlend reynsla, sjómannatryggingunni, er llokkunin þannig að mótorskip, stór ogsmá, eru i 7. áhættu- flokki, seglskip í 6. flokki með 90 aura vikugjaldi og gufu- skip og róðrarbátar í 5. flokki með 80 aura vikugjaldi. Nýju áhæltugreinunum, þar sem ekki var á innlendri reynslu að bj'ggja, er skipað í 1.—5. áhætluflokk, með hliðsjón af er- lendri rejmslu. Má, sem eðlilegt er, búast við að þá flokkun þurfi að gera nákvæmari, fjölga flokkum og samræma ið- gjöld, eftir þvi sem reynslan kennir. Áhæltuákvörðunin, til hverra slysa ákveðin tiygging nái, er, að því er sjómenn snertir, óbreylt frá því sem áður var og í nýju áhættugreinunum bundin við það, að maður slas- ist eða deyji af slysi við þann atvinnurekstur, sem hann er trj'gður i, 3. gr. Það er þannig ekki farið út fyrir eiginleg alvinnuslys. Tryggingin tekur ekki til annara slysa, þó þau annars standi í nokkru sambandi við atvinnuna, t. d. hendi á leið til eða frá vinnu. Að eins um sjómennina eru ákvæðin, eins og áður er tekið fram, nokkru rýmri. Hinsvegar tekur trj’ggingin ekki til annars en slysa. Að vísu tala lögin um örorku og örorkubætur, en eiga þar auðsjáanlega að eins við slj'sabælur. f’ólt maður hljóti varanlega örorku við alvinnu-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.