Árbók Háskóla Íslands

Volume

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Page 33

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Page 33
29 sjómannatrygginguna snertir þau söniu og áður, 3 og 6%, og í nýju trj'ggingargreinununr 6°/o. Rikissjóður greiðir þó iðgjöld sln beint lil slysatryggingarinnar. Sl)rsati7ggingunni er stjórnað af 3 mönnum, skipuðum af stjórnarráðinu til 3 ára i senn. Bera þeir, einn fyrir alla og allir fyrir einn, ábyrgð á þvi, að fje liennar misfarist ekki, 5. gr. í reglugerð nr. 2, 2. janúar 1926. Slysatryggingunni skal haldið í 2 aðgreindnm deildum, sjómannatryggingu og iðntryggingu. Til þess að gæta hagsmuna atvinnurekenda við skiftingu í áhæltutlokka og ákvörðun iðgjalda, er þeim heimilt að skipa 5 manna [nefnd, fulltrúa frá helstu alvinnurekendafjelögum. Þessi 5 manna nefnd á rjett á því, að velja einn niann til þess að fylgjast með sljórn og rekslri slysatryggingarinnar og er Alþýðusambandinu sömuleiðis heimilt að velja einn mann í þessu skyni. I’essum tveim mönnum er heimilt að mæta á stjórnaríundum, en þeir geta að öðru Ieyli ekki talist stjórnarmeðlimir. Beinn tilslyrkur rikisins er nú — auk þess að skipa stjórn, liafa yfirumsjón með henni og kosta hana — falinn í þvi, að s/io iðgjalda fyrir tryggingarskylda sjómenn á róðrarbát- um, Vs iðgjalda á vjelbátum, minni en 5 lestir, greiðist úr rikissjóði, svo og helmingur iðgjalda fyrir sjómenn á róðrar- bátum, er nota sjer tryggingarrjett án þess að vera irvgging- arskyldir. Ennfremur ábyrgist ríkissjóður, án þess að nú sjeu nein takmörk selt fvrir ábyrgðarupphæðinni, að Slysatryggingin standi i skilum, það er áskilið að greiðslur rikissjóðs, sam- kvæmt þessari ábyrgð, skuli endurgoldnar jafnskjólt sem Slysatryggingin verður þess megnug, sjá 19. gr. laganna. Af greinargerðinni fyrir frumvaipinu að lögunum1) má sjá, að hjer er aðeins haft i huga bráðabirgðarframlag, meðan leið- rjetting á iðgjöldum er að komast í kring, og er ekkert við það að alhuga. En endurgreiðslu skilyrðið hefir orðast nokkuð viðtækt. Iðgjöldin verður að miða við slysahætluna sem yfir vofir og verður þar ekki hvað sist að byggja á fenginni reynslu um það, að iðgjöldin hafi verið of lág eða of há. En þegar um lögboðna tryggingu er að ræða, er það ger- samlega órjeltmætt að fara að ákvarða iðgjöldin eftir ein- hverju öðru en áhættunni, breyta þeim eflir tapi eða hagnaði, 1) Alþingistíðindi 1925, A. bls. 277, alhugasemd við 19. gr. frumvarpsins.

x

Árbók Háskóla Íslands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.