Árbók Háskóla Íslands

Árgangur

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Síða 33

Árbók Háskóla Íslands - 02.01.1926, Síða 33
29 sjómannatrygginguna snertir þau söniu og áður, 3 og 6%, og í nýju trj'ggingargreinununr 6°/o. Rikissjóður greiðir þó iðgjöld sln beint lil slysatryggingarinnar. Sl)rsati7ggingunni er stjórnað af 3 mönnum, skipuðum af stjórnarráðinu til 3 ára i senn. Bera þeir, einn fyrir alla og allir fyrir einn, ábyrgð á þvi, að fje liennar misfarist ekki, 5. gr. í reglugerð nr. 2, 2. janúar 1926. Slysatryggingunni skal haldið í 2 aðgreindnm deildum, sjómannatryggingu og iðntryggingu. Til þess að gæta hagsmuna atvinnurekenda við skiftingu í áhæltutlokka og ákvörðun iðgjalda, er þeim heimilt að skipa 5 manna [nefnd, fulltrúa frá helstu alvinnurekendafjelögum. Þessi 5 manna nefnd á rjett á því, að velja einn niann til þess að fylgjast með sljórn og rekslri slysatryggingarinnar og er Alþýðusambandinu sömuleiðis heimilt að velja einn mann í þessu skyni. I’essum tveim mönnum er heimilt að mæta á stjórnaríundum, en þeir geta að öðru Ieyli ekki talist stjórnarmeðlimir. Beinn tilslyrkur rikisins er nú — auk þess að skipa stjórn, liafa yfirumsjón með henni og kosta hana — falinn í þvi, að s/io iðgjalda fyrir tryggingarskylda sjómenn á róðrarbát- um, Vs iðgjalda á vjelbátum, minni en 5 lestir, greiðist úr rikissjóði, svo og helmingur iðgjalda fyrir sjómenn á róðrar- bátum, er nota sjer tryggingarrjett án þess að vera irvgging- arskyldir. Ennfremur ábyrgist ríkissjóður, án þess að nú sjeu nein takmörk selt fvrir ábyrgðarupphæðinni, að Slysatryggingin standi i skilum, það er áskilið að greiðslur rikissjóðs, sam- kvæmt þessari ábyrgð, skuli endurgoldnar jafnskjólt sem Slysatryggingin verður þess megnug, sjá 19. gr. laganna. Af greinargerðinni fyrir frumvaipinu að lögunum1) má sjá, að hjer er aðeins haft i huga bráðabirgðarframlag, meðan leið- rjetting á iðgjöldum er að komast í kring, og er ekkert við það að alhuga. En endurgreiðslu skilyrðið hefir orðast nokkuð viðtækt. Iðgjöldin verður að miða við slysahætluna sem yfir vofir og verður þar ekki hvað sist að byggja á fenginni reynslu um það, að iðgjöldin hafi verið of lág eða of há. En þegar um lögboðna tryggingu er að ræða, er það ger- samlega órjeltmætt að fara að ákvarða iðgjöldin eftir ein- hverju öðru en áhættunni, breyta þeim eflir tapi eða hagnaði, 1) Alþingistíðindi 1925, A. bls. 277, alhugasemd við 19. gr. frumvarpsins.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Árbók Háskóla Íslands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Háskóla Íslands
https://timarit.is/publication/588

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.