Árbók Háskóla Íslands - 31.12.2009, Blaðsíða 215
^áðstefnur og þing
^ugsun - Reynsla - Lýðræði. Málþing í tilefni þess að 150 ár eru liðin frá fæðingu
Johns Dewey. Málþingið var haldið 22. október 2009 í samstarfi við
, ^eirTlspekistofnun Háskóla íslands.
^oreldrasamstarf. Málþing 26. mars 2009. haldið í Bratta í húsnæði
Menntavísindasviðs við Stakkahlíð.
^yrirlestrar
"®°k í hönd og þér halda engin bönd'' - Að efla mál- og læsisþroska
e'kskólabama með lestri bóka. Fyrirlestur 12. mars. Árdís Hrönn Jónsdóttir.
Verkefnisstjóri hjá Rannsóknarstofu um þroska. mál og læsi við
, Menntavísindasvið Háskóla (slands.
ellíðan leikskótabama. Fyrirlestur 29. apríl. Aline-Wendy Dunlop. prófessorvið
, . niversity of Strathclyde í Gtasgow.
P roorkum skólastiga. Fyrirlestur 19. maí. Liz Brooker. prófessor við Institute of
, ducation, University of London.
^tur í sama farið.- Áhrif menningarafla á leiðtogastarf í leikskólum. Fyrirlestur 21.
a9úst. Louise Hard, yfirmaður menntavísindasviðs Chartes Sturt University í
, ý bury í Ástratíu.
t'kennsla og menntun til sjátfbærrar þróunar í leikskótum og fyrstu bekkjum
Snjnnskóla. Fyrirlestur 14. september. Ros og Mike Litttedyke frá University of
, ew'Engtand í Ástralíu.
“yrjendatæsi. Fyrirlestur 8. október. Steinunn Torfadóttir. lektorvið
Menntavísindasvið Háskóta fslands. og Helga Sigurmundsdóttir. aðjunkt við
, enr|tavísindasvið Háskóta íslands.
ennslufræðitegur teikur. Fyrirlestur 18. nóvember. Hrönn Pálmadóttir. lektor við
Menntavísindsvið Háskóta íslands. Kristín Karlsdóttir, lektor við Menntavísindasvið
askóta íslands. og Ingibjörg Ósk Sigurðardóttir, meistaranemi við
Menntavísindasvið Háskóla fstands.
^nnsóknarstofa í upplýsingatækni og
m'ðlun (RannUM)
^-nnt yfiriit og stjóm
Settn,s°knarst°fa í upplýsingatækni og miðlun (RannUM) á Menntavísindasviði var
a ia9girnar 2008 að frumkvæði fagráðs í upptýsingatækni og miðtun við
tv6j narabaskóla fslands. Stjórn RannUM var skipuð í febrúar 2009 af eftirtötdum:
°9 S?rfUlltrÚum fa9reðsins. Sólveigu Jakobsdóttur. ábyrgðarmanni stofunnar.
dótt Sf^n' ^ökutssyni. einum öðrum starfsmanni Háskóla ístands. Ágústu Páls-
tjj, Ur’ °9 tveimur fulltrúum utan háskótans. þeim Guðbergi K. Jónssyni frá sam-
•öek nUrn ^eimib °9 sk°li og Sótveigu Friðriksdóttur frá 3f - félagi um upplýsinga-
JqH^' menntun. Salvör Gissurardóttir tók við af Stefáni um sumarið og Þuríður
rna^ nnsd°ttir tók við af henni frá desember 2009. Að rannsóknarstofunni eiga 35
ísla ^ aúitd- helmingur þeirra eru háskótakennarar. flestir við Háskóla
Rgs, ,s' en tæpur helmingur er í doktors- eða meistaranámi. langflestir við
isiancis- Um þriðjungur tengist öðrum skólastigum. Samræmist það
Vett^ðum RannUM sem fela m.a. í sér að efla tengsl menntarannsókna við
^nsóknir
Þróu ^ ^anniJM eru virkir í fjölmörgum smærri og stærri rannsóknum og
rriig/^^rkefnum. Þar má nefna doktorsverkefni um kennaramenntun í fjamámi.
frg a ®si gnjnnskólanema, upplýsingalæsi framhaldsskótanema. tötvunotkun í
aidsskóla og tölvunotkun og stafræna gjá í suður-afrískum grunnskólum.
9hjn ^ befur tekið þátt í umfangsmiklu samstarfsverkefni. Starfshættir í
futltrnSkÓlum-sem fékk Rannís-styrk 2009 og Gerður Óskarsdóttir stýrir. Munu
EinnUar RannUM sérstaktega skoða þátt upplýsingatækni í þróun grunnskótastarfs.
og meistaranemi er á vegum stofunnar að vinna starfendarannsókn um innteiðingu
VerkfkUn nýrrar einingar í Mentor-kerfinu. Aðitar RannUM fengu viðbótarstyrk í
6 n'ð úr Rannsóknasjóði Háskóla Islands.
amám og blandað nám í
jr Rannsóknarsjóði
framhaldsskólum
^hih annarra verkefna sem stofnaðilar hafa komið að er Fj
Ken aidsskótum. I því tangtímaverkefni (upphaftega styrkt i
lancjsambaskóLa (slands) hefurgögnum verið safnað í ötlum
n°kkur undanfarin ár meðat mismunandi hópa.