Morgunn


Morgunn - 01.12.1972, Qupperneq 8

Morgunn - 01.12.1972, Qupperneq 8
86 MORGUNN En á hinn bóginn var vissara að vera ekki of mjúkhentur i slíkum málum. Og þar með var málið útrætt af hálfu Tacitusar. Hann minntist aldrei framar á þennan hvimleiða trúarflokk. Áhugi hans var einungis fræðilegur, líkt og afstaða okkar kynni að vera til óeirða milli kanadisku riddaralögreglunnar og þessara furðulegu rússnesku sértrúarflokka, sem búa í vestur- hluta þessa mikla landflæmis skóga og kornakra. Það ]jós, sem aðrir höfundar þessa tímabils, varpa á þetta sama efni gerir okkur litlu fróðari. Josefus? gyðingur nokkur, sem árið 80 eftir okkar tímatali gaf út ítarlega sögu lands síns, minnist á Pontíus Pílatus og Jó- hannes skírara, en ekki finnst nafn Jesú í frumútgáfu sagnrits hans. Justus frá Tíberíu, sem skrifaði á sama tíma og Jósefus, hafði bersýnilega aldrei heyrt Jesú getið, þótt hann væri þaulkunn- ugur sögu Gyðinga fyrstu tvær aldimar. 1 þessu efni ríkir algjör þögn hjá öllum samtíma sagnfræð- ingum, og þekkingu okkar verðum við því að byggja algjörlega á fyrstu fjórum bókum Nýja testamentisins, sem kallaðar eru Guðspjöllin fjögur. Eins og Daníelsbók og Davíðssálmar og ýmsir aðrir kaflar í Gamla testamentinu, bera guðspjöllin tilbúin nöfn. Þau eru nefnd eftir postulunum Matteusi, Markúsi, Lúkasi og Jóhannesi, en það virðist mjög ólíklegt, að hinir uppruna- legu lærisveinar hafi átt nokkurn þátt í þessum bókmenntum. Efnið er torráðin gáta. öldum saman hefur það verið eftir- lætisefnið i rökræðum fræðimanna, en þareð engar deilur virð- ast tilgangs- og árangurslausari en þær, sem snerta guðfræði- leg efni, þá skulum við forðast að láta ákveðnar skoðanir í Ijós, en reyna i sem fæstum orðum að gera grein fyrir, hvers vegna þetta efni hefur hrundið af stað svo miklum umræðum. Vitanlega virðist fólki nútímans, sem bókstaflega frá barn- æsku hefur synt í pappírsgraut (dagblöðum, bókum, síma- skrám, matseðlum, vegabréfum, og livað það nú heitir allt sam- an) ótrúlegt að við skulum ekki eiga nokkurn skriflegan sam- tímavitnisburð um líf og dauða Jesú.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.