19. júní


19. júní - 19.06.1957, Side 36

19. júní - 19.06.1957, Side 36
og hálfur og tveir og hálfur metri að stærð, með breiðu gullkögri umhverfis. Utan með henni allri var útsaumsbekkur, um það bil hálfs metra breið- ur og var munstrið í honum margs konar tré með blöðum, blómum og ávöxtum. Trjástofnarnir voru saumaðir með gullþræði, en trjákrónurnar voru úr perlum og gimsteinum. Fyrst trúði ég ekki min- um eigin augum — það væri óhugsandi, að slikur auður væri lagður i eitt klæði. En það var ekki um að villast. Jade, tópazar og ametyst voru meðal þeirra steina, sem ég þekkti, að voru skomir eins og lauf, og ég þóttist þekkja perlur, safíra, rúbína og alexandrite í blómunum, en þó voru þar miklu fleiri tegundir, sem ég þekkti alls ekki. Efri ábreið- an var minni, en hún var líka næstum því yfir- saumuð með sama hætti. Ég spurði kaupmanninn, hvers konar og hve gamlar þessar ábreiður væru, og sagði hann, að þær mundu vera um 200 ára gamlar. Hefði sú stærri verið hásætisklæði, en sú minni bænamotta Múhameðstrúarmanns. Illa sagði hann að gengi að selja þær. Langafi sinn hefði keypt þær, en nú væru allir hinir líklegustu kaup- endur orðnir svo auralausir, að allt útlit væri á, að hann yrði að selja þær þjóðminjasafninu fyrir hálfvirði. Skammt frá þessari húð var verzlun, sem eink- um seldi filabeinsmuni. Þar var húsbúnaður úr út- skornu fílabeini, sófi, stólar, skermur og lampi, og voru munstrin eftir skreytingum á frægasta graf- hýsi Indlands, Taj Mahal í Agra. Tveir menn voru 25 ár að gera þessa gripi. Ekki voru þeir til sölu, aðeins til þess að draga viðskiptavini að verzluninni. Delhi er um margt fögur borg. Sá hluti hennar, sem kallaður er Nýja Delhi, er að mestu byggður eftir 1930. Þar eru götur breiðar og trjágróður með afbrigðum fallegur. 1 gamla borgarhlutanum eru til mjög fagrar byggingar og sumar fornar, en meira ber á fátæklegum húsum, þröngum göt- um, þar sem ægir saman mönnum og dýrum, og ber þá ekki hvað minnst á hinum heilögu kúm, sem fara frjálsar allra sinna ferða um torg og stræti. I okkar augum er menntun og öðrum lifsins gæðum all-misskipt milli landsins barna. Við kynntumst menntafólki, sem flest var mjög áhuga- samt um landsmál, ungu fólki, sem hugsaði um nám sitt, ást og skemmtanir, eins og alls staðar annars staðar, og þjónustufólki, sem vann störf sín af alúð, var hjálpsamt og glaðlegt. Betlarar og hvers konar tötralýður verður alls staðar á vegi manns. Naumast sást kona við verzlunar- eða skrifstofustörf — nema hjá UNESCO —, en hins vegar var nokkuð algengt að sjá þær í erfiðisvinnu. Yfirleitt fannst mér yfirbragð fólksins góðmann- legt, dálítið þunglyndislegt, og framganga þess hljóðlát. Einn morgun klukkan átta vorum við boðin á leikfimis- og danssýningu barna, er haldin var til heiðurs Sjú-En-lai, forsætisráðherra Kína, og Dalai- Lama, sem voru gestir í borginni. Sýningin var á stórum grasvelli og tóku um 3000 skólabörn þátt í henni. Þegar við komum þangað rétt fyrir til- settan tíma, var sólin að þerra náttfallið, svo móða lá með jörðu. Börnin voru komin inn á leikvang- inn og sátu á hækjum sínum í skipulegum röðum. Þau voru öll í hvítum buxum og sterklitum stökk- um, svo leikvangurinn var eins og fagurlit blóma- breiða. Æfingar þeirra voru samstilltar mjög, gerð- ar eftir hljómfalli einfaldra hljóðfæra, eða þá að þau sungu sjálf undir. Var Sjú-En-lai svo hrifinn, að hann bauð til sín hóp af börnum til að kenna kínverskum börnum leikfimi. I annað skipti skoð- uðum við skólasýningu og sátum skemmtun skóla- barna. Virðast indversku bömin sannarlega engra eftirbátar, þegar þau fá menntun og þroskaskilyrði. Hitt má öllum vera ljóst, að vegna mannmergð- ar og langvarandi örbirgðar, þarf mikið fjármagn og marga þjálfaða menn til að mennta æskulýð Indlands, en þar er lika mörgum hugsjónamönn- um á að skipa og ber þar hæst Nehru forsætisráð- herra. Sumir sögðu, að það stæði eðlilegri þing- ræðisþróun fyrir þrifum, að engin veruleg stjórn- arandstaða gæti myndazt á meðan hann fer með völd, vegna þess hve hann nýtur almennrar hylli. Bæði Nehm og forseti Indlands, Rajendra Pra- sad, sættu löngum fangelsisvistum vegna and- spyrnu við Englendinga. Nehru skrifaði sjálfsævi- sögu sína í fangelsinu og ræðir þá menn og mál- efni, sem efst voru á baugi, einkum föður sinn, sem var einlægur baráttumaður fyrir frelsi lands- ins, og svo Gandhi, sem enn er tignaður af háum og lágum. Nehru segir þar, að flestir skapi sér einhvem persónugerving lands síns, og geymi hann, sem fleiri, þá táknmynd Indlands í huga sér, að það sé kona, hnigin að aldri, en fögur ásýndum, er renni tregablöndnum bænaraugum til barna sinna og biðji þau vemdar gegn yfirgangi erlendra of- ríkismanna. Þessi mynd hafi kveikt þann eld fórn- arlundar, sem enzt hafi mörgum alla ævi og sé hún þó sanni fjær. Hinn lotni bóndi, sem striti á 34 19. JtJNl

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.