19. júní

Ataaseq assigiiaat ilaat

19. júní - 19.06.1972, Qupperneq 9

19. júní - 19.06.1972, Qupperneq 9
um að samþykkja ekki Kvennaskólafrumvarpið. Ætlunin var að fá stuðning um 100 kvenna úr sem flestum stéttum, en þegar undirskriftasöfn- un var hafin s.l. sunnudag, reyndist áhugi á mál- inu svo almennur, að ekki var unnt að halda söfnuninni innan áætlaðra takmarka. Félag stúd- enta í I-Icimspekideild hafði tekið Kvennaskóla- frumvarpið til umræðu í blaði sínu ,,Garmi“ og veitti málinu stuðning með söfnun undirskrifta. 1 gær var söfnun hætt, þar sem undirbúningur leyfði ekki að hún yrði víðtækari en orðið var, þó að óskum linnti ekki um að fá að styðja áskorunina.“ illiwrétirfi kjuja í wkólaiiiáliini Undirskriftir þessar urðu um 800 og hefðu eins og að framan greinir sjálfsagt getað orðið mun fleiri. Öllum mun í fersku minni hver úr- slit þessa máls urðu á Alþingi, og tel ég ekki þurfi að ræða það frekar. Meðal þess sem bar á góma hjá Úum, sem margar eru barnakennarar, voru skólabækur og „jafnrétti kynjanna“ í þeim. Tóku þær hluta af lestrar- og reikningsbókum, sem kenndar eru í skólum landsins og gerðu könnun á þeim hvað varðar þetta atriði. Fyrir hönd Úa skrifaði Ragna Ólafsdóttir grein um máiið í Samvinnuna og einnig í Morgunblaðið. Skal hér lítillega drepið á nokkur atriði sem fram komu við könnun þessa. Mun oftar er rætt um drengi en stúlkur í gm- ræddum bókum. Þar sem rætt er um stúlkur kemur mjög fram hin hefðbundna verkaskipting kynjanna. Þær leika sér með brúður, tína blóm og þvi um líkt, en þeir gera allt sem er skemmti- legt og eitthvað vit þarf til að gera. Þar sem rætt er um fullorðna er sama upp á teningnum. Ef á annað borð eitthvað er talað um föðurinn þá er hann auðvitað ekki heima heldur úti að vinna eins og lög gera ráð fyrir, eða þá ef hann er heima þá situr hann inni í stofu og lætur fara vel um sig. En mamma, hún er alltaf heima, sí iðin við að sauma, þrífa, baka og því um líkt . . Ekki vinnur mamma heldur úti, en ef minnst er á útivinnandi konur þá eru það helzt afgreiðslu- stúlkur. Dæmigerðar fyrir stóran hlut bókanna eru setningar sem þessar: „Fín og góð frú það vil ég vera.“ eða „Hann Bjössi er mesta gáfna- ljósið í okkar bekk.“ Handavinnukennsla í skólum hefur fi’am til þessa verið mjög hefðbundin og mjög glögg skil verið gerð á handavinnu drengja og stúlkna. Starfshópur innan Úanna gerði könnun á þessum málum og skrifaði Ásdís Skúladóttir grein um málið sem birtist í Menntamálum og hún hefur einnig skrifað grein um handavinnkennsluna sem birtist í Tímanum. Ég ætla mér að vitna að eins í grein Ásdísar sem birtist í Menntamálum. Þar segir m.a.: „Drengir eiga að læra, samkvæmt námsskrá, meðferð 53 verkfæra og sjö véla. Stúlkur eiga að læra meðferð 4 verkfæra, (prjónar (2-5) nál, heklunál, straujárn (strauborð) og einnar vél- ar (saumavélar). Markmið og verkefnaval handavinnunnar bygg- ist greinilega á hefðbundinni verkaskiptingu kvenna og karla, verkaskiptingu sem óðum er áð hverfa, enda á hún ekki rétt á sér sem regla né markmið í nútímasamfélagi. Hér fer fram mismunandi kennsla með mis- munandi markmiðum og verkefnum eftir kynj- um og annað kynið hefur fleiri skyldunáms- kennslustundir á grundvelli kynferðis síns, í skól- um þar sem matreiðsla og hússtjórn er kennd. Auk þess er stúlkum gegnum allt skyldunámið ætluð meiri og minni heimavinna í handavinnu.“ Köiiiiiiii á hurualiók'iim 1 vetur sem leið gerðu Úur könnun á barnabók- um sem út komu fyrir jólin. Samdi Lilja Aðal- steinsdóttir greinargerð um málið og var hún send ásamt bókalista til allra fréttastofnana. Hér fer á eftir nokkur atriði úr greinargerðinni og sýnishorn af bókalistanum. „Yfirleitt hefur ekki verið nægjanlega til barna- bóka vandað hérlendis, og fólk hefur látið efni þeirra og gerð sig skipta of litlu máli, þegar þær eru valdar til kaups. Til þess að barnabók geti tal- izt góð þarf hún að hafa sömu kosti til að bera og þær bækur fyrir fullorðna sem flokkast undir bókmenntir; lifandi huga, frjótt og auðugt ímynd- unarafl, sem tjáir sig i skýru og litríku máli. Við athugun þeirra bóka er Úur tóku fyrir 19. JÚNÍ 7
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

19. júní

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.