19. júní - 19.06.1974, Side 29
vist, og var fast starfslið 2 kennarar og 4 fóstrur, en
auk þess voru nokkrir sérfræðingar lausráðnir til
aðstoðar.
Sérkennarinn, sem ráðinn var til forstöðu fjöl-
fatlaðraskólans, lét af starfi eftir þennan fyrsta vet-
ur, og var þá gripið til þess ráðs af menntamála-
ráðuneytinu að flytja hina 7 nemendur ásamt föstu
starfsliði upp í Reykjadalsskóla í Mosfellssveit.
Foreldrar barna innan skólaaldurs, sem búist
höfðu við að fá skólavist fyrir böm sín veturinn
1973-1974 í fjölfatlaðraskólanum stofnuðu til sam-
taka og gengust fyrir því að hafin var á vegum
menntamálaráðuneytisins starfræksla dagheimilis
fyrir fjölfötluð börn í húsnaíði, sem Reykjavíkur-
horg lét í té i Bjarkarhlíð við Bústaðaveg.
Þar voru 9 börn í dagvistun, forstöðukona og
fjórir aðrir starfsmenn í fullu starfi. Barnalæknir,
sálfræðingur, sjúkraþjálfi og sérkennarar vinna
ásamt fasta starfsliðinu að greiningu, kennslu og
meðferð barnanna. Daglegur starfstími er sá sami
Að eiga
þroskaheft
barn
Rœtt viS Helgu Finnsdóttur,
formann foreldrafélags fjölfatlaSra barna.
og á dagheimilum og börnin fá mat í hádeginu.
Leitast er við að gefa bömunum færi á að þroskast
í leik og við verkefni, sem valin eru með tiBiti til
möguleika hvers og eins. Lögð er áhersla á skyn-
þjálfun, hreyfifærniæfingar, eflingu málskilnings og
málþroska almennt, ennfremur heilbrigða venju-
myndun í daglegu lífi.
Athugascmd. Skylt er að geta þess, að greinirt Þroskaheft
börn var skrifuð i april sl. Siðan hafa átt sér stað nokkrar
breytingar varðandi málefni þessara harna.
Nokkur hreyfihömluð börn, sem áður dvöldust í Reykjadal,
stunda nú nám við Hliðaskóla i Reykjavik. Skóli fyrir fjöl-
fötluð börn er fluttur i nnnað húsnæði Kjarvalshúss á Sel-
tjarnarnesi. Leikskóli fyrir fjölfötluð börn hefur tekið til
starfa á Selfossi. Þá er rétt nð geta |)ess, að i hinum nýju
lögum um grunnskóla, er mælt svo fyrir i 52. gr. að rikið
hafi forgöngu um að reisa sérstofnanir fyrir börn, sem ekki
geta stundað venjulegt grunnskólanám. Þriggja manna nefnd
var nýlegi skipuð til að gera heildaráætlanir um uppbyggingu
slikra sévstofnana.
— HvaZ telur þú aS séu stœrstu vandamál for-
eldra, sem eignast þroskaheft börn?
— Þekkingarskortur, sem veldur hræðslu og jafn-
vel óbeit á því sem er óþekkt, verður þessu fólki
þyngstur i skauti. Tveir hundraðshlutar af íbúum
landsins eru vangefnir. Það er því óskiljanlegt að
svo til aBir einstakhngar í þjóðfélaginu alast upp án
þess að vita hvað vangefni er og af hverju hún staf-
ar. Þetta fólk hefur heldur ekki umgengist vangefið
fólk og verður því jafnhrætt við það og ef það rækist
á tvihöfða mann á götu. Ómeðvitað hugsar það, af
því að hann er öðru vísi en við, þá óttumst við hann,
en það gætir bara ekki að því, að vangefið fólk hefur
tilfinningar, skapgerð og þrár alveg eins og heil-
brigðir. Það eina sem skilur á milh er greindarvísital-
an. Hún skiptir reyndar miklu máh, en réttlætir
samt ekki úlilokun þessara einstakhnga úr þjóð-
félaginu.
Það er einnig þessi útilokun, sem veldur foreldr-
um ólýsanlegum sálarkvölum. LFm leið og þjóðfélagið
fræðir þegna sína um þessi mál og innlimar þetta
fólk í það samfélag, sem það er fætt i, þannig að
það verði eðhlegt brot þess, þá munu hörmungar
foreldranna minnka til muna.
Sjálfsögð mannréttindi foreldra, sem eignast
þroskaheft barn, minnka niður í sama sem ekki
neitt um leið og barnið fæðist. Það atriði er erfið-
ast að yfirstíga, þegar foreldrarnir hafa náð sér
19. júní
27