Búfræðingurinn - 01.01.1934, Side 60

Búfræðingurinn - 01.01.1934, Side 60
5« Kveð.ja. ■ Enda þðtt J>etta rit verði^ef til vill lesið af fieirun en búfræð- ingun,j?á vil ég þó^senda ]?eim sérstaklega nokkur kveðjuorð,einkirm Hvanneyringum og^Hólamcnnum. ■ _ Skolavistarárin eru indæll tími.Þangað^leitar unglingurinn oft fyrst.þegar átþráin vaknar.Þar teygar hann í sig^þekkingu,sem a að gera hann að starfshæfari manni.har lærir hann að meta samstarf og félagslíf,lærir að skilja,að hann getur áorkað miklu i samstarfi^við aðra menn.Þar víkkar sjondeildarhringur^hans.Hann sér sveitina^ sma, landið og lífið í lieild sinni í öðru^ljósi.Hann^fær áhuga til þess að troða nýjar leiðir og velta steinum úr hraut.Skólinn verður honum sjón' arhóll.haðan horfir hann út í lífið í þein sjónauka,sem skólaveran hef- ir látið honum í té,sjónauka,sem stækkar og minnkar í senn,stækkar takmörkin og framtíðarvonirnar,minnkar þær^torfærur,er þangaö liggga. Mér^finnst ekki^hægt að átelja neinn skéla fyrir það,að hafa slik r áhrif á nemendur sína.Ef svo átti ekki að vera,yrðu skólarnir að.vera hölsýnir,lýsa stöðugt fyrir neinendum slnum hinum lakari hliðum lífsins, telja úr þeim dug og þor,því að æskan byggir skýjahallir,jafnvel |iétt hun fari ekki á skóla,hún^á dra/uma og fagrar vonir,sem hun vill að ræt- ist.Og því aðeins getur hún með gleði lagt upp í hina erfiöu göngu lifsins,að hnu hafi þá trú,að þessar vonir geti rætzt;því aöeins geta skýjahallir hennar orðið að trausbum og fögrumyhyggingum,að hún se þess fullviss,að' Mi-gni að velta í þær björgum manndóms,dugnaðar og þors. ^Ættu skólarnir að veikna þessa trú? Er ekki nógur tími,að lifið sjalft geri það,þegar út 1 baráttu þess er komið? Ekki mundi mannkynið verða hetra fyrir það,þó að æsku þess væri innrætt vantrú á .lífinu og gæðum þess.Ekki mundi mannlífið auðgast 'af haming,jatné fram.tið þess verða fegri,ef augum æskunnar væri aðallega beint að hinum_skuggalegu hliðum þess.Nei,skélarnir eiga að glæða fagrar vonir æskunnar,étyrkja tru herrnar a^lífið^efla vilja og dug,til þess að verða miklir og góðir menn.hetta ma að visu gera a þann veg,að það líkist hylliugum-fata morgana-sem engan veruleika eiga að balchjarli,en svo þarf ekki að vera °g a ekki að vera.Og það er hægt að benda á örðugleikana og greina ráð til þess að yfirstíga þri,án þess að gera þá að aðalatriðum,sem yfir- gnæfa takmarkið sjálft. Þejgar þið komið heim í^sveitirnar ykkar(eða amiað) og farið að vinna að áhugamálum ykkar,bá munu á veginum verða ýmsir örðugleikar, Sem ykkur dreymai ekki um 1 skólanum og hafa ef til vill ekki verið nefndir þar á nafmbeir geta stafað af vöntun á veraldarauð,skilnings- skorti almennings á hugsjónum ykkar,vankunnáttu ykkar sjalfra o.s.fr. Undir þvílikum kringumstæðum er það mikils \uii vert að lata ekki -hug- fallast og yfirbugast og^ef til vill átelja'skólann ykkar fyrir það, að hafa ekki bent ykkur á þessa örðugleika og kennt ykkur ráð til þcss að yfirvinna þá.Þið verðið að trúa á sjálfa ykkur.Án þess fáið þið aldrei neinu verulegu afkastað.Það er ekki alltaf réttasta skoðunin, sem fjoldinn fylgir,og nýjar hugsjónir eiga oft erfitt uppdráttar í bvrjunVEf þu vex þa vex eg líka”.Þetta er’einkunnarorð hins^dugandi hugsjonamanns.Ef maður er sannfærður um,að skoðun hans sé rétt og takmark hans^fagurt}þá á hann að berjast-berjast drengilega.Ef hann ekki sigrar 1 dag,þa reyna amorgun.Og geti hann öðlast^hálfan s'igur eða minna brot,þa að taka því.Það' skiftir ekki mestu máli,hvort mark- inu er nað 1 einu stökki eða morgum,aðalatriðið er,að því verði náð. Mundi^ekki undir svona kringumstæðum geta verið stuðningur í‘ því að standa í sambandi við gamla skólann,sem veitti þekkingu,jok bjart- syni og benti á ný takmörk-ný lönd að vinna?Mundi hann ekki geta veitt hinum starfandi manni góð ráð,þekkingu,uppörfun eins og hann gerði við nemandann a skólabekknum? Eg held,að hver góður skóli mundi geta þetta. ðg eg tel,að það sé skylda hvers góðs skóla að gera það.Það er sið- ferðisleg skylda bændaskólanna að sleppa ekki hendinni af nemendum oinum um^leið og skólahurðirnar falla að stöfum að haki þeirra,er þeir ganga fra profborðinu.Það er skylda bændaskólanna að leiðbeina nemend- ium sinumjhvenær seni færi gefst,ekki aðeins þegar biðja um þræðslu,því að það er svo sjaldan,held.ur alltaf,þegar unnt er.BÚfræðinguri.nn(sem og aðrir) a alltaf að ver.a að læra og leiöbeiningar koma vanalega að iagnytari og betri notum hjá hinum starfandi manni,sem er að glima við^ymsar framkvæmdir heldur en hjá nemandanum á skóiabekknum.,sem iðems eygir viðfangsefnin í þoku framtíðardrauma.

x

Búfræðingurinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búfræðingurinn
https://timarit.is/publication/696

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.