Búfræðingurinn - 01.01.1934, Qupperneq 60

Búfræðingurinn - 01.01.1934, Qupperneq 60
5« Kveð.ja. ■ Enda þðtt J>etta rit verði^ef til vill lesið af fieirun en búfræð- ingun,j?á vil ég þó^senda ]?eim sérstaklega nokkur kveðjuorð,einkirm Hvanneyringum og^Hólamcnnum. ■ _ Skolavistarárin eru indæll tími.Þangað^leitar unglingurinn oft fyrst.þegar átþráin vaknar.Þar teygar hann í sig^þekkingu,sem a að gera hann að starfshæfari manni.har lærir hann að meta samstarf og félagslíf,lærir að skilja,að hann getur áorkað miklu i samstarfi^við aðra menn.Þar víkkar sjondeildarhringur^hans.Hann sér sveitina^ sma, landið og lífið í lieild sinni í öðru^ljósi.Hann^fær áhuga til þess að troða nýjar leiðir og velta steinum úr hraut.Skólinn verður honum sjón' arhóll.haðan horfir hann út í lífið í þein sjónauka,sem skólaveran hef- ir látið honum í té,sjónauka,sem stækkar og minnkar í senn,stækkar takmörkin og framtíðarvonirnar,minnkar þær^torfærur,er þangaö liggga. Mér^finnst ekki^hægt að átelja neinn skéla fyrir það,að hafa slik r áhrif á nemendur sína.Ef svo átti ekki að vera,yrðu skólarnir að.vera hölsýnir,lýsa stöðugt fyrir neinendum slnum hinum lakari hliðum lífsins, telja úr þeim dug og þor,því að æskan byggir skýjahallir,jafnvel |iétt hun fari ekki á skóla,hún^á dra/uma og fagrar vonir,sem hun vill að ræt- ist.Og því aðeins getur hún með gleði lagt upp í hina erfiöu göngu lifsins,að hnu hafi þá trú,að þessar vonir geti rætzt;því aöeins geta skýjahallir hennar orðið að trausbum og fögrumyhyggingum,að hún se þess fullviss,að' Mi-gni að velta í þær björgum manndóms,dugnaðar og þors. ^Ættu skólarnir að veikna þessa trú? Er ekki nógur tími,að lifið sjalft geri það,þegar út 1 baráttu þess er komið? Ekki mundi mannkynið verða hetra fyrir það,þó að æsku þess væri innrætt vantrú á .lífinu og gæðum þess.Ekki mundi mannlífið auðgast 'af haming,jatné fram.tið þess verða fegri,ef augum æskunnar væri aðallega beint að hinum_skuggalegu hliðum þess.Nei,skélarnir eiga að glæða fagrar vonir æskunnar,étyrkja tru herrnar a^lífið^efla vilja og dug,til þess að verða miklir og góðir menn.hetta ma að visu gera a þann veg,að það líkist hylliugum-fata morgana-sem engan veruleika eiga að balchjarli,en svo þarf ekki að vera °g a ekki að vera.Og það er hægt að benda á örðugleikana og greina ráð til þess að yfirstíga þri,án þess að gera þá að aðalatriðum,sem yfir- gnæfa takmarkið sjálft. Þejgar þið komið heim í^sveitirnar ykkar(eða amiað) og farið að vinna að áhugamálum ykkar,bá munu á veginum verða ýmsir örðugleikar, Sem ykkur dreymai ekki um 1 skólanum og hafa ef til vill ekki verið nefndir þar á nafmbeir geta stafað af vöntun á veraldarauð,skilnings- skorti almennings á hugsjónum ykkar,vankunnáttu ykkar sjalfra o.s.fr. Undir þvílikum kringumstæðum er það mikils \uii vert að lata ekki -hug- fallast og yfirbugast og^ef til vill átelja'skólann ykkar fyrir það, að hafa ekki bent ykkur á þessa örðugleika og kennt ykkur ráð til þcss að yfirvinna þá.Þið verðið að trúa á sjálfa ykkur.Án þess fáið þið aldrei neinu verulegu afkastað.Það er ekki alltaf réttasta skoðunin, sem fjoldinn fylgir,og nýjar hugsjónir eiga oft erfitt uppdráttar í bvrjunVEf þu vex þa vex eg líka”.Þetta er’einkunnarorð hins^dugandi hugsjonamanns.Ef maður er sannfærður um,að skoðun hans sé rétt og takmark hans^fagurt}þá á hann að berjast-berjast drengilega.Ef hann ekki sigrar 1 dag,þa reyna amorgun.Og geti hann öðlast^hálfan s'igur eða minna brot,þa að taka því.Það' skiftir ekki mestu máli,hvort mark- inu er nað 1 einu stökki eða morgum,aðalatriðið er,að því verði náð. Mundi^ekki undir svona kringumstæðum geta verið stuðningur í‘ því að standa í sambandi við gamla skólann,sem veitti þekkingu,jok bjart- syni og benti á ný takmörk-ný lönd að vinna?Mundi hann ekki geta veitt hinum starfandi manni góð ráð,þekkingu,uppörfun eins og hann gerði við nemandann a skólabekknum? Eg held,að hver góður skóli mundi geta þetta. ðg eg tel,að það sé skylda hvers góðs skóla að gera það.Það er sið- ferðisleg skylda bændaskólanna að sleppa ekki hendinni af nemendum oinum um^leið og skólahurðirnar falla að stöfum að haki þeirra,er þeir ganga fra profborðinu.Það er skylda bændaskólanna að leiðbeina nemend- ium sinumjhvenær seni færi gefst,ekki aðeins þegar biðja um þræðslu,því að það er svo sjaldan,held.ur alltaf,þegar unnt er.BÚfræðinguri.nn(sem og aðrir) a alltaf að ver.a að læra og leiöbeiningar koma vanalega að iagnytari og betri notum hjá hinum starfandi manni,sem er að glima við^ymsar framkvæmdir heldur en hjá nemandanum á skóiabekknum.,sem iðems eygir viðfangsefnin í þoku framtíðardrauma.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Búfræðingurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Búfræðingurinn
https://timarit.is/publication/696

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.