Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Side 33

Frjáls verslun - 01.05.2002, Side 33
Hilmar Agúst Hilmarsson er framkvæmdasflóri íslensk-sviss- neska einkaþotuiyrirtækisins Aviace AG og einn sex eig- enda þess. Aviace var stofnað um síðustu áramót af Hilmari og fimm Svisslendingum og hefur fyrirtækið það að markmiði að bjóða fyrirtækjum og sflórnendum þeirra upp á einkaþotur á samkeppnishæfu verði borið saman við verð flugfélaganna. Þetta gerir Aviace í gegnum flugklúbba sem starfræktir verða í öllum helstu löndum Evrópu. Aviace hefur þegar pantað 112 einka- þotur af gerðinni Eclipse 500 frá verksmiðju í Bandaríkjunum og er verið að stofna klúbbana. Fyrirtækið er sem sagt komið á fúfl- an skrið í undirbúningsvinnunni og er reyndar farið að skrá félaga í þá níu klúbba sem þegar hafa verið stofnaðir; í Sviss, Austurríki, Þýskalandi, Hollandi, Belgíu, Luxemborg, Frakk- landi, Bretlandi og á Islandi. Fyrsta þotan hefur sig ekki til flugs fyrr en árið 2004 en þoturnar verða afhentar á tímabilinu 2004- 2006. Hilmar segist eiga von á því að pantaðar verði allt að því jafn margar þotur innan ekki alltof langs tíma, jafnvel strax á næsta ári, því að svo vel hafi fyrirtækinu verið tekið í stærstu viðskipta- löndunum, Þýskalandi, Bretlandi, Frakklandi og á Italíu. „Við ætluðum ekki að taka svona stórt skref. Við fórum til Bandaríkjanna og skoðuðum allt sem var í boði í Bandaríkjunum og Evrópu. Þegar við fúndum Eclipse-fyrirtækið leist okkur svo vel á það að við ákváðum að slá til,“ segir hann um þá ákvörðun fyrirtækisins að panta 112 þotur strax í fyrsta skrefi. Viðtökurnar hafa verið vægast sagt frábærar. Breski klúbburinn telur sig þurfa 50 þotur til að sinna sínum markaði og klúbburinn í Norður-Þýskalandi telur sig þurfa 40 þotur þannig að ekki er víst að 112 þotur dugi til. Snýst um hreyfilinn Blaðamaður Fijálsrar verslunar hringdi í Hilmar þar sem hann var á flugsýningu í Sviss í lok maí og átti við hann smá spjall. Hann sagði þá m.a. að svissneskir sam- starfsmenn sínir væru vel þekktir í viðskiptaheiminum þar í landi. Stjórnarformaðurinn, Peter Pfister, ætti til að mynda hlut í mörgum fyrirtækjum, væri stjórnarformaður fyrirtækis sem heitir Simultan Solutions og ætti sæti í stjórn ýmissa annarra fyrirtækja. Hilmar sagði að Píister hefði átt upprunalegu hugmyndina um að stofna fyrirtæki um einkaþotur og fengið hana eftir hryðjuverkaárásina í Banda- ríkjunum 11. september. Hann hafi fljótlega fengið Hilmar og þá hina til liðs við sig og þeir hafi kannað markaðinn og möguleik- ana á hagstæðum þotukaupum. Þeir leituðu víða og römbuðu loks á Eclipse-verksmiðjuna sem þeim leist mjög vel á. Hilmar segir að Eclipse sé afar athyglisvert fyrirtæki með stóra og trausta hluthafa á bak við sig og góða og sterka stjórn. Það hafi einkaleyfi á framleiðslu á nýja Williams þotu- hreyflinum, sem eigi eftir að slá í gegn í flugheim- inum. Þessi hreyfill sé ódýr í kaupum og rekstri, hann sé bara 40 kg að þyngd og noti aðeins tjórðung af því eldsneyti sem aðrir hreyflar nota. Þessi nýi þotuhreyfill smellpassi að þörf- um Aviace og geri fyrirtækinu kleift að bjóða fylfllega samkeppnishæft verð, eða ijórðung af því sem önnur einkaþotufyrirtæki bjóða. „Skrokkurinn á flugvél er bara eins og hver annar skrokkur, þetta snýst fyrst og fremst um hreyfiflnn. EcUpse 500 þotan notar Utið eldsneyti, reyndar miklu minna eldsneyti en sambærilegar þotur, og hún er mjög létt. HilmarHilmarsson,framkvœmdastjóriAviaceAG t Sviss, hefurmikinn áhuga á útivist og fjallgöngum. Hér er hann í svissneskum skógi. Mynd: úr einkasajhi Hún er mun ódýrari í verði en aðrar þotur og kostar aðeins tjórð- ung af næstódýrustu þotunni. Hún er auk þess mun ódýrari í rekstri en sambærilegar þotur. Allt gerir þetta okkur kleift að bjóða einkaþotur á miklu lægra verði en hingað til hefur þekkst,“ sagði Hilmar í kappi við hátalarana á flugsýningunni. Gróðavænlegt fyrirtæki Eclipse 500 þotan kostar um 900 þús- und dollara stykkið og segir Hilmar að reikna megi með því að kaupverð hverrar vélar verði í kringum eina milljón dollara Eclipse 500 þotan notar miklu minna eldsneyti en sambærilegar þotur og hún er mjög létt. Hún er ódýr í verði og kostar aðeins fjórðung af næstódýrustu þotunni. Hún er auk þess mun ódýrari í rekstri en sambærilegar þotur. 33
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.