Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.05.2002, Síða 33

Frjáls verslun - 01.05.2002, Síða 33
Hilmar Agúst Hilmarsson er framkvæmdasflóri íslensk-sviss- neska einkaþotuiyrirtækisins Aviace AG og einn sex eig- enda þess. Aviace var stofnað um síðustu áramót af Hilmari og fimm Svisslendingum og hefur fyrirtækið það að markmiði að bjóða fyrirtækjum og sflórnendum þeirra upp á einkaþotur á samkeppnishæfu verði borið saman við verð flugfélaganna. Þetta gerir Aviace í gegnum flugklúbba sem starfræktir verða í öllum helstu löndum Evrópu. Aviace hefur þegar pantað 112 einka- þotur af gerðinni Eclipse 500 frá verksmiðju í Bandaríkjunum og er verið að stofna klúbbana. Fyrirtækið er sem sagt komið á fúfl- an skrið í undirbúningsvinnunni og er reyndar farið að skrá félaga í þá níu klúbba sem þegar hafa verið stofnaðir; í Sviss, Austurríki, Þýskalandi, Hollandi, Belgíu, Luxemborg, Frakk- landi, Bretlandi og á Islandi. Fyrsta þotan hefur sig ekki til flugs fyrr en árið 2004 en þoturnar verða afhentar á tímabilinu 2004- 2006. Hilmar segist eiga von á því að pantaðar verði allt að því jafn margar þotur innan ekki alltof langs tíma, jafnvel strax á næsta ári, því að svo vel hafi fyrirtækinu verið tekið í stærstu viðskipta- löndunum, Þýskalandi, Bretlandi, Frakklandi og á Italíu. „Við ætluðum ekki að taka svona stórt skref. Við fórum til Bandaríkjanna og skoðuðum allt sem var í boði í Bandaríkjunum og Evrópu. Þegar við fúndum Eclipse-fyrirtækið leist okkur svo vel á það að við ákváðum að slá til,“ segir hann um þá ákvörðun fyrirtækisins að panta 112 þotur strax í fyrsta skrefi. Viðtökurnar hafa verið vægast sagt frábærar. Breski klúbburinn telur sig þurfa 50 þotur til að sinna sínum markaði og klúbburinn í Norður-Þýskalandi telur sig þurfa 40 þotur þannig að ekki er víst að 112 þotur dugi til. Snýst um hreyfilinn Blaðamaður Fijálsrar verslunar hringdi í Hilmar þar sem hann var á flugsýningu í Sviss í lok maí og átti við hann smá spjall. Hann sagði þá m.a. að svissneskir sam- starfsmenn sínir væru vel þekktir í viðskiptaheiminum þar í landi. Stjórnarformaðurinn, Peter Pfister, ætti til að mynda hlut í mörgum fyrirtækjum, væri stjórnarformaður fyrirtækis sem heitir Simultan Solutions og ætti sæti í stjórn ýmissa annarra fyrirtækja. Hilmar sagði að Píister hefði átt upprunalegu hugmyndina um að stofna fyrirtæki um einkaþotur og fengið hana eftir hryðjuverkaárásina í Banda- ríkjunum 11. september. Hann hafi fljótlega fengið Hilmar og þá hina til liðs við sig og þeir hafi kannað markaðinn og möguleik- ana á hagstæðum þotukaupum. Þeir leituðu víða og römbuðu loks á Eclipse-verksmiðjuna sem þeim leist mjög vel á. Hilmar segir að Eclipse sé afar athyglisvert fyrirtæki með stóra og trausta hluthafa á bak við sig og góða og sterka stjórn. Það hafi einkaleyfi á framleiðslu á nýja Williams þotu- hreyflinum, sem eigi eftir að slá í gegn í flugheim- inum. Þessi hreyfill sé ódýr í kaupum og rekstri, hann sé bara 40 kg að þyngd og noti aðeins tjórðung af því eldsneyti sem aðrir hreyflar nota. Þessi nýi þotuhreyfill smellpassi að þörf- um Aviace og geri fyrirtækinu kleift að bjóða fylfllega samkeppnishæft verð, eða ijórðung af því sem önnur einkaþotufyrirtæki bjóða. „Skrokkurinn á flugvél er bara eins og hver annar skrokkur, þetta snýst fyrst og fremst um hreyfiflnn. EcUpse 500 þotan notar Utið eldsneyti, reyndar miklu minna eldsneyti en sambærilegar þotur, og hún er mjög létt. HilmarHilmarsson,framkvœmdastjóriAviaceAG t Sviss, hefurmikinn áhuga á útivist og fjallgöngum. Hér er hann í svissneskum skógi. Mynd: úr einkasajhi Hún er mun ódýrari í verði en aðrar þotur og kostar aðeins tjórð- ung af næstódýrustu þotunni. Hún er auk þess mun ódýrari í rekstri en sambærilegar þotur. Allt gerir þetta okkur kleift að bjóða einkaþotur á miklu lægra verði en hingað til hefur þekkst,“ sagði Hilmar í kappi við hátalarana á flugsýningunni. Gróðavænlegt fyrirtæki Eclipse 500 þotan kostar um 900 þús- und dollara stykkið og segir Hilmar að reikna megi með því að kaupverð hverrar vélar verði í kringum eina milljón dollara Eclipse 500 þotan notar miklu minna eldsneyti en sambærilegar þotur og hún er mjög létt. Hún er ódýr í verði og kostar aðeins fjórðung af næstódýrustu þotunni. Hún er auk þess mun ódýrari í rekstri en sambærilegar þotur. 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.