Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 61

Morgunn - 01.12.1986, Blaðsíða 61
sambandi við fjölskyldu, vinnustað og þjóðerni. Tilvist þessara hópa (stofnana) er komin undir hlýðni einstak- hngsins svo og frjálsri samvisku hans við þá er hann um- gengst dagsdaglega. Einstaklingurinn er eining í þessum heildum og frá sjónarmiði hópsins eða ríkisins er tilvist þess meira virði en líf einstaklingsins (atriði sem vikið mun að síðar). Einstaklingnum eru lagðar vissar kvaðir á herðar sem mynda eitthvert pólitískt og félagslegt siða- kerfi. Auk þess er maðurinn í ákveðnum tengslum við náttúruna sem hann reynir að gera sér undirgefna eða vinna með; í þessu samhengi má tala um vistfræðilega sið- fræði. Loks höfum við svo hinar yfirskilvitlegu forsendur hinar trúarlegu siðfræði. Þar sem hinum yfirskilvitlegu forsendum er ekki gaumur gefinn er hún oft felld inn í hið Pólitíska siðakerfi sem frá andlegu sjónarmiði er rangt; hið yfirskilvitlega ætti að ná yfir hið pólitíska en hið Pólitíska ekki yfir hið yfirskilvitlega. Hin trúarlega siðfræði snertir hegðun mannsins. Skapgerðin, hinar innri hneigðir, göfgi ásetningsins, í einu orði verund einstak- lingsins er það sem mestu máli skiptir. Til að teljast full- gild verður siðfræðin að taka tillit til allra þessara þátta. Hérmunum við einkum fjalla um hina trúarlegu siðfræði °g tengsl hennar við hina félagslegu, pólitísku og vist- fræðilegu þætti. Boðskap fjallræðunnar, sem Gandhi sótti innblástur i á þessari öld (undir áhrifum frá Tolstoy) hefur aldrei verið fylgt nema af örfáum einstaklingum jafnvel ekki rneðal kristinna manna, því miður. Þessi háleiti boðskap- ur er oft talinn ,,óraunhæfur“. Maðurinn, sem elskaði óvini sína, gæti vix'tst pólitískur einfeldingur jafnvel landráða- uxaður. Það er ekki í verkahi-ing þessarar gx’einar að fjalla um hvern einstakan þátt í hinnar kristnu siðfræði. Allir ei’u sammála um að kjarni hennar birtist í boðorðinu um að elska Guð og náunga sinn eins og sjálfan sig. Það er samt sem áður langt í frá að farið sé eftir þessu háleita boðoi'ði Jafnvel ekki meðal fámennra hópa. Hvað náunga okkar snertir höfum við dæmisöguna um miskunnsama Samvei'j- morgunn cq
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Morgunn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.