Morgunn


Morgunn - 01.12.1986, Qupperneq 61

Morgunn - 01.12.1986, Qupperneq 61
sambandi við fjölskyldu, vinnustað og þjóðerni. Tilvist þessara hópa (stofnana) er komin undir hlýðni einstak- hngsins svo og frjálsri samvisku hans við þá er hann um- gengst dagsdaglega. Einstaklingurinn er eining í þessum heildum og frá sjónarmiði hópsins eða ríkisins er tilvist þess meira virði en líf einstaklingsins (atriði sem vikið mun að síðar). Einstaklingnum eru lagðar vissar kvaðir á herðar sem mynda eitthvert pólitískt og félagslegt siða- kerfi. Auk þess er maðurinn í ákveðnum tengslum við náttúruna sem hann reynir að gera sér undirgefna eða vinna með; í þessu samhengi má tala um vistfræðilega sið- fræði. Loks höfum við svo hinar yfirskilvitlegu forsendur hinar trúarlegu siðfræði. Þar sem hinum yfirskilvitlegu forsendum er ekki gaumur gefinn er hún oft felld inn í hið Pólitíska siðakerfi sem frá andlegu sjónarmiði er rangt; hið yfirskilvitlega ætti að ná yfir hið pólitíska en hið Pólitíska ekki yfir hið yfirskilvitlega. Hin trúarlega siðfræði snertir hegðun mannsins. Skapgerðin, hinar innri hneigðir, göfgi ásetningsins, í einu orði verund einstak- lingsins er það sem mestu máli skiptir. Til að teljast full- gild verður siðfræðin að taka tillit til allra þessara þátta. Hérmunum við einkum fjalla um hina trúarlegu siðfræði °g tengsl hennar við hina félagslegu, pólitísku og vist- fræðilegu þætti. Boðskap fjallræðunnar, sem Gandhi sótti innblástur i á þessari öld (undir áhrifum frá Tolstoy) hefur aldrei verið fylgt nema af örfáum einstaklingum jafnvel ekki rneðal kristinna manna, því miður. Þessi háleiti boðskap- ur er oft talinn ,,óraunhæfur“. Maðurinn, sem elskaði óvini sína, gæti vix'tst pólitískur einfeldingur jafnvel landráða- uxaður. Það er ekki í verkahi-ing þessarar gx’einar að fjalla um hvern einstakan þátt í hinnar kristnu siðfræði. Allir ei’u sammála um að kjarni hennar birtist í boðorðinu um að elska Guð og náunga sinn eins og sjálfan sig. Það er samt sem áður langt í frá að farið sé eftir þessu háleita boðoi'ði Jafnvel ekki meðal fámennra hópa. Hvað náunga okkar snertir höfum við dæmisöguna um miskunnsama Samvei'j- morgunn cq
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.