Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.04.1944, Qupperneq 16

Skólablaðið - 01.04.1944, Qupperneq 16
ar ýmsar erfðavenjur, sem aðrar íslenzkar menntastofnanir eiga ekki. Hverri kynslóð nemenda hefur verið það metnaðarmál að hafa þessar venjur í heiðri og halda þeim við. Þessar erfðavenjur koma að sumu leyti fram í hefðbundnum athöfnum og fram- kvæmdum, en að öðru leyti í hefðbundnum hugsunarhætti, sem einkennir nemendur skólans meira eða minna. Verður nú farið nokkrum orðum um hin- ar helztu erfðavenjur, sem lýsa sér í athöfn eða framkvæmd. — Um þær flestar er það að segja, að þær eru ýmist lofsverðar og gagnlegar eða þá meinlausar, en skemmti- legar. Það er gamall og góður siður nemenda að gangast fyrir sýningu eins leikrits á hverj- um vetri. Þessi siður er ævaforn í skólanum, og mun fyrsti vísirinn að leikstarfsemi hér á landi vera runninn frá leikstarfsemi latínu- skólapilta. Meðan bærinn var fámennur og skemmtanalíf fábreytt, þótti leiksýning skóla- pilta meginviðburður í Reykjavík. Og enn í dag eru leiksýningar menntaskólanema vin- sælar og vel sóttar. Þá skal minnzt á tvö málfundafélög, sem starfa innan vébanda skólans, Fjölni, mál- fundafélag gagnfræðadeildarnemenda, og Framtíðina, málfundafélag lærdómsdeildar- nemenda. Hið síðarnefnda hefur starfað langa tíð og haft að ýmsu leyti forgöngu um félagslíf nemenda. Á fundum félagsins koma nemendur saman til að ræða hugðarefni sín, auka orðfimi sína og vegast vopnum andans í bróðerni. Þá hafa nemendur um langt skeið gefið út fjölritað blað, Skólablaðið, og rita þeir í það og annast það að öllu leyti sjálfir. Slík starfsemi er nemendum að sjálfsögðu til þroska og menningarauka. En starfið við blaðið hvílir um of á fáum nemendum, og er mikið mein, að ýmsir efnilegir og ritfærir menn meðal nemenda grafa pund sitt í jörðu í stað þess að ávaxta það í Skólablaðinu. Blaðið er nemendum hentugur vettvangur til að koma skoðunum sínum á framfæri — og deila, ef því er að skipta. Ekki ætti nem- endur að skorta efni til að rita um, því að á þeirra aldri hafa menn vit á öllu milli himins og jarðar, — ef ég man rétt mína skólatíð. Ýmislegt bendir til þess, að núverandi nemendur skólans vilji ekki vera eftirbátar fyrri kynslóða um varðveizlu gamalla og góðra erfðavenja. Glöggt dæmi þess er það, að morgunsöngur hefur nú verið tekinn upp fyrir atbeina nemenda í stað morgunbænar- innar, sem haldin var á hverj um morgni fyrr á tímum, en hefur nú legið niðri langa hríð. — Nú safnast nemendur og kennarar saman í hátíðasalnum, áður en fyrsta kennslustund hefst, og syngja 2—3 lög undir forystu söng- kennarans. Að vísu fer athöfn þessi ekki fram nema tvo daga viku hverja enn sem komið er. En margt bendir til, að innan stundar verði horfið að því ráði að hafa hana á hverjum degi, því að þess er ekki að dyljast, að hún hefur hlotið miklar og al- mennar vinsældir. Að söngnum loknum ganga menn til starfa sýnu hressari og starfhæf- ari en áður. Þá skal þess getið, að ýmsar minni háttar venjur, svo sem tolleringar, eru enn í heiðri hafðar og þykja sjálfsagðar. Sá er í raun og veru ekki löglegur þegn skólans, er hefur ekki verið tolleraður. Þá ætla ég að fara fáeinum orðum um þá tegund erfðavenja, er ég nefndi hefðbund- inn hugsunarhátt. Að sjálfsögðu stafar sá hugsunarháttur, sem einkennir nemendur skólans, að nokkru leyti af sama uppeldi, sömu menntun, en að nokkru mun hann samt vera arfgengt félagsfyrirbrigði í stofnuninni. Þessi hugsunarháttur, finnst mér, að komi fram í nokkurri bróðurhugð og samheldni innbyrðis, — þótt þeir eiginleikar séu Islend- ingum annars heldur ótamir — jafnvel meðal manna, sem aldur og aðstæður mynda breið- an bekk á milli. Þá hefur og frjálslyndi og umburðarlyndi lengi legið í loftinu innan veggja skólans og fylgt þaðan mörgum manni lífsleiðina á enda. Loks ætla ég að minnast lítillega á eina sérstaka tegund hefðbundins hugsunarhátt- ar, sem hefur ríkt langa tíð innan veggja skólans og virðist dafna þar ágætlega enn 14 Skólablaðið
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.