Skólablaðið

Ukioqatigiit

Skólablaðið - 01.11.1987, Qupperneq 28

Skólablaðið - 01.11.1987, Qupperneq 28
Ritdómur Skólablaðsins 1987, 2. tbl., 62. árg. Forsíðumynd síðasta tölublaðs Skólablaðs M.R. er allsérstæð. En þar má sjá gamla mynd af ungri stúlku í baðfötum sem brosir fram- an í „væntanlega" lesendur. Má segja að myndin sé alger andstæða við efni blaðsins. Mætti af henni ráða að ritstjórnarmenn taki sig ekki of alvarlega, en við lestur blaðsins kemur þó annað í ljós. Eins og segir í Editor dicit, setti ritstjórnin markið hátt og er blaðið í heild mjög efnismikið. Eru í því margar fræðandi greinar, viðtöl, smásögur og svo auðvitað ljóðin sem eru ómissandi hverju Skóla- blaði. Vantar því ekki að blaðið er mjög menningarlegt. En við það fær það heldur þungt yfirbragð. Mætti vera meira „léttmeti" og er lítið um hinn „dæmigerða" skóla- humor. En vendum okkar kvæði í kross og lítum nánar á: Mistök frá upphafi er fyrirsögnin við grein inspectors, Ragnheiðar Traustadóttur. Kemur hún þar skil- merkilega á framfæri skoðunum sínum á því fyrirbæri sem nefnist FF eða Félag ffamhaldsskólanema. Hvar, ef ekki á síðum Skólablaðs- ins, er vettvangur inspectors til að upplýsa nemendur um það sem er að gerast í skólamálum? Dándimaður eftir Kristján Þ. Hrafnsson er óvenjulegur pistill um einn heiðursmann skólans. Pistillinn er óvenjulegur að því leyti að greinarhöfundur segir frá persónu- legum kynnum sínum af heiðurs- manninum í skáldsagnarformi, en bætir persónulegum einkennum hans og upplýsingum þar að lút- andi inn í skýrsluform. Verður greinin því skemmtilegri aflestrar. Viðtalið við Söruh Wachenheim, bandarískan skiptmema, er for- vitnilegt. Fær maður nokkra hug- mynd um Söruh og viðhorf hennar og er alltaf gaman að kynnast hvaða augum útlendingar líta land og þjóð. Er kennsla á íslandi á eftir tíman- um? er umfjöllun Elínar Halldórs- dóttur um skýrslu OECD um ís- lenska skólakerfið. Gerir hún fyrst grein fyrir skýrslunni en tekur síð- an til nánari umfjöllunar laun og ábyrgð kennara. Þetta er vissulega áhugavert umfjöllunarefni, ekki síst vegna kennaraverkfallsins sem þá stóð yfir. Þó hefði verið gaman að sjá ýtarlegri umfjöllun um fleiri atriði skýrslunnar. Vinátta eftir Elsu Valsdóttur fjall- ar í rauninni um vináttu tveggja stúlkna, saklausu sveitastúlkunnar og borgarbarnsins, og segir hvern- ig sú vinátta þróast. Sagan er ein- föld og er boðskapur sögunnar augljós, þ. e. boðskapurinn um hina sönnu vináttu. Hún er ágætlega skrifuð og eru efnistök í góðu lagi. Vetrarmorgunn eftir Melkorku T. Ólafsdóttur er athyglisverð saga. Skáldskapurinn er fremur ljóðrænn á köflum og vel skrifaður. Sambúðin við landann eftir Jón H. Egilsson er ekki skemmtileg af- lestrar, Sagan birtir vangaveltur gamals M.R.-ings, sem er heldur þreyttur og bitur. Ég ætla að vona að hann eigi sér enga fyrirmynd. Oft hefur verið kvartað um að alltaf sé fjallað um sama fólkið í Skólablaðinu. Er því viðtalið, sem ber yfirskriftma: Hvernig er að vera í M.R.? — góð tilraun ritnefndar til þess að tala við þá sem láta lítt til sín taka í félagslífinu. Mætti jafnvel vera meira af slíku efni, þ. e. a. s. viðtöl við/eða umfjöllun um núver- andi nemendur skólans. Kafka er stuttaraleg frásögn sem segir frá starfsferli Kafka. Á eftir fylgir Stýrimaðurinn í ágætri þýð- ingu Hrafns Lárussonar. Hefði þó verið ánægjulegt ef fjallað hefði verið nánar um verk Kafka, þar sem þau hafa haft mikil áhrif á sagnagerð nútímans. Firnd eftir Árna J. Magnús er hafsjór af setningum sem engan veginn fara saman. Sumar eru allt að því fáránlegar, s. s.: „Sumarið bar fleiri osta í skauti sér," „Sleipir veggirnir urðu laufasjöunum of víða til ama." Og oft má finna andstæður í setningunum, s. s. þurr rign- ing ... o. s. frv. Útkoman verður því gjörsamlega óskiljanleg. En allt virðist þetta gert með ásetningi og ber óneitanlega vitni um fjörugt ímyndunarafl og storkun höfundar gagnvart hinu hefðbundna formi hugsunar og tjáningar. Þetta er út af fyrir sig afrek ef menn kunna að meta framúrstefnu og frumleik. í blaðinu eru fjögur viðtöl við fyrrverandi nemendur M.R., sem eiga það sameiginlegt að hafa lagt út á listabrautina að loknu stúdents- prófi. Allt eru þetta ágætis-viðtöl, og er gaman að sjá hvernig þetta fólk lítur á M.R. svona eftir á. Mætti kannski benda á orð Kristínar Guð- mundsdóttur: „Hvað er frelsi, ef ekki skóli?" Á eftir viðtalinu við Wilhelm Em- ílsson fylgir smásaga eftir hann sem ber nafnið Brautarteinar. Sag- an er vel skrifuð og oft nokkuð myndræn lýsing. Þó finnst mér hún nokkuð óskýr. Upphaf leiklistar, eftir Sigurð Arnarson, er áhugaverð grein um leiklistina. Það er ekki verið að ráðast á garðinn þar sem hann er lægstur í grem Jóhönnu Vigdísar Árnadóttur um Sergei Rachmanmoff. Þó að fyr- irsögnin hljómi dálítið þunglama- €inn morguninn datt mér í hug oð finnast þoð óþolondi en vor róðið fró því. — Bragi Ólofsson 28
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Skólablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.