Fréttablaðið


Fréttablaðið - 19.11.2011, Qupperneq 86

Fréttablaðið - 19.11.2011, Qupperneq 86
19. nóvember 2011 LAUGARDAGUR50 Skátahreyfingin hefur um árabil selt sígræn eðaltré í hæsta gæðaflokki og prýða þau þúsundir heimila og fyrirtækja. Sígrænu jólatrén eru seld í Skátamiðstöðinni Hraunbæ 123 í Reykjavík, s: 550 9800 og á skátavefnum: www.skatar.is Frábærir eiginleikar: -eðaltré ár eftir ár!Sígræna jólatréð 10 ára ábyrgð 12 stærðir (90-500 cm) Stálfótur fylgir Ekkert barr að ryksuga Veldur ekki ofnæmi Eldtraust Þarf ekki að vökva Íslenskar leiðbeiningar Við gróðursetjum lifandi tré í skógrækt skáta að Úlfljótsvatni fyrir hvert Sígrænt jólatré sem keypt er. Þú prýðir híbýli þín með Sígrænu jólatré og stuðlar að skógrækt um leið! M innið er hús. Stundum er það fullt af dúfum, þær fljúga út og inn eins og í dúfnahúsinu sem var í Laugardal. Þannig eru hugsanirnar, maður ræður ekki við þær. Þarna eru kristalsstofur þar sem boli gengur laus, hurðir með brotn- um glerjum því að þeim var skellt of fast, læstar hirslur, ófrágengið dót … maður reyn- ir að taka til og þrífa húsið svo manni líði vel. Þess vegna er svona minnis-bók eins konar þerapía … Mér finnst ég hafa átt mörg skemmtileg líf og tel mig lánsaman mann. Þakka Birnu Rún konu minni hvað ég náði góðri lendingu í lífinu. Stundum hvarflar að mér að mér fylgi ein- hver undir-, yfir- eða hliðarvitund sem segir mér til vegar. Stundum tekur hún stjórnina án þess ég viti af því. Þegar ég stekk á hluti og einhendi mér í þá er þessi ósjálfráða hvat- vísi eða ratvísi oftlega að verki[…] Pían flotta og píanistinn Bakraddasöngkonan Sharon Robinson bjó ásamt unnusta sínum í gömlu glæsihýsi í Hollywood-hæðunum, sannkölluðu hippa- bæli. Húsið hafði séð tímana tvenna. Laur- ence Olivier byggði það yfir tengdamóður sína, Gertrude Yackjee, móður hinnar ómót- stæðilegu Vivien Leigh sem lék á móti Clark Gable í Gone With the Wind. En hús eldast og sjúskast eins og fólk og nú var hún Snorrabúð pöddubæli. Samt hafði húsið enn sinn gamla Hollywood-sjarma og stóð á besta stað, við Beechwood Drive, Beykitröð. Gullmaurar skriðu yfir okkur Önnu á gólfsænginni sem við kúrðum á fyrstu næturnar okkur. Afkom- endur mauranna sem forðum skriðu í garð- inum á tám stjarnanna. Þetta er rétt neðan við Hollywood-stafina frægu á hæðinni ofan við stórborgina flötu. Í fyrndinni var svæðið vaxið skógi er kenndur var við runnann kristþyrni (holly) eða jólavið. Enda stanslaus jól að vera þar staddur. Anna skildi nú hvers vegna Hvítárbakkatríóið ílent- ist hér í LA einu og hálfu ári áður. Það er dásamlegt fyrir hrakinn Íslending að vakna hvern morgun í Paradís. Ég gat leitt Önnu um svæðið heimavanur, því að tríóið hafði verið með æfingapláss hérna uppi í hæðun- um. Okkur hafði þá verið boðið í partý í eitt af nærliggjandi húsum, til reykjandi hippa og háskólamanna sem voru að hlusta á eina af möst plötum þessara tíma, „Kölnarkonsert“ (1975) Keiths Jarrett. Við Anna erum bæði uppnumin, hún yfir því að vera hér fyrsta sinni og ég að hafa náð að koma hingað aftur. Skítt með íslenskan veruleika, enskudeild og stjórnmálafræði, við höfðum þegar snúið baki við honum og stigið inn í drauminn. Við horfðum nú yfir Hollywood, sjálfa drauma- maskínu mannkyns. Vorum eins uppnumin og fuglaskoðari við Nakuru-vatn rauðu flam- ingóanna í Kenía. Ginnkeypt fyrir glamúr og afþreyingu. Af hverju ekki? Út úr kú í hnausþykkum jakkafötum Við vorum Sharon þakklát fyrir húsaskjólið. Maður hennar, Tony Cahill, var bassaleikari og einfari sem dundaði við að semja lög og spekúlera, ágætismaður en hafði látið á sjá í átökum við djöful heróíns. Hann var Ástr- ali, langt að kominn, spilaði heimsslagarann „Friday on My Mind“ með áströlsku sveitinni The Easybeats 1966 og mátti því muna fífil sinn fegurri. Sharon samdi líka lög og söng bakraddir hér og þar. Hún var góð, samdi lög fyrir heimsfræga listamenn, það var gaman að fylgjast með henni þar sem hún sat við píanóið inni í stofu. Hún spilaði línurnar aftur og aftur, pússaði smíðina og slípaði til, komst smám saman nær hinum rétta kjarna – og skömmu síðar heyrði maður Diönu Ross syngja lagið. Sharon hafði fallega rödd og átti eftir að túra með Leonard Cohen. Þau sömdu lög saman eins og „Everybody Knows“ og gerðu seinna heila plötu með lögum hennar og text- um hans. Um hríð voru þau elskendur. Þar með var Tony greyið Cahill bara kvaddur Við Anna skundum kát af stað í atvinnuleit. Hnausþykku jakkafötin mín eru hugsuð fyrir norðlægar breiddargráður, Kanada í mars, næsta bæ við Alaska. Þau eru flott og klæði- leg en alveg út úr kú hér í hásumar hitanum. Eins og ég hafi fallið niður af kvikmynda- tjaldi vetrarríkisins, úr setti, segir maður hér. Anna tiplar við hlið mér í blá rósóttum antikkjól sem klæðir hana svo vel. Við erum auralaus og bíllaus í þessari miklu bíla- borg. Engar almenningssamgöngur eru hér né strætóleiðir, í borg draumanna eru allir ríkir. Vinnudýrin og húshjálpin líka. Allir eru á hjólum nema við. Fyrst er að finna banka og senda fyrirmæli um að fá féð sem við eigum á enskum reikn- ingum sent til okkar. Síðan er farið til veð- lánara að veðsetja það eigulegasta, myndavél og armbandsúr. Við svífum léttfættari þaðan, lifandi ekki á loftinu einu saman. Leigubíla blæðum við ekki í, ekki að ræða það. Bara þrömmum með það sem við „erum“ undir hendinni, fyrir eyru og augu. Ég með Horft í roðann og Anna með möppuna sína. Á þessum sama og fyrsta degi römbum við inn gullna hliðið bæði tvö, hún hjá næstu umboðsstofu, Nina Blanchard Modeling Agency og ég hjá hljómplötufyrirtækinu Chrysalis Records […] Uppismi og hippadómur Ég þurfti að gera kynningarpakka sem tryggði mér góðan samning, blankur og venslalaus. Fyrsta mikilvæga sambandið sem ég náði var við Paul Brown sem Alan Murphy þekkti og hvatti mig til að hafa samband við. Svo að ég bara hringdi: Hæ, Jakob Magnússon heiti ég, Alan Murphy gaf mér númerið, Alan, sem þú túr- aðir með á síðasta Kanadatúr með Long John Baldry ... ég var að ljúka túr með þeim þar ... Þannig finnur maður bróður. Paul Brown var á þessum tíma trommu- leikari í sveitinni Clean. Nafnið reyndist viðeigandi því Paul Brown og félagar voru squeeky clean, tandurhreinir, ómengað- ir, kornungir og frísklegir piltar af góðum Hollywood-ættum. Flinkir hljóðfæraleikarar. Ekkert sukk eða rugl á þeim og þeir voru eins ólíkir kollegum sínum í Bretlandi og hugs- ast gat. Þetta hafði Hollywood fram yfir Eng- land á þessum tíma, sukkið þótti þar ekki par fínt enda margir farið yfir strikið gegnum tíðina. Í Englandi var á þessum tíma enn í gangi nítjándu aldar rómantík hins útsukkaða listamanns, í anda Rimbauds, Dylans Thomas og þeirra allra. Kalifornía hefur verið í fararbroddi heilsuferðalags mannkyns síðustu hálfa öld- ina, haft forystu um að stöðva reykingar og annan ósóma. Bindindishreyfingin hin nýja hefur risið hæst þar og smitast um heim, með útskotum yfir í heilsuát í nýaldarstíl og heilbrigðan lifnað með mismiklum slettum af trúarhugmyndum ólíkra heimshluta. Þar mætast uppismi og hippadómur, upparnir meira í tækjunum en hippar í jóga. Kærleikur í Kaliforníu Paul Brown tekur mér höndum tveim, nýlentum í LA, súkkulaðisætur, hávaxinn og myndar legur. Hann býður okkur Önnu strax heim í hús foreldra sinna þar sem hann býr. Bill og Sue Brown búa í höll í Tarzana, við hliðina á Encino-hverfinu í San Fern- ando-dalnum, þar sem höfundur Tarsans, Edgar Rice Burroughs, átti búgarð forð- um. Þau hjónin eru söngvarar eins og dótt- ir þeirra Cathy. Bill hafði verið fremstur í flokki radd útsetjara í Hollywood, hafði unnið mikið fyrir hina þekktu djasssöngsveit Hi- Lo´s sem Beach Boys höfðu sem fyrirmynd í sínum fjölradda söng. Öll fjölskyldan var stúdíósöngvarar af Guðs náð og átti eftir að radda fyrir mig í laginu „Passion Fruit“ á Jack Magnet-plötunni minni. Paul Brown reyndist mér alveg frábær- lega. Í gegnum þennan væna pilt komst ég í heilmikil sambönd. Paul varð vinur minn, velunnari og hjálparhella, opnaði mér allar gáttir sem hann þekkti og sá í sjónmáli. Brown-fjölskyldan átti æfingaaðstöðu í húsi sínu og þar hjálpaði Paul mér að gera fyrstu prufutökurnar. Við Anna vorum svo innilega velkomin á þessu heimili, öll fjölskyldan tók okkur ákaflega vel. Anna átti ekki lítinn þátt í því. Hún var heillastjarnan mín. Töfradís sem heillaði alla upp úr skónum. Fegurðin er alls staðar velkomin, kallar fram samræmi og vellíðan, en Anna var svo miklu meira en falleg því að gleðin sem geislaði af henni var smitandi, frá henni streymdi ást og fegurð. Allir opnuðu hjartað við þá blessun að sjá feg- urð hennar og þá streymdi meiri kærleikur úr henni uns hann fyllti rýmið eins og reyk- elsi og ljós. Allar dyr ruku upp. Þetta er lífið, sólríka Kalifornía. Millifyrirsagnir eru blaðsins. Blankur og venslalaus í Hollywood Jakob Frímann Magnússon, skemmtikraftur og djassari, stjórnmálamaður, diplómat, athafnaskáld og embættismaður: Hann á sér mörg andlit og mörg gervi og kringum hann er alltaf líf og fjör. Þórunn Erlu-Valdimarsdóttir hefur skráð ævi Jakobs og Fréttablaðið grípur hér niður í frásögn af ævintýrum Jakobs í Kaliforníu á áttunda áratugnum. Í bókinni Með sumt á hreinu rekur Jakob Frímann Magnússon ævi sína. „Það vantar ekki góðar sögur. Ljúfar stundir hjá afa og ömmu á Akureyri kvikna og upp- vöxturinn hjá „músíkölsku pari“ í Hlíðunum meðan allt lék í lyndi, mennta- skólaárin í MH þar sem til varð skrýtin skólahljóm- sveit – Stuðmenn – sól- skinsstundir í LA, sveiflan í London,“ eins og segir á baksíðu bókarinnar sem Þórunn Erlu-Valdimars- dóttir skráir og JPV-útgáfa gefur út. MEÐ SUMT Á HREINU JAKOB FRÍMANN Jakob hafði að lokum betur eftir áralangt hárstríð við móður sína eins og sjá má á myndinni til vinstri. Á hinni má sjá Stuðmenn á níunda áratugnum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.