Morgunblaðið - 22.01.2011, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 22.01.2011, Blaðsíða 14
FRÉTTASKÝRING Baldur Arnarson baldura@mbl.is Eigendur eldri bifreiða sem ekki hafa skráða losun koldíoxíðs í bifreiðaskrá geta búist við mikilli hækkun bif- reiðagjalda. Skýringin er ný aðferð við útreikning á bifreiðagjöldum sem öðlaðist gildi 1. janúar sl. en hún mið- ast við skráða losun koldíoxíðs frá bif- reið. Áður hefur bifreiðagjaldið verið miðað við þyngd bifreiðar. Bifreiða- gjaldið er eftir breytingu 120 krónur fyrir hvert gramm af skráðri kolefn- islosun bifreiðar umfram 80 grömm. Bifreiðagjald skal þó aldrei vera lægra en 5.000 krónur. Liggi upplýsingar um skráða losun koldíoxíðs ekki fyrir í bifreiðaskrá skal losun ákvörðuð sem 0,12 grömm á hvert kíló skráðrar eigin þyngdar bifeiðar að viðbættum 50 grömmum af koldíoxíði. Þurfa á vottorði að halda Runólfur Ólafsson, framkvæmda- stjóri Félags íslenskra bifreiðaeig- enda (FÍB), kveðst hafa haft spurnir af því að hækkunin getið numið tug- um prósenta í einstaka tilvikum. Hann segir gjaldtökuna geta haft mikil áhrif á fyrirtæki með bílaflota. „Þetta kemur verst út gagnvart þeim sem eiga eldri og minna verð- mæta bíla. Þetta kemur líka mjög illa út gagnvart þeim sem reka bílaflota, til dæmis sendibíla, því það var ekki fyrr en frá árinu 2000 sem það var skilyrt að fylgja þyrfti svokallað CoC- vottorð með nýskráðum bifreiðum. Mér skilst að Umferðarstofa muni fara af stað með vinnu fyrir fólk til að leita þessar upplýsingar uppi fyrir þá sem þess óska, þ.e.a.s. fyrir bíla sem komu til landsins frá og með árinu 2000. Þetta á við þegar þessar upplýs- ingar eru ekki til í gagnasöfnum hjá hinu opinbera. Fólksbifreiðar sem komu til landsins fyrir árið 2000 höfðu ekki skráða CO2-losun en frá árinu 2000 eiga að vera til upplýsingar um losunina. Óski bifreiðaeigandi eftir því að fá að borga í sam- ræmi við losun koldíoxíðs þarf hann að fá við- urkennda stað- festingu á losun bifreiðar sinnar. Hafi þessar upplýsingar ekki verið færðar inn í bifreiðaskrá þarf að óska eftir þeim sérstaklega.“ Innheimta sérstakt gjald Runólfur segir að gjald verði tekið fyrir þessar upplýsingar. „Umferðarstofa hyggst innheimta 2.750 krónur fyrir þessar upplýsingar og skráningu, að því gefnu að bifreið sé ekki eldri en frá árinu 2000. Fram að þeim tíma eru ekki til nein skráð gögn og þá verður fólk að hafa uppi á þessum gögnum sjálft, m.a. í gegnum erlendar vefsíður og upplýsingaveit- ur. Miðað við gengi evrunnar í dag sýnist mér sem kostnaður við eitt svona vottorð geti verið 15.000 til 20.000 krónur.“ Samið í ráðuneytinu Runólfur segir flest benda til að samráð hafi skort við breytinguna. „Reiknireglan varðandi bifreiðar sem ekki hafa skráða losun virðist hafa verið samin í fjármálaráðuneyt- inu án samráðs við Umferðarstofu sem er bílatæknilegur ráðgjafi stjórnvalda. Út frá hagsmunum neyt- enda er óeðlilegt að almenningur þurfi að borga þóknun fyrir skrán- ingu á upplýsingum sem borgað var fyrir þegar bifreið var upprunalega skráð. Þegar skattagrunni er breytt með auknum og íþyngjandi álögum er mjög óeðlilegt að leggja viðbótar- álögur á þann sem hyggst leiðrétta skattagrunn sinn með því að fá útlos- un koldíoxíðs skráða í bifreiðaskrá. Þessi gögn eru mikilvæg fyrir yfir- völd og efla þekkingu á útlosun kol- díoxíðs frá bifreiðaflota landsmanna.“ Áhrif gengishrunsins Eins og sjá má á kortinu með þess- ari frétt hefur rekstrarkostnaður bif- reiða hækkað mikið í kjölfar fjár- málahrunsins og skýrist það einkum af hruni í gengi krónunnar. Tölurnar sem hér er miðað við eru viðmiðunartölur yfir rekstrarkostnað bifreiða á vef FÍB og er þá tekið tillit til bensínkostnaður, viðhalds, af- skrifta, þvotta og annars kostnaðar sem safnast saman yfir árið. Til að tölurnar séu samanburðarhæfar við verðlag í dag eru þær framreiknaðar miðað við þróun vísitölu neysluverðs samkvæmt vef Hagstofu Íslands. Ber hér að horfa til þess að verð á bifreið- um hækkaði gríðarlega með falli krónunnar og hefur afskriftarliðurinn hækkað í takt við það. Þá hafa ýmis aðföng og varahlutir, á borð við vetr- ardekk, hækkað í verði. Sá munur er á tölum yfir þróun bensínsverðs að þær eru ekki fram- reiknaðar. Tekið skal fram að hér er miðað við hóflega bensíneyðslu bif- reiða en tölurnar eru hærri þegar eyðslan fer yfir 11 lítra á hundraðið. Á móti kemur að nýjar bifreiðar eru sparneytnari en þær sem eldri eru og eru nú í boði bifreiðar sem eyða um- talsvert minna en 8 lítrum, en við þá tölu er miðað við 1. flokk hjá FÍB. Áætlun um rekstrarkostnað á árinu 2011 liggja ekki fyrir hjá FÍB en þær tölur eru nú í vinnslu. Þá er óvissa um þróun eldsneytisverðs á árinu. Gjöld á eldri bifreiðar hækka  Hækkun bifreiðagjalda um áramótin getur numið tugum prósenta í einstaka tilvikum  Breytingin getur haft mikil áhrif hjá fyrirtækjum með eldri flota  Rekstrarkostnaður bifreiða hefur snaraukist Bensínkostnaður á ári miðað við eyðslu 2006 115,6Kr./lítra: 2007 116,8 2008 139,5 2009 144 2010 200 2011 215 400.000 350.000 300.000 250.000 200.000 150.000 100.000 Kr. 1 2 3 138.720 258.000 156.060 290.250 190.740 354.750 1 8 lítrar á 100 km Flokkur 1* 15.000 km á ári 2 9 lítrar á 100 km Flokkur 2* 15.000 km á ári 3 11 lítrar á 100 km Flokkur 3* 15.000 km á ári *Verð á fólksbílumhækkaðimikið í kjölfar gengishrunsins.Þannig var verð á fólksbílum í 1.flokki 1,4milljónir 2006,1,6millj.2007,1,7millj.2008,2,2millj.2009og2,95millj.2010. Í2.flokki var verðið 1,8milljónir 2006,2,05millj.2007,2,1millj.2008,2,7millj.2009og3,65millj.2010. Í3.flokki var verðið 2,6millj.2006,2,95millj.2007,3,05millj.2008,3,9millj.2009og5millj.2010. Rekstrarkostnaður bifreiða á ári 2005 244,1Vísitala í des.: 2006 260,6 2007 273,7 2008 307,7 2009 344,6 2010 366,7 1.700.000 1.600.000 1.500.000 1.400.000 1.300.000 1.200.000 1.100.000 1.000.000 900.000 800.000 Kr. 964.236 1.128.9751.120.996 1.309.625 1.438.182 1.652.800 1 8 lítrar á 100 km Flokkur 1* 15.000 km á ári 2 9 lítrar á 100 km Flokkur 3* 15.000 km á ári 3 11 lítrar á 100 km Flokkur 5* 15.000 km á ári 1 2 3 Upphæðir eru framreiknaðar 917.733 1.053.085 1.352.139 167.400 188.325 230.175 Stór útgjaldaliður » Á vef FÍB er áætlað að rekstrarkostnaður bifreiðar í ódýrasta flokki hafi numið 1.544.020 krónum í fyrra mið- að við 30.000 km akstur á ári. » Í næsta flokki fyrir ofan er kostnaðurinn áætlaður 1.797.240 krónur sé einnig miðað við 30.000 km akstur. » Í þriðja og dýrasta flokkn- um er talan komin í 2.249.800 krónur miðað við sama akstur. » Þessi akstur er um tvöfald- ur meðalakstur og eiga þess- ar tölur því við um atvinnubíl- stjóra og þá sem þurfa að fara um langan veg til að sækja vinnu. » Margar bifreiðar sem eru í umferð eyða meira eldsneyti. Runólfur Ólafsson 14 FRÉTTIRInnlent MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 22. JANÚAR 2011 Fram kemur á vef Hagstofunnar að meðallaun á Íslandi á árinu 2007 hafi verið 423.000, 454.000 árið 2008 og 423.000 árið 2009, líkt og árið 2007. Hjá Ríkisskattstjóra fengust þær upplýsingar að árið 2007 hafi sá sem fékk meðallaunin útborguð haldið eftir 297.223 krónum, að frádregnum tekjuskatti og greiðslum í lífeyrissjóð og að teknu tilliti til persónuafsláttar. Á árinu 2008 var talan 314.192 kr. en svo kom hrunið og þá lækkar talan niður í 293.178 krónur árið 2009. Skiptir hundruðum þúsunda Til samanburðar áætlar FÍB að rekstrarkostnaður bifreiðar í ódýrasta flokki hafi aukist um 211.242 krónur á ári eftir hrunið. Talan er 256.540 krón- ur fyrir næsta flokk fyrir ofan en 300.661 króna í dýrasta flokknum. Er verð á nýjum bílum í þeim flokki hjá FÍB nú 5 milljónir. Nánari upplýs- ingar um áætlað verð nýrra bifreiða er að finna í kortinu hér fyrir ofan en tek- ið skal fram að enn seljast hér nýjar bifreiðar sem eru talsvert dýrari. Þetta þýðir að meðallaun á mánuði Íslandi árið 2009, að frádregnum helstu gjöldum, hefðu ekki dugað til að mæta þeirri aukningu sem hefur orðið í rekstrarkostnaði bifreiðar í dýrasta flokki FÍB. Skal ítrekað að afskriftir eru teknar með í reikninginn en í því sambandi má fullyrða að verð á nýjum bílum hafi farið upp fyrir greiðslugetu margra einstaklinga eftir að gengi krónunnar hrundi, eins og bílasala ber með sér. Álögur hafa hækkað síðan 2009 og má ætla í ljósi launaþróunar að vægi bílsins í heimilisbókhaldinu hafi aukist ef eitthvað er. Bensínið vegur þyngra Einnig er fróðlegt að bera saman meðallaun og bensínkostnað. Í tölunum hér fyrir ofan er miðað við 15.000 km akstur á ári en á vef FÍB er einnig hægt að nálgast kostn- aðartölur fyrir helmingi meiri akstur (sjá hnotskurn að ofan). Sýna þær að meðallaun eftir skatt árið 2009 rétt duga nú fyrir bensín- kostnaði bíls á ári í ódýrasta flokki. Munurinn slagar upp í mánaðarlaun  Sífellt stærri hluti tekna fer í bílinn Morgunblaðið/Kristinn Munaður? Umferð í Reykjavík. Vesturströnd: 29. ágúst - 7. september Flug með Icelandair til Seattle. Afkomendur vesturfara heimsóttir í Seattle, Blaine, Vancouver og Victoria. Skoðunarferð til Whistler, í Butchart Gardens og víðar. Íslendingaslóðir í Ameríku Sumarferðir 2011 Ferð 1 Ferð 2 Whistler í Kanada Amish og Íslendingar: 17.–26. maí Flug með Icelandair til Minneapolis. Átta daga ferð um nýlendur Amish í Minnesota og Iowa og Íslendinga í Minnesota. Amish í Iowa Nánari upplýsingar hjá Jónasi Þór í síma 861 1046 eða jonas.thor1@gmail.com

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.