Akranes - 01.01.1959, Síða 31
um einsog Islandi, Líberíu, Paraguay,
Honduras, Nicaragua, Costa Rica og Jem-
en. Hinsvegar er tillag Islendinga hærra
á hvem íbúa en hjá mokkru öðru ríki. Sé
tillagið ekki greitt missir hlutaðeigandi
ríki meðlimaréttindi, og er ]>að í samræmi
við reglur flestra félagssamtaka.
Auk ofangreindra nefnda em nokkrar
minni nefndir sem fjalla inn mál einsog
eftirlaun starfsmanna, ákæmr á hendur
starfsmönnum og annað þvíumlíkt.
Alþjóðalaganefndin er ein af sérstök-
um nefndum Allsherjarþingsins og hefur
það meginverkefni að vinna að eflingu og
útbreiðslu alþjóðalaga, bæði með því að
safna og skrásetja þau lög sem þegar eru
til, og eins með þvi að ieggja fram tillög-
ur um lagasetningar á sviðum þarsem ekki
hafa gilt almennar reglugerðir áður. Það
var Alþjóðalaganefndin sem undirbjó hina
margumtöluðu Genfarráðstefnu um rétt-
arreglur á hafinu vorið 1958. 1 nefndinni
eiga sæti 21 lögfræðingur, og eru meðlimir
hennar ekki valdir eftir þjóðerni, heldur
á grundvelli eigin verðleika. Þó er reynt
að hafa þá frá sem flestum þjóðum og
einkum er lögð á það rík áherzla að hafa
i nefndinni fremstu fræðimenn allra
þeirra lagakerfa, sem nú gilda í heimin-
um. Meðlimirnir eru kosnir til fimm ára
í senn, og fór fyrsta kosning fram 1948.
Þessi nefnd hefur unnið mjög merkilegt
starf og haft forgöngu um margskonar
lagasetningu á alþjóðavettvangi.
Loks ber svo að nefna Milliþinganefnd-
ina eða „Litla Allsherjarþingið“, einsog
hún er venjulega kölluð. Þessi nefnd var
fyrst sett upp til reynslu árið 1947 og
skyldi hún starfa eitt ár. Nefndin átti að
vera til taks á Aðalstöðvunum milli þinga
og gegna störfum Allsherjarþingsins.
Hverju aðildarríki var heimilt að tilnefna
einn fulltrúa í hana. Á þinginu 1948 var
samþykkt að nefndin starfaði eitt ár enn,
AKRANES
og 1949 var ákveðið að hún yrði við lýði
um ótiltekinn tima.
Hinar sjö aðalnefndir Allsherjarþings-
ins mynda oft sérstakar undimefndir til
að fjalla um tiltekin mál, einsog áður var
sagt. Meðal þessara undirnefnda má geta
þeirra sem fjalla um friðsamlega nýtingu
kjamorkunnar, um sameiningu og endur-
reisn Kóreu, um sættir í Palestínu-deil-
imni, um aðstoð við flóttamenn, um upp-
lýsingar frá lendum sem ekki hafa sjálf-
stjóm, um Ungverjaland o. s. frv. Þessar
og svipaðar nefndir starfa þangaðtil verk-
efnum þeirra er lokið.
Það ætti að vera ljóst af upptalningunni
hér að framan, að margt ber á góma á
Allsherjarþingi Sameinuðu þjóðanna. Það
er í verkahring framkvæmdastjórans að
semja dagskrána fyrir hvert þing og senda
hana til allra aðildarrikjanna að minnsta-
kosti sextíu dögum fyrir þingbyrjun. Þeg-
ar um aukaþing er að ræða nægir að
senda dagskrána tíu til fimmtán dögum
fyrir þingbyrjun.
Dagskrá Allsherjarþingsins má skipta í
eftirfarandi meginliði:
1. Ársskýrsla framkvæmdastjórans um
störf samtakanna.
2. Skýrsla Öryggisráðsins.
Skýrsla Efnahags- og félagsmálaráðs-
ins.
Skýrsla Gæzluvemdarráðsins.
Skýrsla Alþjóðadómstólsins.
Skýrslur ýmissa sérstofnana sem heyra
undir Allsherjarþingið.
3. öll mál sem síðasto þing hefur ákveð-
ið að vera skuli á dagskrá yfirstand-
andi þings.
4. öll mál sem aðrar stofnanir Samein-
uðu þjóðanna vilja hafa á dagskrá
þingsins.
5. öll mál sem aðildarríki vill láta taka
á dagskrá.
31
L