Akranes - 01.01.1959, Side 32
6. Fjárhagsáætlun næsta árs og reikn-
ingar liðins árs.
7. öll mál sem framkvæmdastjórinn t°!-
ur nauðsynlegt að þingið taki fyrir.
Allsherjarþingið getur tekið til umræðu
öll mál önnur en þau, sem öryggisráðið
hefur til meðferðar eða þau sem teljast
til „innanríkismála“aðildaiTÍkjanna. Hafi
neitunarvaldið komið í veg fyrir afgreiðslu
máls í öryggisráðinu, getur Allsherjar-
þingið tekið það fyrir. Um svonefnd „inn-
anríkismál“ hafa orðið snarpar deilur á
Allsherjarþinginu, og enn hefur ekki feng-
izt neitt viðhlítandi svar við spurningunni
rnn, hvað hugtakið „innanríkismál“ merki.
Frakkar hafa jafnan haldið þvi fram, að
Allsherjarþingið hefði enga heimild til að
ræða Alsír-málið, þareð Alsír væri óað-
skiljanlegur hluti Frakklands síðan 1834.
Á þinginu 1955 gengu Frakkar af fimdi
og neituðu að sækja þingfundi eftir að
ákveðið hafði verið að ræða Alsír-málið,
en komu aftur þegar þingið ákvað að
fresta umræðum um það. Þegar kynþátta-
ofsóknimar í Suður-Afriku vom teknar
til umræðu, mótmælti fulltrvii Suður-Af-
riku kröftuglega og kvað hér vera um að
ræða brot á Stofnskránni.
Þessi spurning er svo flókin, að ógerlegt
er að ræða hana að nokkru gagni hér.
Rikin sem voru andvíg Frökkum og Suð-
ur-Afrikumönnum bentu á, að endaþótt
borgarastyrjöld eða kynþáttaofsóknir
kynnu að vera „innanríkismál11, þá kæmi
hér annað til greina, nefnilega almenn
mannréttindi. Samkvæmt Mannréttinda-
skrá Sameinuðu þjóðanna eru kynþátta-
ofsóknir brot á alþjóðalögum og þessvegna
heyra þær undir Sameinuðu þjóðirnar.
Borgarastyrjöld (fæstir litu á stríðið i
Alsír sem einbera borgarastyrjöld) getur
orðið hættuleg friði og öryggi í heiminum,
og þessvegna ber Sameinuðu þjóðunum að
skerast í leikinn.
Sameinuðu þjóðimar hafa í æ ríkara
mæli reynt að koma til móts við íbúa ný-
lendna eða vemdarsvæða, sem telja sig
órétti beitta, og á þvi er lítill vafi að
þær hafa dregið úr ofsóknum og misrétti
víða um heim, ekki sízt með þvi að beina
athygli heimsins til þeirra rikja sem of-
ríkið fremja. Almenningsálitið í heiminum
er þegar á allt er litið sterkasti bakhjarl
Sameinuðu þjóðanna.
I þingsköpum Allsherjarþingsins eru.
engin ákvæði um það, hve margir full-
trúar verði að sækja fundi, svo þingið sé
ályktunarhæft. Reglan virðist vera sú að
ályktun sé lögmæt, ef meirihluti viðstaddra
fulltrúa greiðir henni atkvæði. Hinsvegar
eru tveir þriðju hlutar atkvæða nauðsyn-
legir til samþykkta í mikilvægum málum,
og má flokka þau þannig:
1. Mál sem varða varðveizlu friðar og
öryggis i heiminum.
2. Kosning sex fulltrúa i öryggisráðið
(fastafulltrúamir fimm eru ekki kosnir).
3. Kosning átján fulltrúa í Efnahags-
og félagsmálaráðið.
4. Kosning þeirra fulltrúa i Gæzluvemd-
arráðið sem ekki eiga þar fast sæti (tala
þeirra er breytileg).
g. Upptaka nýrra meðlima i Sameinuðu
þjóðimar.
6. Brottrekstur eða svipting réttinda um
stundarsakir.
7. Mál sem varða framkvæmdina á
gæzluvernd Sameinuðu þjóðanna.
8. Fjárhagsáæthm samtakanna og mál
sem hana varða.
Þá getur Allsherjarþingið sjálft ákveð-
ið að tiltekin mál þurfi samþykki tveggja
þriðju hluta greiddra atkvæða, og er ein-
faldur meiríhluti atkvæða nægilegur til
þeirrar ákvörðunar.
Hin opinberu tungumál Allsherjarþings-
ins em fimm talsins: enska, franska, rúss-
32
AKRANES