Freyr

Árgangur

Freyr - 01.08.2002, Blaðsíða 7

Freyr - 01.08.2002, Blaðsíða 7
Yfirlitsmynd yfir eldri byggingarnar á Hvanneyri, f.v. Fjósið, Gamla skóla- húsið, Skólastjórahúsið sem hýsir nú skrifstofu rekstors, skrifstofur skólans, bókasafn o.fl. íþróttahús, eitt hið elsta á landinu sem er I notkun, og Skemman, elsta hús á staðnum, byggt árið 1896. Þii kallaðir skólann samfélas fólks? Já, og hluti af samfélaginu er umræða og umfjöllun, þar sem menn þurfa að tala fyrir sjónar- miðum sínum, aðlaga þau og slípa og fá niðurstöðu. Það er þessi umræða sem gerir skóla- starf svo skemmtilegt og mótar þátttakenduma. Skólinn kennir mönnum einfaldlega að umgang- ast annað fólk. Skiptir svo ekki móli að hér er heimavist? Heimavist og heimavist, nú er heimavist ekki lengur það sem hún var, gamla heimavistamm- hverfið er að hverfa. Það gerist þannig að í fyrsta lagi em nem- endur eldri en þeir vom, í öðm lagi er þetta orðinn einn skóli, háskóli og bændadeild, sem leiðir til þess að regluverkið er orðið annað og í þriðja lagi þá hafa vegir og farartæki tekið miklum framfömm og fjarlægðir þannig styst. Auk þess á það sér stað að eftir þvi sem nemendur em eldri þá em þeir miklu virkari þátttakend- ur í búskapnum heima hjá sér. Langflestir nemendur fara núorð- ið heim um helgar eða eitthvað út af staðnum. Heimavistin er þó opin um helgar en mötuneytið er þá lokað og nemendur bjarga sér sjálfir um matseld. Það geta hins vegar alveg eins verið þeir sem eiga stutta leið heim sem em hér um helgar. Hvernig er þá félagslíf núorðið í skólanum? Félagslíf er nú allt annað en það var. Félagskennd nemenda er hins vegar hin sama en henni er frekar sinnt annars staðar. Ýmsar aldarlangar hefðir í fé- lagslífi skólans em að hverfa en við höldum við tveimur samkom- um, þ.e. árshátíðinni og Skeifu- keppninni, en margar aðrar sam- komur hafa verið aflagðar. A móti kemur það að nemendur fara töluvert í ferðalög saman og svo efha nemendafélögin til um- ræðufunda og kalla til fyrirlesara. Nú er líka aðeins orðið eitt skóla- félag, en ekki sitt hvort fyrir bændadeild og búvísindadeild eins og áður var. Bœndadeildin ? Það sem mér finnst skipta mestu máli um bændadeildina er að hún veitir nú miklu öflugra fagnám en áður meðan verið var að tengja saman bændadeild og búvísindadeild vegna þess að þá var nemendum boðið upp á mis- langt nám í bændadeild eftir und- irbúningi þeirra. í öðru lagi tryggir háskólanám- ið ekki aðsókn að bændadeildinni eins og áður og það gerir kröfur til okkar um ferskari áherslur þar í námi og í þriðja lagi hafa tengslin við fjamámið styrkt bændadeildina mjög mikið. Við fórum að bjóða upp á fjarnám í búfræði fyrir fjómm ámm fyrir starfandi bændur sem áttu erfitt með að komast að heiman. Það náði strax töluverðri fótfestu og núna eru stöðugt 25-35 nemendur í fjamámi. Afföllin em tiltölu- lega lítil en fyrir alla ijamáms- nemendur er gerð áætlun um að ljúka búfræðiprófí. Sumir hafa þó kosið að taka aðeins eina og eina grein Við höfum notað mjög einfalt kerfi i fjamáminu, sem er tölvu- pósturinn. Það byggir á því að samskiptakerfíð er víða ekki öfl- ugt. Við gemm kröfu til þess að nemendur komi hingað til að yf- irvinna einmanakenndina, að lág- marki einu sinni á önn en tvisvar þar sem em verklegar æfingar, þetta tvo til þrjá daga í senn. Það ánægjulega er svo að smám saman verða þessir nem- endur hluti af kunningjahópi okk- ar. Það er reyndar einkenni jafn lítilla skóla og okkar að hér er enginn nemandi einungis nafn- númer. Menn koma inn sem hópur á haustin en fara út sem Freyr 7/2002 - 7

x

Freyr

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.