Freyr

Árgangur

Freyr - 01.08.2002, Blaðsíða 8

Freyr - 01.08.2002, Blaðsíða 8
Hvanneyri, vaxandi menntasetur. einstaklingar, sem bæði þekkja staðinn, margir þekkja umhverfið allvel og við heimamenn þekkj- um þá tiltölulega vel. Verknámið? Verknámið í bændadeildinni kom inn með búfræðslulögunum frá 1978. Það er enn skipulagt á mjög hliðstæðan hátt og í upp- hafi, þ.e. ein önn eða þrír mánuð- ir og fer fram á bændabýli. Nemandinn vinnur þar 520 vinnustundir undir handleiðslu bóndans, skilar dagbók og rit- gerðurn og safnar gögnum um búreksturinn á bænum og safnar plöntum, og nemendur eru próf- aðir þar. Þetta nám er geysilega mikil- vægt fyrir okkur sem tengsl út í sveitimar. Nemendur hafa mikið gagn af þessu og skólinn verður kunnugur sveitunum með öðrurn og dýpri hætti en annars. Vitanlega er verknám jafnframt einhver viðkvæmasta önn skól- ans, nemandinn er bæði einstakl- ingur og nemandi á sama tíma en í skólanum er að einhverju leyti hægt að hverfa inn í hópinn. I verknáminu skiptir einstaklingur- inn sem slíkur rniklu máli og þá bæði nemandinn og bóndinn og fjölskylda hans. í langflestum tilfellum hefúr þetta tekist vel en bregði út af því þá verða áföllin líka stundum erfíðari heldur en í innan hópsins í skólanum. Hvernig „dekkar" bœndadeild- in íslenskan landbúnað, ef svo mætti segja? Það er alveg ljóst að bænda- deildin hjá okkur er fyrst og fremst að fjalla urn íjóra megin þætti landbúnaðarins. Þeir eru jarðræktin sem heild, bútækni, sem einnig er töluvert bundin tækni við jarðrækt, reksturinn, þ.e. hagfræðigreinar, sem búa nemendur bæði undir rekstur í eigin nafni og sameiginlegan rekstur, og að lokum eru það svo greinar tengdar einstökum búfjár- tegundum, en búíjárrækt er meg- instoð íslensks landbúnaður. Hér á Hvanneyri eru það naut- gripir og sauðfé en Hólar annast hrossaræktina samkvæmt verka- skiptasamningi eins og áður er kornið fram. Við fáumst lítið við svína- og hænsnarækt, en í þeim greinum eru fáar rekstrar- einingar í landinu og viðurkenn- ast verður að það er skortur á námsframboði í þeim greinum. Nautgriparækt er algengasti ljölskyldubúskapur hér á landi. Hvað gerist í sauðíjárræktinni er mjög erfitt að átta sig á, afkoman er þar léleg en þó finnum við fyr- ir heilmiklum áhuga á greininni og þar er mikið verið að hag- ræða. Loðdýrarœkt? Að sumu leyti gildir hið sama um hana og svína- og hænsna- rækt, að nýir bændur í greininni eru fáir. Þar höfúm við þó skipað okkur í nokkra sérstöðu, annars vegar með því að við höfum haldið við loðdýrabúi okkar við mjög erfiðar aðstæður og hins vegar með því að skólinn hefur tekist á hendur fóðureftirlit í loð- dýrarækt. Þetta allt setur okkur í ánægju- lega sérstöðu hvað varðar þessa búgrein. Auk þess erum við með lítið kanínubú og starfsmaður skólans, Sverrir Heiðar Júlíusson, leiðbeinir í þeirri grein. Loðdýrarækt og kanínurækt eru hér valgreinar á námskrá. Lífrœnn landbunaður? Við tókumst á hendur samstarf við Aform-átaksverkefni um að koma hér upp Lífrænni miðstöð. Eg tel það verkefni allt mjög já- kvætt og vera að skila sér. Það er þó ekki mikill áhugi nemanda á lífrænum landbúnaði ennþá, en greinin er hér valgrein og það er Asdís Helga Bjamadóttir sem heldur utan um þessa starfsemi hér. Þaó hefur lengi verið talað um að búnaðarskólarnir hafi alið fólk upp til félagsmálastafa. Já, margir félagsmálamenn í dreifbýli og jafnvel á landsvísu tóku fyrstu skref sín í þeim efh- um við búnaðarskólana. | 8 - Freyr 7/2002

x

Freyr

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Freyr
https://timarit.is/publication/863

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.