Freyr - 01.08.2002, Blaðsíða 11
i
Hrafn og plógur, listaverk, sem gefið var Hvanneyri árið 1997 i tilefni af
hálfrar aldar afmæli æðra búfræðináms við Bændaskólann. Stækkuð útgáfa
afverkinu, sem hér sést á myndinni, varsiðan afhjúpuð haustið 1999 og þá
einnig í tilefni af þvi að um vorið höfðu verið sett ný lög um búnaðarfræðslu
og samkvæmt þeim var stofnaður Landbúnaðarháskóli á Hvanneyri. Höf-
undur listaverksins er Magnús Tómasson. Hann gaf þvi heitið Hrafn og
plógur, þar sem hrafninn er tákn viskunnar en plógurinn, eitt elsta jarðyrkju-
tæki mannsins, er tákn búmennskunnar.
Allt frá 1987 höfum við verið
með sérstakan starfsmann, endur-
menntunarstjóra, í þessu verkefni
og skipuleggjum námskeið í sam-
starfi við hina skólana og BI og
erum að halda 40 - 60 námskeið
á ári, jafnvel upp í 70. Þátttak-
endur á ári eru á bilinu 600 -
lOOOmanns. Námskeiðin fara
fram á skólunum og úti um allt
land. A hverju ári er gjaman eitt-
hvert áberandi þema. Viðbrögð
við þessari starfsemi hafa verið
góð og hvað varðar aðsókn verð-
ur að hafa í huga að námskeiðin
eru fyrst og fremst ætluð bænd-
um og búaliði.
Auk þess starfmanns, sem við
höftim við skólann í þessu, þá er-
um við með starfsmann í hluta-
starfi á Austurlandi í samvinnu
við Búnaðarsamband Austurlands
og annan í hlutastarfí á Suður-
landi í samvinnu við Búnaðar-
samband Suðurlands. Endur-
menntunin er annars ólík annarri
kennslu á vegum skólans að þvi
leyti að henni er ætlað að standa
fjárhagslega undir sér, ríkisfram-
lag til hennar er í raun og veru að
hverfa.
Rannsóknir á vegum skólans?
Eitt af því sem gerðist með
nýju búfræðslulögunum var að
rannsóknahlutverk okkar var
stóreflt. Það er ljóst að takist
okkur ekki að efla það í samræmi
við eflingu kennslunnar, þá verð-
ur erfiðara að reka virka háskóla-
kennslu.
Þegar við fengum nýju löggjöf-
ina og kennarar skólans fengu
hæfisdóm þá reyndust fimm
þeirra hæfir til að gegna stöðu
prófessors. Það sýnir að fræða-
umhverfið, sem hér var undir
hatti búvísindadeildar, var mjög
sterkt. Þetta hefur auðveldað
okkur mjög að byggja upp öfl-
ugra rannsóknastarf. Rannsókna-
og tilraunastarf okkar er einkum
tengt hagnýtum viðfangsefnum.
Við erum með mjög lítið af
grunnrannsóknum. Verkefhin eru
hins vegar fjölbreytt og á ýmsum
sviðum landbúnaðar.
Tengjast rannsóknir mikið að-
alverkefnum nemenda?
Það er misjafnt eftir fræðasvið-
um. A sviði búfjárræktar hefur
það verið mjög einkennandi og
þá oft unnin í samvinnu við
fræðimenn á RALA eða BÍ.
Við höfum nýlega gert form-
legan samstarfssamning við
RALA. Bútæknideild RALA
hefur starfað hér frá stofnun
RALA árið 1965 og samstarf
skólans og deildarinnar er mjög
náið. En núna, með nýrri sameig-
inlegri stefnumörkun RALA og
skólans, þá erum við meira að
ganga í eina sæng hvað t.d. varð-
ar rannsóknir.
Reyndar eru til þrír samningar
um samstarf RALA Hvanneyrar
og þar til viðbótar sameiginleg
stefnumörkun stofnananna um
nánast öll málefni sem tengjast
starfseminni. Það er í fyrsta lagi
almennur samningur um samstarf
á sviði kennslu og rannsókna og
sameiginlegar mannaráðningar,
sameiginleg viðfangsefni og
sameiginleg átök í tengslum við
nýbreytni og stjómun. I öðm lagi
em það sérstakir samningar um
samrekstur á Bútæknihúsinu og
bútækniverkefni og í þriðja lagi
samningur um samrekstur á Fjár-
ræktarbúinu á Hesti. Við lögðum
niður fjárbúið hér haustið 2000
og færðum öll okkar verkefni í
sauðfjárrækt upp að Hesti. Afar
lærdómsríkt er að sjá reynsluna
af þeirri samvinnu. Það flóir allt í
verkefnum tengt sauðfjárræktinni
á Hesti; nemendaverkefnum og
tilraunaverkefnum. Ég er sann-
færður um það að ef okkur tekst
Freyr 7/2002-11 |