Skátablaðið - 01.02.1985, Qupperneq 13
■ Standa fyrir „Kynnist hreyf-
ingunni“ viku þar sem allir drótt-
skátar, ungir foringjar og hjálpar-
sveitir starfa með öðrum sveitum,
deildum, félögum, ráðum eða
nefndum.
■ Hafa samband við dagblöð í
bænum, Skátablaðið eða skáta-
foringjann og segja frá þeim verk-
efnum sem unnin eru í sambandi
við Alþjóðaár æskunnar.
■ Setja upp frístundaleikklúbb
með öðru áhugafólki. Semja og
sýna einhvern leiklistarþátt,
brúðuleikhús, götuleikhús með
virkri þátttöku áhorfenda þar sem
það á við. Munið að fá Ieyfi hjá
lögreglu, valdið ekki ónæði á
gangstéttum.
■ Skipuleggja og framkvæma
dagskrá sem kynnir almenningi
skátastörf.
■ Standa fyrir röð af ýmsum
keppnum milli æskulýðsfélaga,
með þátttöku skátafélagsins auð-
vitað.
■ Geta fatlaðir tekið þátt í skáta-
starfi, eiga þeir greiðan aðgang að
skátaheimilinu? Ef ekki þá væri
alveg tilvalið að ráða bót á þessum
atriðum.
■ Taka þátt í æskulýðshátíðum
og skemmtunum sem endurspegla
einkunnarorð Alþjóðaársins.
■ Kynnist samtökum og stofnun-
um í þjóðfélaginu, t.d. Vernd,
SÁÁ, Kvennaathvarfi, AA og fl.
Fylgist með starfi þeirra og takið
jafnvel þátt í einhverjum hlutum
starfseminnar.
■ Skipuleggja prósjekt sem mið-
ar að því að ná inn fleiri skátum.
Hverjir geta aðstoðað?
■ Bjóða einhverjum sem er ný-
kominn frá þróunarlandi á fund
til að ræða og lýsa ástandinu þar.
Hverjir koma til greina?
■ Taka virkan þátt í einhverju
landsprósjekti sem stuðlar að
verndun, t.d. hreinsa skurði, gera
við gömul hús, skógrækt, land-
græðslu o.fl.
■ Heimsækja sakadóm, bæjar-
stjórn eða aðra opinbera stofnun
og kynnast starfsháttum þeirra.
Ræða hlutverk stofnunarinnar við
vísa menn t.d. lögfræðing, sýslu-
mann eða prest og komast að því
hvernig og hvort þessar stofnanir
vinna í þágu ungs fólks.
■ Sem hópur taka einhvern þátt
fyrir sem snertir ungt fólk, svo
sem kynlíf, getnaðarvarnir, at-
vinnu, húsnæði o.fl. Útbúa
dagskrá um málefnið, notið
tónlist, ljósmyndir, fjölmiðla o.fl.
sem hjálpartæki.
■ Setja á svið eða selja „fátæka/
ríka“ máltíð til þess að kynna
misskiptingu gæða í heiminum.
Flestir fá bara nokkur hrísgrjón í
skál á meðan einn og einn fær vel
útilátna máltíð.
■ Útvega sér eintak að Mann-
réttindasáttmála Sameinuðu
þjóðanna og nota sem intak í „5
mín. foringjans“ á fundi eða
námskeiði.
■ Finna og hlusta á tónlist til-
einkaða friði t.d. „Imagine"
Lennon’s og nota á hátíðlegum
augnablikum.
■ Athugaðu nánar samband þitt
við aðra. Hverja elskar þú? Við
hverja líkar þér ekki, Hvað er
vinur? Af hverju?
■ Skoða kenningar kirkju þinnar
og trúar um frið, afvopnun, vopna-
kapphlaup, valdajafnvægi, jafn-
rétti o.fl. Ert þú henni sammála?
Eru kenningar í samræmi við
gjörðir?
■ Heimsækið börn ættingja
ykkar, skoðið leikföng þeirra og
metið hvort hlutverk þeirra sé að
túlka stríð og ofbeldi. Leikið ykk-
ur við börnin og athugið hvernig
áhrif leikföngin hafa á þau. Ræð-
ið á fundi hvort börn eða aðrir
eigi að leika sér með stríðsleik-
föng, segið frá reynslu ykkar, fáið
kennara, fóstru eða uppeldisfræð-
ing á fundinn.
■ Hvaða þýðingu hafa skátalög-
in og heitið fyrir þig. Ræðið við
aðra í hópnum eða sveitinni.
■ Sem hópur ungs fólks, þá vinna
með eldra fólki í 2-4 manna hóp-
um og gera myndasögu á vegg-
spjald um bestu og verstu þætti í
fari ungs fólks (að mati eldra
fólksins) og síðan um bestu og
verstu þætti í fari eldra fólksins
(að mati unga fólksins). Kynna
síðan og ræða í stærri hóp.
SKÁTABLAÐIÐ 13