Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1932, Qupperneq 45

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1932, Qupperneq 45
GUÐMUNDUR KAMBAN 25 nokkrar tímaritsgreinir,*), eitt (gamalt?) kvæði**) og fáein brot úr sagnabálki þeim, er hann hefir í smíðum. En það er saga Skál- holts, og þá fyrst og fremst saga þeirra Ragnheiðar Brynjólfsdóttur og Daða Halldórssonar. Leggur Kamban fram frumdrætti þeirrar sögu eins og liann skilur hana í ágætri grein í Skírni (1929: 36— 83), en birtir brot úr sögunni: Á Alþingi 1631 og Hallgrímur Péturs- son járnsmiður í Iðunni (1930: 1— 32; 209—243). En það er ekki fyr en 1930 að út kemur fyrsta bindi Skálholts: Jómfrú Ragnheiður, annað bindi: Mala domestica kemur ári síðar. Er í þessum tveim fyrstu bindum saga Ragnheiðar Brynjólfsdóttur öll. Sú saga hefir eins og kunnugt er, átt miklum vinsældum að fagna, eiai aðeins meðal almenn- ings. heldur og hjá skáldunum: Torfliildur Hólm skrifar Brynjólf biskup og Þorsteinn Erlingsson yrk- ir Eiðinn út af henni. Kamban líkir henni, og það ekki ósynju, við ástarsögu þeirra Abel- *) Oscar Wilde, Iðunn 1929: 193-228, snildarlega samin grein. Leikhús Isiands, Lesbók Mbl., 14., 25., 28. júlí 1929, um fyrirkomulag hins ný.ia leikhúss og nauðsyn þess að ráða því góða starfskrafta, einkum leikstjóra os; framsagnarmeistara — auðvitað gat Kamban e'nn komið til mála. Keyk.jai'ikurstúlkan, Eimreiðin 1929: 2i 5-232,um framtíðarhlutverk hennar sem siðfáerandi afls í þjóðfélaglnu, samkvæmt alþjóðlegri tízku. Er greinin í beinu framhaldi af fyrstu grein Kambans (um ættarnöfnin), og sýnir hve fastheldur hann hefir verið á skoðanir og braut hans bein. **) Vikivaki, Lesb. Mbl. 26. ág. 1928, út af hinni frægu sögu ‘‘Nú er sólskin og sunnanvindur og Sörli ríður í garð.” ards og Heloise, sem einna frægust hefir orðið. Og ekki verður annað sagt en að sú mynd, sem Kamban gefur af Ragnheiði sé fullkomlega samboðin þessari frægu sögu. Lyk- ilinn -að lundarfari Ragnlieiðar finnur Kamban í skilningi sínum á eiðtökunni. Strax í samtíð Ragn- heiðar var litið svo á, að hún hefði svarið rangan eið, og þessari al- mennu skoðun fylgir Torfhíldur Hólm. Hvernig Þorsteinn Erlings- son liefir litið á málið er mér ekki Ijóst. Kamban sannar af heimild- um að hún ól barnið réttum með- göngutíma eftir eiðtökuna. Og hann ræður af því að hún hafi sjálf gefið sig Daða í trássi við föður sinn til hefnda fyrir hina opinberu smán, sem eiðtakan bakaði henni. Ragnheiður verður þannig í með- ferð Kambans sterk og stríðlynd, í ætt við þær Hrafnhildi og Heklu, og verðug dóttir föður síns, hins stolta og stríðlynda biskups. Sag- an er fyrst og fremst um átök þess- ara tveggja sterku vilja, og Kamb- an lætur Ragnheiði ekki bogna, heldur bi*otna. Af lundarfari Ragn- heiðar leiðir það að Daði verður nokkuð afskifta í sögunni, og meir en Kamban vildi vera láta.*) Hann verður að dansa eftir pípu Ragn- heiðar. Aftur á móti er Helga í Bræðratungu jafnoki þeirra bisk- upsfeðgina í skörungsskap og rausn, og lýsir Kamban þeim þrem af mikilli snild. Eru að vísu marg- ar fleiri góðar mannlýsingar í bók- inni, eins og t. d. lýsingin á sr. Sig- urði og baráttu hans við freisting- *) Sbr. Skírnisgreinina, og gagnrýni Sigurðar Einarssonar í Iðunni 1930 (þrjár bækur).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.