Tónlistin - 01.12.1944, Síða 24

Tónlistin - 01.12.1944, Síða 24
54 TÓNLISTIN Pétur jónsson óperusöngvari scxtugur Nal'n Pctui-s Jónssonar er lengt óperunni, hún er hið rétta verksvið hans, enda þótt hér sé hún enn ekki til. Pétur er því að liálfu leyti átt- hagalaus í (föðurlandi sínu. En hann er lífssnillingurinn raunhæfi, sem kann að laga sig eftir ytri skilvrð- um og una því sem er, þótt á hetra og vcglegra hlutskipti vrði kosið. í honum eimir ekkert eftir af lista- mannsviðhorfi nitjándu aldarinnar með listrænu frjálsræði líðandi stundar. Hann er traustur ríkis- horgari og þegnskaparmaður, þeg- ar listinni sleppir og hún getur ekki lengur veitt lionum þjóðfélagslegt svigrúm til sjálfsbeitingar. Slik af- her, Spohr, Mendelssohn, Schumann, Marschner, Berlioz, Wagner, Liszt, Brahms. 7. Þjóðlegar stefnur koma fram: Dvorak, Tschaikowsky, Grieg, Carl Nielsen, Sihelius, Hugo Alfvén, Jón Leifs. 20 öldin gengur i garð mcð Max Reger, sem sameinar hljóm- auðgi rómantísku stefnunnar og raddfleygun barok-timans og verð- ur þar með aflgjafi aldarinnar. Til- hrigðaformið útbreiðist æ mcir. Ver- isminn kemur fram með Mascagni og Leoncavallo og heldur áfram með Puccini; impressionisminn staða hámenntaðs listamanns hcr vott um mikla sjálfsafneitun og sterkan viljakraft. Listin hcimtar manninn allan, en það gerir þjóð- félag tuttugustu aldarinnar líka. Pétri hefir tekizt að samrýma þetta hvorttveggja, og sýnir það hczl að- dáanlega mannkosti hans. Nýútskrifaður slúdcnt tckur hann að nema tannlækningar í Kaup- mannahöfn, þar til hann 1911 tekur upp söngnám, fvrst í Kaupmanna- höfn og síðar i Berhn- Að loknu því námi hclgaði hann sig leiklist- inni og óperunni i fimmtán ár og dvaldi þá ýmist í Iviel, Darmstadt, Bcrlin cða Bremen og gat sér ágæt- an orðstír fvrir þróttmikinn og hetjulegan söng og eindregna leik- hæfileika. Óstöðugur þjóðarhúskap- ur hncppti afkomumögulcika hins unga söngvara i stríða fjötra eflir glæsilega óperubraul i hinum kunn- ustu hlutverkum hcimshókmennt- anna, og þá varð liann að taka mal (Debussy, Ravel, Niemann) og ex- pressionisminn (Stravinskv) hvcrfa frá hinu klassíska formi, og aton- alisminn afneitar samliljómnum og kollvarpar viðurkenndum lögmál- um (Schönherg, Hindemith, Schrc- ker, Krenek, Hába). Eðlisframandi tónlist í Evrópu. Seinustu fulltrúar 19. aldarinnar, Richard Strauss og Hans Pfitzner, halda i heiðri hinni siðrómantísku hugsjón- Hið líf- þrungna lag á í harðri haráttu við lifvana fræðikcrfi og miskunnar- lausa tilraunastarfsemi.

x

Tónlistin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.