Tónlistin - 01.12.1944, Qupperneq 28

Tónlistin - 01.12.1944, Qupperneq 28
58 TÓNLISTIN 23. takti meÖ samstígum áttundum, óráÖ- stöfuðum fersexundarhljómi og stökki Úr honum inn í mishljóm (dómínantsept- akkord), sem ö'Ölast láusn í rangstæða átt á tilbreytingarlausum hljómi (dómínant- þríhljómi). Við krómatísku tóntegunda- skiptin síðast á 10. síðu er scm jörðin skríði undir fótum manns, svo snögg eru umskiptin frá H-dúr yfir í G-dúr með að- eins einum sameiginlegum tón. Hér hefir nú verið stiklað á hinum helztu atriðum í handverkslegum frá- gangi ])essara sönglaga hins nýja lýðveldis. Alargt mætti þar betur fara, og þess óska allir, sem vilja velferð íslenzkrar tón- listar, að islenzk alþýðuskáld fái sem I)ezta aðstöðu til þess að leggja af mörk- uni drjúgan skerf til viðreisnar íslenzkri Songmeiint. Ef ríkið á að vera sjálfstætt og öflugt þjóðartákn, verða allir þættir þess að geta þolað nokkurt átak samfara hóflegti gagnrýni, og líka þeír, sem hing- að til hafa. legið í grafgötum óverðskuld- aðs athugaleysis. Og aklrci framar meg- un1 við liggja undir ámæli orðtaksins ..Holsatia non cantat“, Holtsetar syngi ekki, eða íslendingar séu haldnir siingva- trega. Öll alþýðleg tónlistarviðlejtni sporn- ar við slíkri ásókn, og hana ber því að efla á allan hátt eftir föngum, enda þótt hún sé jafnvel lítt sjálfbjarga og máske hálfvanburða í fyrstu. Slik ])róun hlýtur eldskírn sína í kyrrlátri baráttu, og henni lyktar með óstöðvanlegum sigri gjörvallr- ar þjóðarinnar, þar sem allir eru virkir þátttakendur. „Við aringlóð", eftir Svein Víking Guðjohnsen. Gefið út til ágóða fyrir fjársöfnun til danskrá flóttamanna í Svíþjóð. Lag ]ietta sver sig eindregið í ætt við dægurlög tuttugustu aldarinnar, með löngu forspili og ,,refrain“ eða viðkvæði. Hefði verið æskilegt, að ásanit fyrirsögn mætti einnig sjá, hvert form lagsins og til- efni væri, svo að menn villtust ekki á því að greina sundur „klassískt" sönglag með innihaldssterkum orðum og ósköp hversdagslega „brúksmúsík" með nýtízku dansblæ og slagarakenndum ástarsöng með óeðlilegu tónsviði og ofmettaðri til finingasemi i margnotuðum ,,blue“-stíl, sein nú er farinn a'Ö dofna helzt til mikið og beinist í ])ess sta'Ö út á við til fram- kvæmdahvatningar. Sem dæmi þcssarar ljóðgreinar skal umræddur texti tilfærð- ur hér: Manstu, er við arinsins glóð við undum kyrrlát og hljóð. Eg hélt í höndina á þér, og hýrt þú brostir við mér. Eg man, hve bros þitt var biítt. og björt þín augu og viðrnót hlýtt. Eg færði þér mitt fyrsta Ijóð við fölvaskin af aringlóð. Þessi „hárómantísku" orð falla mæta vel við suðrænan „tango", sem lagið vitnar um. kjörin til þess að vekja stundarstemn- ingu og heitar tilfinningar, sem lifna rétt sem snöggvast. Sönn tilfinning fyrir e'Ölilegri laglinu og einföldum og yfir- lætislausum orðum er mun dýpri og var- anlegri, ])ótt ekki falli hún máske strax i augu. En inni fyrir hýr hún ])ví öfl- ugri. Danslög og jazzmúsík eru til okkar komin frá erlendum markaði, og ])aðan munu þau halda áfrarn a'Ö koma. Við höfum ærin verkefni a'ð vinna í því, sem miðar að því að byggja upp og endur- lífga islenzkan söng, látlausan en kröft- ugan, fagran en heilbrigðan. Danslög eru alþjóðleg, svo til eins í öllurn löndurn hins svonefnda siðmenntaða eða „cíviliser- aða“ heims. Það þarf ekkert persónulegt séreðli þjóðvíss einstaklings til ])ess að búa þeirn líf, því að það hrærist af sama æðaslætti í Kaupmannahöfn, London, Shanghai og Buenos Aires. Áður fyrr hafði hvert land sina ])jó'ðdansa. sem vorn einkennandi fyrir lifnaðarhætti vi'Ö- komandi þjóðhópa og báru oft nafn þjó'ð- arinnar sjálfrar eða einstakra landshluta. Nú er ])etta næstum alveg horfi'Ö. Allir ])jóðflokkar dansa nú nær eingöngu eftir einni og sömu hljóðpípu. i sama takti og á sama hátt, svo að næstum mætti nefn- ast múgdans. Og til þeirrar iðkunar eru slagarar nútimans nauðsynlegir. Þeir eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Tónlistin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tónlistin
https://timarit.is/publication/922

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.