Fréttablaðið - 25.02.2012, Page 34

Fréttablaðið - 25.02.2012, Page 34
25. febrúar 2012 LAUGARDAGUR34 SÖNGKONAN „Ég áttaði mig á að það er allt hægt, maður þarf ekki að standa fremst á sviðinu með báðar hendur útréttar.,“ segir Herdís Anna er hún rifjar upp hvernig hún byrjaði að smitast af óperuforminu þegar hún horfði á vídeó af Önnu Netrepko og Rolando Villazón í La Traviata kvöldið áður en hún hélt til Austurríkis. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN Salzburg hjá Mörthu Sharp, sem hefur kennt mörgum Íslending- um. Þar var ég í eina önn og þá fór ég loks að taka námið af alvöru. Kvöldið áður en ég fór til Salz- burgar sýndi móðursystir mín mér vídeó með La Traviata. Þetta var í fyrsta skipti sem ég sá óperu sem ég heillaðist gjörsamlega af. Ég var að klára að pakka en gat ekki slitið mig frá þessu. Anna Netrepko og Rolando Villazón slógu algerlega í gegn í þessari uppfærslu. Þau voru svo full af lífi og ástríðu og ég átt- aði mig á að það er allt hægt, maður þarf ekki að standa fremst á sviðinu með báðar hendur útréttar. Þarna byrjaði ég að smitast af óperunni, sem er auðvitað hin fullkomna lausn því hún sameinar sönginn og leikhúsið.“ Æfði hláturköst og öskur Hvernig finnst henni svo að vera komin í Íslensku óperuna? „Alger draumur. Mitt fyrsta stóra hlut- verk í stóru húsi og með hljómsveit. Alvöru pakki. Músetta er líka full- komið hlutverk fyrir mig að byrja á. Hún er skemmtileg, svolítil drama pía en hjartagóð og hefur svo margar hliðar sem gaman er að túlka. Ég hef oft sungið aðalaríuna, held að flestar sópr- ansöngkonur kunni hana. Ég skrapp út til Berlínar um dag- inn að hitta kennar- ann minn sem vann heilmikið með mér enda hefur hún sung- ið hlutverkið marg- oft, meðal annars á Metropolitan. Við æfðum hlátursköstin og öskrin og allt það líka. Músetta er svo opin, frjáls og kyn- þokkafull, ég þarf því aðeins að koma út úr sjálfri mér og hætta að vera þessi feimna mús. Kannski var það það sem heillaði mig við leikhúsið að fá að stíga inn í ákveð- ið hlutverk og skapa eitthvað um leið.“ Herdís Anna á bráðum sex ár að baki við Hanns Eisler-tónlist- arháskólann í Berlín. Hún hefur sungið í barnasýningum í tveimur af þremur stærstu óperuhúsunum Berlínar, Komische og Staatsoper Unter den Linden, aðal- hlutverk í því síðar- nefnda. Einnig hefur hún margoft sung- ið við Neuköllner Oper og Konzert- haus í Berlín. Loka- tónleikar hennar við skólann verða í maí í vor, með hljómsveit. „Ég er að reyna að starta söngferlin- um,“ segir hún bros- andi og opinberar drauminn um að geta valið um verk- efni. „Maður er allt- af að bíða eftir að verða uppgötvaður en þetta gerist ekki þannig. Þetta er bara vinna og söngheimurinn er harður. Mín reynsla er samt sú að „þegar einar dyr lokast þá opnast alltaf gluggi annars staðar“ eins og segir í Söngvaseið! Ég fór til dæmis í prufu í haust fyrir verkefni í Lond- on sem ég fékk ekki, sem betur fer, því þá hefði ég ekki getað verið hér að taka þátt í La Bohème. Og það er hollt og gott fyrir sálartetrið að koma heim, tala íslensku og losna við þá tilfinningu að vera í keppni um að koma mér áfram.“ Það er fleira en óperan sem dregur Herdísi Önnu til Íslands. Hún á kærasta í Reykjavík, Hösk- uld Sæmundsson, leikara og hag- fræðinema sem starfar í Hinu húsinu. „Nú getum við Höskuldur verið á sama stað í nokkrar vikur og ekki bara annað að vinna og hitt í heimsókn eins og reyndin hefur verið síðustu tvö árin,“ segir hún hlæjandi. Ekki er hægt að sleppa henni nema minnast á vestfirsk- una sem hún hefur greinilega hald- ið við. „Við systkinin tölum svona öll. Ég vissi samt ekki að ég talaði vestfirsku fyrr en ég flutti suður. Ég var í Listaháskólanum og allt í einu fór einhver að hlæja þegar ég sagði langur með a-hljóði. Fyrir mér á þetta að vera svona og ég er byrjuð að smita kærastann.“ Maður verður duglegri ef mik- ið er að gera og núna er ég alveg ómöguleg ef ég er verkefnalaus. Herdís Anna Jónasdóttir sópransöngkona Faðir Jónas Tómasson, tónskáld Afabróðir Ingvar Jónasson, víóluleikari og hljómsveitarstjóri Afi Ragnar H. Ragnar, stjórnandi Tón- listarskóla Ísafjarðar frá 1948-1984 og kennari þar til dánardags 1987. Amma Sigriður Jónsdóttir, kennari við Tónlistarskóla Ísafjarðar og meðstjórnandi Langafi Jónas Tómasson, tónskáld, organisti og bóksali TÓNLISTIN Í ÆTTINNI Föðursystir Guðrún Anna Tómasdóttir, píanóleikari Föðurbróðir Haukur Tómasson, tónskáld Móðir Sigríður Ragnarsdóttir, skólastjóri Tónlistarskóla Ísafjarðar Móðursystir Anna Áslaug Ragnarsdóttir, píanóleikari Móðurbróðir Hjálmar H. Ragnarsson, tónskáld og rektor Listaháskóla Íslands S ópransöngkonan Her- dís Anna Jónasdóttir er komin heim frá Berlín til að fara með hlutverk Músettu í óperunni La Bohème sem frum- sýnd verður 16. mars. Hún notar æfingahlé bæði í þetta spjall og að næra sig á fiskbollum með aspas í mötuneyti Hörpunnar, sem hún hrósar í hástert. Ekki spillir held- ur útsýnið yfir Esjuna og Sundin. „Fólk hefur það ofsalega gott hér á Íslandi að búa svona í miðri nátt- úrunni,“ segir hún hrifin. „Það eru lífsgæði sem maður áttar sig ekki á ekki fyrr en maður fer í burtu.“ Ætlaði að verða leikkona Herdís Anna er 28 ára, dóttir Sig- ríðar Ragnarsdóttur, skólastjóra Tónlistarskóla Ísafjarðar og Jón- asar Tómassonar tónskálds og auk genanna ber hún svipmót síns fólks. Spurð hvort það hafi verið til bóta eða baga fyrir hana að vera af þekktu tónlistarfólki svarar hún: „Ég veit það ekki. Það þekkjast svo sem allir í tón- listarbransanum hér á Íslandi en það var plús fyrir mig að alast upp í þessu umhverfi. Það komu svo margir vestur á Ísafjörð í sambandi við tónleikahald og þá voru alltaf veislur heima. Yfirleitt komu listamennirnir í mat fyrir tónleika og svo í partí á eftir. Mér sem krakka fannst þetta bæði spennandi og skemmtilegt fólk.“ Herdís Anna kveðst hafa átt erfitt með að velja milli píanós og fiðlu og lærði því á hvort tveggja til 6. og 7. stigs. Einnig lauk hún 6. stigi í söng hjá Ingunni Ósk Sturludóttur og Guðrúnu Jóns- dóttur. „Ég ætlaði samt alltaf að verða leikkona. Ég og vinkon- ur mínar vorum með lítinn leik- klúbb og héldum sumarhátíðir og vetrarhátíðir með leikritum sem við skrifuðum sjálfar. Svo sett- um við upp Skilaboðaskjóðuna eftir mikinn innblástur frá Þjóð- leikhúsinu! Við stofnuðum líka atvinnuleikhús ungs fólks þegar ég var í gaggó og það lifir enn í dag. Svo var ég alltaf að syngja, með Þórunni Örnu, bestu vinkonu minni. Við vorum óaðskiljanlegar og sungum dúó um allar trissur, meira að segja fyrir Danadrottn- ingu. Mamma spilaði undir á píanó en pabbi samdi handa okkur lög. Við tókum saman þátt í Söng- keppni framhaldsskólanna, sung- um Hvíta máfa – og það er gott skemmtiatriði enn í dag!“ Á menntaskólaárunum kveðst Herdís Anna hafa tekið þátt í öllum leiksýningum, meðal ann- ars Söngvaseið sem Litli leik- klúbburinn og Tónlistarskóli Ísa- fjarðar settu upp árið 2003 undir leikstjórn Þórhildar Þorleifsdótt- ur. „Okkur var boðið með Söngva- seið í Þjóðleikhúsið sem bestu áhugamannaleiksýningu ársins og vorum með þrjár sýningar þar. Það var mikið ævintýri.“ La Traviata kveikti ljósið Á netinu kemur fram að Herdís Anna hafi dúxað á stúdentsprófi. „Já, ég tók þátt í mörgu og vand- ist á að nýta tímann. Ég var í kór, hljómsveit, fiðlutímum, píanótím- um, söngtímum og leiklistinni, svo notaði ég pásurnar til að læra undir próf. Maður verður duglegri ef mikið er að gera og núna er ég alveg ómöguleg ef ég er verkefna- laus.“ Eftir inntökupróf bæði í leiklist- ardeild og söngdeild Listaháskólans komst Herdís Anna inn í söngdeild- ina. „Það var samt ekki ætlunin að verða óperusöngkona,“ tekur hún fram. „Mér hafði aldrei þótt óperan spennandi. Sá fyrir mér stórt fólk að hlunkast á sviði og fannst það óraunverulegt og ekkert sérlega heillandi. Aðalkennarinn minn var Elísabet Erlingsdóttir og það var æðislega gaman í skólanum. Ég fór í skiptinám til að víkka aðeins heims- sýnina og komst að í Mozarteum í Alltaf opnast einhver gluggi Herdís Anna Jónasdóttir söngkona byrjaði ung að læra á píanó og fiðlu og bætti söng við. Hún var í hljómsveit, kór og leiklist og las skólabækurnar í frístundum. Nú æfir hún í Íslensku óperunni en gaf sér þó tóm til að spjalla við Gunnþóru Gunnarsdóttur.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Fréttablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.