Fréttablaðið - 26.05.2012, Side 75

Fréttablaðið - 26.05.2012, Side 75
KYNNING − AUGLÝSING Ferðir26. MAÍ 2012 LAUGARDAGUR 114 Ein þeirra ferðaskrifstofa sem bjóða hópferðir fyrir Íslendinga á fjarlægar slóð- ir er Bjarmaland, ferðaskrifstofa sem skipuleggur ferðir til Rúss- lands og Úsbekistans á þessu ári. Þessi lönd voru Íslendingum lengi lokuð en stutt er síðan þau til- heyrðu Sovétríkjunum sem voru og hétu þar til í lok síðustu aldar. Í f e r ð u n - um t i l Rúss- lands er boðið upp á sigling- ar á skemmti- ferðaskipum, fyrri ferðin er 30. ágúst til 10. september en þá er siglt frá höfuðborginni Moskvu til Pétursborgar. Síðari siglingin er frá Astrakhan-borg við Kaspíahaf til Moskvu, 23. september til 7. október. Í haust, 16. – 30. október, er síðan mikil ævintýraferð til Úsbekistans. Margt framandi og áhugavert er að sjá þarna eystra og blaða- maður sló á þráðinn til Hauks Haukssonar, framkvæmdastjóra Bjarmalands ferðaskrifstofu, en hann bjó lengi á þessum slóð- um. Haukur starfaði meðal ann- ars sem fréttaritari Ríkisútvarps- ins á þeim sögulegu tímum þegar fyrrum heimsveldið Sovétríkin var að leysast upp á tíunda ára- tugnum. „Þetta eru mjög vinsæl- ar og f lottar ferðir,“ segir Hauk- ur. „Um er að ræða stóran pakka þar sem allt er innifalið, þannig að ekki kemur til aukakostnaðar vegna rútuaksturs, leiðsagnar og skoðunarferða.“ Öll þægindi í boði Fram kom í spjalli okkar að siglt er eftir skipaskurðum og á stöðu- vötnum en Rússar nota vatna- leiðirnar í hinu stóra landi mikið, bæði til vöru- og mannflutninga. „Hinar miklu ár í landinu, svo sem Volga, Don og Enisei, eru víðast skipgengar og hafa miklir skipaskurðir verið grafnir til að tengja vatnaleiðirnar en einnig er siglt eftir stöðuvötnunum Onega og Ladoga við Pétursborg en La- doga er stærsta stöðuvatn Evrópu. Í siglingunum eru öll þægindi í boði, allt frá morgunverðarhlað- borði til ýmiss konar skemmti- atriða á kvöldin. Þess á milli er farið í margvíslegar skoðunar- ferðir þar sem menningu og sögu fólksins á viðkomandi svæði eru gerð góð skil en í Rússlandi búa um 120 mismunandi þjóðir með mismunandi tungumál, menn- ingu, trú og þjóðararfleið. Meðal annars er komið til Tatarstan, vel stæðs múslimalýðveldis við Volgu en þar er höfuðborgin Kazan sem hefur tekið miklum framförum á síðustu árum, ekki síst vegna olíu- og gastekna lýðveldisins. Höfuðborg Rússaveldis Moskvu- borg verður skoðuð hátt og lágt en hún er stærsta borg Evrópu með um 12 milljónir íbúa, saga borg- arinnar er einstök allt frá því að væringjar undir forystu Júra, hins langhenta, stofnuðu þar virki og settust að árið 1147. Á sínum tíma var borgin höfuðborg heimsveld- is og ber hún mikil merki þess en arkitektúrinn ber víða merki gríð- arlegs metnaðar og stórhugar. Moskva er nú dýrasta borg heims og er það tengt uppgangi í efna- hagslífi landsins á undanförnum árum og ber borgin þess mikil merki að lífsstandard Moskvu- búa er með því hæsta sem ger- ist. Miklar andstæður eru á milli sveitaþorpa og stórborganna, ekki síst nú þegar efnahagsfram- farir eru sem skyldi í Rússlandi,“ segir Haukur enn fremur. Ný borg daglega „Eftir að siglingin byrjar er komið við í nýrri borg daglega en siglt er á nóttinni, þannig eru fimm borgir eða sveitaþorp heimsótt á leiðinni á milli Moskvu og Pétursborgar.“ Í Astrakhan – Moskvu siglingunni er komið við í níu öðrum borg- um að undantöldum upphafs- og endaborginni, þeirra sögulegust er borgin Volgograd sem betur er þekkt undir sínu gamla nafni Stalíngrad. Þar biðu herir Hitl- ers-Þýskalands alvarlegan ósig- ur fyrir Rauða hernum og þar urðu þáttaskilin í Heimsstyrjöld- inni síðari en mjög litlu munaði að þýsku stríðsvélinni tækist að ýta sovéska hernum ofan í Volgufljót í gríðarlegum bardögum 1942 - ‘43. Hefði það tekist hjá Þjóðverjum liti heimurinn eflaust öðruvísi út í dag en Stalíngrad-orrustan var einn úrslitabardaga í heimsstyrjöldinni síðari. Upphaflega nafn borgar- innar er Tsaritsin en því nafni hét hún á árunum 1589 – 1925 en þá var hún nefnd eftir Kremlarbónd- anum Jósef Stalín. Aðrar borgir á vatnaleiðinni frá Moskvu til Ast- rakhan eru t.d. Samara, Saratov og Kazan. Þægilegur ferðamáti Skipulag siglinganna er með þeim hætti að siglt er á nóttinni en deg- inum er varið í skoðunarferðir og aðra skemmtan, fullt fæði er í veitingasölum skipsins og fjöl- breytt skemmtidagskrá tekur við á kvöldin. Haukur segir þennan ferðamáta mjög þægilegan og að skemmtisigling henti Íslendingum vel á allan máta. Skipin eru af svokallaðri „302 týpu“, lengdin er 130 m, djúprista er um 3 m og farþegafjöldi er 260 manns. Í áhöfn eru rúmlega 100 manns allt frá eldhúsi, þjónum og tónlistarmönnum til skipsstjóra en starfsfólk sér um að öllum líði sem best á meðan á siglingu stendur. Þessi skip henta mjög vel til mannflutninga á hinum miklu vatnaleiðum Rússlands og eru mikið notuð af heimamönn- um, sérstaklega í skemmtiferð- um. Þau eru smíðuð í massavís í Austurríki og Þýskalandi og hafa staðið sig með miklum ágætum. Siglingartíminn er á sumrin frá maí til október en á veturna þegar ár og vötn eru frosin eru skipin í þurrkví. Spennandi ferðir um Rússland og Úsbekistan Talsverð breyting hefur orðið á ferðavenjum Íslendinga á síðari árum en framboð á ferðum til fjarlægra landa eykst stöðugt á kostnað sólarlandaferða. Þannig kjósa stöðugt fleiri Íslendingar að skoða fjarlægar borgir og lönd í menningar- og söguferðum í stað þess að flatmaga á sólarströndum Suður-Evrópu. Ferðaskrifstofan Bjarmaland býður nú óvenjulegar ferðir á framandi staði. Haukur Hauksson framkvæmdastjóri Bjarmalands. Eitt af þeim skipum sem siglt er á í ferðunum. Moska í Búkhara. BJARMALAND FERÐASKRIFSTOFA Nánari upplýsingar um ferðirnar má nálgast á heimsíðunni www.bjarmaland.is eða með því að senda tölvupóst á bjarmaland@bjarmaland.is Síminn er 770 5060 Bjarmaland er á Facebook. Kynningarfundur um ferðirnar verður laugardaginn, 9. júní kl. 15:00 í MÍR salnum (Menn- ingartengsl Íslands og Rússlands) Hverfisgötu 105, Reykjavík. 7 Frá Moskvu. Borgarvirkið í Kazan Registan torg í Samarkand. Úsbeki hvílir sig í sólinni.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Fréttablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.