Fréttablaðið - 26.05.2012, Síða 75

Fréttablaðið - 26.05.2012, Síða 75
KYNNING − AUGLÝSING Ferðir26. MAÍ 2012 LAUGARDAGUR 114 Ein þeirra ferðaskrifstofa sem bjóða hópferðir fyrir Íslendinga á fjarlægar slóð- ir er Bjarmaland, ferðaskrifstofa sem skipuleggur ferðir til Rúss- lands og Úsbekistans á þessu ári. Þessi lönd voru Íslendingum lengi lokuð en stutt er síðan þau til- heyrðu Sovétríkjunum sem voru og hétu þar til í lok síðustu aldar. Í f e r ð u n - um t i l Rúss- lands er boðið upp á sigling- ar á skemmti- ferðaskipum, fyrri ferðin er 30. ágúst til 10. september en þá er siglt frá höfuðborginni Moskvu til Pétursborgar. Síðari siglingin er frá Astrakhan-borg við Kaspíahaf til Moskvu, 23. september til 7. október. Í haust, 16. – 30. október, er síðan mikil ævintýraferð til Úsbekistans. Margt framandi og áhugavert er að sjá þarna eystra og blaða- maður sló á þráðinn til Hauks Haukssonar, framkvæmdastjóra Bjarmalands ferðaskrifstofu, en hann bjó lengi á þessum slóð- um. Haukur starfaði meðal ann- ars sem fréttaritari Ríkisútvarps- ins á þeim sögulegu tímum þegar fyrrum heimsveldið Sovétríkin var að leysast upp á tíunda ára- tugnum. „Þetta eru mjög vinsæl- ar og f lottar ferðir,“ segir Hauk- ur. „Um er að ræða stóran pakka þar sem allt er innifalið, þannig að ekki kemur til aukakostnaðar vegna rútuaksturs, leiðsagnar og skoðunarferða.“ Öll þægindi í boði Fram kom í spjalli okkar að siglt er eftir skipaskurðum og á stöðu- vötnum en Rússar nota vatna- leiðirnar í hinu stóra landi mikið, bæði til vöru- og mannflutninga. „Hinar miklu ár í landinu, svo sem Volga, Don og Enisei, eru víðast skipgengar og hafa miklir skipaskurðir verið grafnir til að tengja vatnaleiðirnar en einnig er siglt eftir stöðuvötnunum Onega og Ladoga við Pétursborg en La- doga er stærsta stöðuvatn Evrópu. Í siglingunum eru öll þægindi í boði, allt frá morgunverðarhlað- borði til ýmiss konar skemmti- atriða á kvöldin. Þess á milli er farið í margvíslegar skoðunar- ferðir þar sem menningu og sögu fólksins á viðkomandi svæði eru gerð góð skil en í Rússlandi búa um 120 mismunandi þjóðir með mismunandi tungumál, menn- ingu, trú og þjóðararfleið. Meðal annars er komið til Tatarstan, vel stæðs múslimalýðveldis við Volgu en þar er höfuðborgin Kazan sem hefur tekið miklum framförum á síðustu árum, ekki síst vegna olíu- og gastekna lýðveldisins. Höfuðborg Rússaveldis Moskvu- borg verður skoðuð hátt og lágt en hún er stærsta borg Evrópu með um 12 milljónir íbúa, saga borg- arinnar er einstök allt frá því að væringjar undir forystu Júra, hins langhenta, stofnuðu þar virki og settust að árið 1147. Á sínum tíma var borgin höfuðborg heimsveld- is og ber hún mikil merki þess en arkitektúrinn ber víða merki gríð- arlegs metnaðar og stórhugar. Moskva er nú dýrasta borg heims og er það tengt uppgangi í efna- hagslífi landsins á undanförnum árum og ber borgin þess mikil merki að lífsstandard Moskvu- búa er með því hæsta sem ger- ist. Miklar andstæður eru á milli sveitaþorpa og stórborganna, ekki síst nú þegar efnahagsfram- farir eru sem skyldi í Rússlandi,“ segir Haukur enn fremur. Ný borg daglega „Eftir að siglingin byrjar er komið við í nýrri borg daglega en siglt er á nóttinni, þannig eru fimm borgir eða sveitaþorp heimsótt á leiðinni á milli Moskvu og Pétursborgar.“ Í Astrakhan – Moskvu siglingunni er komið við í níu öðrum borg- um að undantöldum upphafs- og endaborginni, þeirra sögulegust er borgin Volgograd sem betur er þekkt undir sínu gamla nafni Stalíngrad. Þar biðu herir Hitl- ers-Þýskalands alvarlegan ósig- ur fyrir Rauða hernum og þar urðu þáttaskilin í Heimsstyrjöld- inni síðari en mjög litlu munaði að þýsku stríðsvélinni tækist að ýta sovéska hernum ofan í Volgufljót í gríðarlegum bardögum 1942 - ‘43. Hefði það tekist hjá Þjóðverjum liti heimurinn eflaust öðruvísi út í dag en Stalíngrad-orrustan var einn úrslitabardaga í heimsstyrjöldinni síðari. Upphaflega nafn borgar- innar er Tsaritsin en því nafni hét hún á árunum 1589 – 1925 en þá var hún nefnd eftir Kremlarbónd- anum Jósef Stalín. Aðrar borgir á vatnaleiðinni frá Moskvu til Ast- rakhan eru t.d. Samara, Saratov og Kazan. Þægilegur ferðamáti Skipulag siglinganna er með þeim hætti að siglt er á nóttinni en deg- inum er varið í skoðunarferðir og aðra skemmtan, fullt fæði er í veitingasölum skipsins og fjöl- breytt skemmtidagskrá tekur við á kvöldin. Haukur segir þennan ferðamáta mjög þægilegan og að skemmtisigling henti Íslendingum vel á allan máta. Skipin eru af svokallaðri „302 týpu“, lengdin er 130 m, djúprista er um 3 m og farþegafjöldi er 260 manns. Í áhöfn eru rúmlega 100 manns allt frá eldhúsi, þjónum og tónlistarmönnum til skipsstjóra en starfsfólk sér um að öllum líði sem best á meðan á siglingu stendur. Þessi skip henta mjög vel til mannflutninga á hinum miklu vatnaleiðum Rússlands og eru mikið notuð af heimamönn- um, sérstaklega í skemmtiferð- um. Þau eru smíðuð í massavís í Austurríki og Þýskalandi og hafa staðið sig með miklum ágætum. Siglingartíminn er á sumrin frá maí til október en á veturna þegar ár og vötn eru frosin eru skipin í þurrkví. Spennandi ferðir um Rússland og Úsbekistan Talsverð breyting hefur orðið á ferðavenjum Íslendinga á síðari árum en framboð á ferðum til fjarlægra landa eykst stöðugt á kostnað sólarlandaferða. Þannig kjósa stöðugt fleiri Íslendingar að skoða fjarlægar borgir og lönd í menningar- og söguferðum í stað þess að flatmaga á sólarströndum Suður-Evrópu. Ferðaskrifstofan Bjarmaland býður nú óvenjulegar ferðir á framandi staði. Haukur Hauksson framkvæmdastjóri Bjarmalands. Eitt af þeim skipum sem siglt er á í ferðunum. Moska í Búkhara. BJARMALAND FERÐASKRIFSTOFA Nánari upplýsingar um ferðirnar má nálgast á heimsíðunni www.bjarmaland.is eða með því að senda tölvupóst á bjarmaland@bjarmaland.is Síminn er 770 5060 Bjarmaland er á Facebook. Kynningarfundur um ferðirnar verður laugardaginn, 9. júní kl. 15:00 í MÍR salnum (Menn- ingartengsl Íslands og Rússlands) Hverfisgötu 105, Reykjavík. 7 Frá Moskvu. Borgarvirkið í Kazan Registan torg í Samarkand. Úsbeki hvílir sig í sólinni.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.