Fréttatíminn


Fréttatíminn - 23.08.2013, Qupperneq 48

Fréttatíminn - 23.08.2013, Qupperneq 48
Námskeið Helgin 23.-25. ágúst 2013 KYNNING 48 KYNNING  Kynning Fjölmörg námsKeið um sjónlistir Fyrir unga og aldna í boði hjá myndlistasKólanum í reyKjavíK Námskeið um áhrif tækninýjunga á myndlistina m yndlistaskólinn í Reykjavík býður tugi námskeiða um myndlist og sjónlistir fyrir börn og fullorðna í vetur. Auk námskeiða þar sem unnið er með ólík efni, ólíka tækni og ólíkar aðferðir er boðið upp á námskeið þar sem listasagan er skoðuð í nýstárlegu ljósi. Heiti þess er „Lita- túban og ljósmyndin: Straumar og stefnur í nútímalist“ og þar leitast Einar Garibaldi Eiríksson, myndlistarmaður við að varpa ljósi á myndlist tímabilsins sem kennt er við nútímann í listasögunni og nær frá miðbiki 19. aldar og framundir 1960. Á námskeiðinu verða kynntar bæði hefð- bundnar og nýjar leiðir til skilnings á list módernismans og reifaðar nokkrar megin- hugmyndir og kenningar sem markað hafa umræður um myndlist á tuttugustu öld. Þarna verður rýnt í nokkur lykilverk nútímalistarinnar; allt frá verkum raunsæis- manna og impressionista á nítjándu öld, í gegnum framúrstefnur í upphafi þeirrar tuttugustu, allt til popplistar, minimalisma og hugmyndalistar sjötta og sjöunda áratug- arins. Sérstaklega verður staldrað við verk þeirra listamanna er umbreyttu viðteknum listhugmyndum tímabilsins og vörðuðu þannig leiðina til þeirrar myndlistar sem við þekkjum í samtímanum. Afgerandi áhrif tækninýjunga Einar Garibaldi segir að hann muni meðal annars takast á við áhrif þessara tveggja tækninýjunga sem vísað er til í námskeiðis- heitinu, litatúbunnar og ljósmyndarinnar, á listasögu þessa merkilega tímabils. „Ljósmyndin var uppgötvuð 1839 og það er tækninýjung sem hafði afgerandi áhrif á hvernig myndlist þróast í framhaldinu,“ segir Einar Garibaldi. „Og síðan er það skemmtileg tilviljun að einkaleyfið fyrir litatúbunni er gefið út þremur árum síðar og það hefur líka óvænt áhrif á það hvernig til dæmis málaralistin þróast áfram.“ „Helstu umskiptin sem ljósmyndin veldur eru þau að með henni verður til tækni sem fangar útlit veruleikans með fullkomnari hætti en áður þekktist og þannig breyttust að mörgu leyti forsendurnar í starfi fjölda myndlistarmanna. Í stað þess að horfa út á veruleikann og endurgera hann finnur myndlistin sér áður ókannaðar lendur til að rannsaka, lendur sem hún hefði hugsan- lega ekki fundið nema fyrir tilstilli þessara tækninýjunga. Það mætti jafnvel leika sér að því að spyrja hvernig íslensk myndlist hefði þróast án þeirra eða hvar hefði Kjarval verið staddur án litatúbunnar í íslenska hrauninu?“ Sjónarhorn listamanns á listasöguna „Á námskeiðinu langar mig til að varpa ljósi á áhrif einfaldra tækninýjunga eins og þessara. Leyfa mér þannig að fara á svig við hefðbundnar skilgreiningar á straumum og stefnum í nútímalist en taka þess í stað eins konar sneiðmyndir í gegnum listasöguna og tengja við ýmsar spurningar sem samtíma- listamenn eru að velta fyrir sér og eiga rætur að rekja til þess tíma þegar iðnbyltingin og neyslumenningin voru að byrja að veltast yfir okkur. Með því vonast ég til að varpa aðeins öðruvísi ljósi á listasöguna, en sem starfandi listamaður hef ég tilhneigingu til að líta á hana út frá sjónarhóli gerandans.“ Námskeiðið er ætlað öllum sem vilja kynna sér hugmyndir er liggja að baki mynd- sköpun módernismans og þá merku sögu og deilur sem mótað hafa listsköpun síðustu hundrað ára. Skoðuð verða og greind fjöldi ólíkra listaverka, um leið og hugað verður að þeim menningar-, heimspekilegu- og sögu- legu forsendum er lágu þeim til grundvallar. 30 námskeið fyrir börn Alls býður Myndlistaskólinn í Reykjavík um 30 námskeið fyrir börn og unglinga á aldr- inum 4-16 ára. Þrjú þeirra eru haldin í nýju útibúi skólans í frístundamiðstöðinni Mið- bergi í Breiðholti. Á námskeiðunum fyrir börn á aldrinum 4-5 ára og 6-9 ára er unnið með ýmis ólík efni og aðferðir en í þeim eldri, 10-12 ára og 13-16 ára, er boðið upp á sérhæfðari námskeið. 30 námskeið fyrir 16 ára og eldri Almenn námskeið á framhaldsskólastigi eru opin öllum 16 ára og eldri án skilyrða um menntun eða reynslu. Í vetur verða haldin um 30 grunn- og framhaldsnámskeið í teikningu, módelteikningu, málun, vatnslitun og fleiru í frjóu andrúsmlofti og sérbúinni aðstöðu. Afar fjölbreyttur hópur nemenda sækir þessi nám- skeið, fólk á öllum aldri sem hyggur ýmist á áframhaldandi nám í sjónlistum, er að sækja sér endurmenntun eða vill einfaldlega læra eitthvað alveg nýtt, sér til ánægju og yndis- auka. Kennarar eru allir starfandi myndlista- menn og hönnuðir með langa reynslu af því að miðla reynslu og þekkingu sinni. Skráning á námskeiðin stendur yfir og hef- ur verið bætt við námskeiðum í teikningu og leirkerarennslu vegna mikillar eftirspurnar. Frístundakort og styrkir stéttarfélaga Námskeiðin eru styrkhæf hjá flestum fræðslu- sjóðum stéttarfélaga og þá geta börn á aldr- inum 6-18 ára sem búsett eru í Reykjavík nýtt sér styrk Frístundakortsins. Skráning fer fram á heimasíðu skólans www.myndlistaskolinn.is. Einar Garibaldi Eiríksson vonast til að varpa aðeins öðruvísi ljósi á listasöguna á námskeiði Mynd- listaskólans í Reykavík um tækninýjungar og þróun myndlistar. „Sem starfandi listamaður hef ég tilhneigingu til að lýta á listasöguna út frá sjónarhóli gerandans.“ Ljósmynd/Hari Þórunn Jónsdóttir, viðskiptaþró- unarstjóri Skema, og félagar hennar kenna börnum frá sex ára aldri að forrita eigin tölvu- leiki.  sKema Kennir börnum Frá sex ára aldri að Forrita eigin tölvuleiKi Þau geta þetta “Okkar markmið er að uppfæra menntun í takt við tækni- þróun,” segir Þórunn Jónsdóttir viðskiptaþróunarstjóri Skema. Auk forritunarnámskeiða fyrir börn býður fyrirtækið kenn- urum námskeið í forritunar- og tölvukennslu. F yrirtækið Skema kennir börnum frá til 6-16 ára að forrita tölvuleiki og hafa námskeiðin notið mikilla vinsælda frá því þau hófust árið 2011. Um 700 börn sóttu slík námskeið hjá Skema í sumar. „Núna í haust verðum við með námskeið fyrir þennan aldurshóp víðsvegar á höfuð- borgarsvæðinu og á landsbyggðinni, til dæmis á Akureyri og í Reykjanesbæ“ segir Þórunn Jónsdóttir hjá Skema. „Kennslan byggir á aðferðarfræði sem við höfum þró- að og er byggð á rannsóknum í kennslu- fræði, sálfræði og tölvunarfræði.“ „Okkar markmið er að uppfæra mennt- un í takt við tækniþróun,“ segir Þórunn. Skema er fyrirtæki sem sérhæfir sig í kennslu og rannsóknum – með sálfræði, kennslufræði og tölvunarfræði að leiðar- ljósi. Þar starfa sérfræðingar í tölvun- arfræði, margmiðlun, sálfræði, og með kennaramenntun. Kennd er tölvuleikjaforritun í þrívíðu umhverfi og er notast við ýmis forrit við kennsluna. Nemandi vann forritunarkeppni í Bandaríkjunum „Í lok námskeiðisins eiga börnin að kunna að forrita sinn eigin tölvuleik,“ segir Þórunn. „Þau koma til okk- ar frá 6-7 ára aldri og við höfum sýnt fram á að börn á þessum aldri geta vel lært að forrita.“ Við kennsluna er notaður opinn hugbúnaður, Alice, sem kostar ekkert en tölvur eru í kennslustofunum. Auk grunnnámskeiðsins eru boði ýmis konar fram- haldsnámskeið fyrir mismunandi áhugasvið og ald- urshópa. Einn af nemendum Skema, Ólína Helga Sverrisdótt- ir, 12 ára, nýtti færnina sem hún lærði á námskeiðinu með miklum glæsibrag þegar hún vann forritunarkeppni hjá bandarísku alríkislögreglunni FBI fyrir tölvuleik um öryggi á netinu. Kennt á tólf stöðum víða um land í haust Forritunarnámskeið Skema verða haldin á tólf stöðum í haust; bæði í aðstöðu fyrirtækisins í Háskólanum í Reykja- vík og í nokkrum skólum á höfuðborgarsvæðinu og einnig á Akureyri, í Reykjanesbæ, Grindavík og á Akranesi, en fyrirtækið er í samstarfi við símenntunarmiðstöðvar á landsbyggðinni. Á hverjum stað er einn fullorðinn kennari og svö börn sem hafa áður útskrifast af námskeiðinu og hafa fengið vinnu sem aðstoðarleiðbeinendur hjá Skema. Námskeiðin standa yfir í 10 vikur og er kennt einu sinni í viku í klukku- tíma og korter í senn. Hægt er að nýta frístundastyrki til að greiða fyrir námskeiðin hjá öllum sveitarfélögum á höfuðborgarsvæðinu og víðar. Nánari upplýsingar eru veittar á skema.is <http://skema.is/> . Námskeið fyrir kennara og handleiðsla til skóla Auk fyrrgreindra námskeiða hefur Skema að markmiði að stuðla að því að kennsla í forritun verði í boði í grunn- og framhaldsskólum landsins. Skema vinnur að markmiðinu um að stuðla að kennslu í forritun í skólum með því að bjóða endurmenntunarnám- skeið fyrir kennara, bæði í forritun og sérstök iPad-nám- skeið fyrir kennara. „Við byrjuðum að halda þau í fyrra og þau hafa verið vel sótt og eru skemmtileg viðbót við endurmenntunarflór- una sem er í boði,“ segir Þórunn. Fyrirtækið býður einnig grunnskólum og framhalds- skólum aðstoð og handleiðslu við að innleiða forritunar- kennslu og tók þátt í að innleiða forritunarkennslu í Hofs- staðaskóla í Garðabæ með góðum árangri og einnig í Fjölbrautarskólann í Breiðholti. Börn með sérþarfir blómstra hjá Skema Skema vinnur einnig að rannsóknum á þeim áhrifum sem kennsla í forritun hefur á hina ýmsu þætti þroska og námsgetu barna. Þórunn segir að í nemendahópnum hafi verið mörg börn á einhverfurófinu og með ADHD, ADD og aðrar raskanir sem hafi blómstrað í forrituninni. Birgir Jóhannes Jónsson er einn þeirra krakka sem lært hafa að forrita tölvuleiki hjá Skema.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttatíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.