Fréttatíminn


Fréttatíminn - 14.12.2012, Side 25

Fréttatíminn - 14.12.2012, Side 25
F í t o n / S Í A VR | KRINGLUNNI 7 | 103 REYKJAVÍK | S. 510 1700 | F. 510 1717 | WWW.VR.IS Virðing Réttlæti Færð þú umsaminn hvíldartíma í desember? Hvíldartíminn hafa sitt ákveðna hlutverk. Enginn getur einn og óstuddur haldið uppi afreksstarfi í skák innan grunn- skólanna.“ Tók í taumana Skólinn verður 20 ára á næsta ári. Hvaða þýðingu hefur þessi árang- ur haft fyrir skólann í heild sinni? „Örugglega mjög jákvæða þó að í einhverjum tilfellum megi heyra efasemdarraddir. Skólinn átti á upphafsárum við þó nokkra for- dóma að stríða, fréttir af afbrotum, innbrotum í „draugablokkir“ og fleira sem telst neikvætt, rataði í fréttaskot síðdegisblaðanna, ekki ósjaldan frá fréttaskotum þeirra sem gátu unnið sér inn smá skild- ing fyrir viðvikið. Það gekk svo langt að orðið Rimlahverfi var haft um þetta nýjasta hverfi borgarinn- ar sem byggðist hratt upp ekki síst í kringum félagsíbúðir borgar- innar. Á þessum tíma kallaði ég til mín til borgarstjóra og fulltrúa lög- reglunnar og foreldrafélagsins,“ segir Helgi. Í framhaldinu fór borgin að fjárfesta í íbúðum til félags- legarar útleigu víðsvegar um borgina, ekki einungis í nýjum hverfum, og lögreglan að fylgjast betur með hverfinu síðdegis og á kvöldin. „Allt var þetta gert í góðri samvinnu,“ segir Helgi. „Skólinn kom þarna sterkur inn, nemendur fóru að sýna sig og sanna í grunnskólakeppnum, einkum í íþróttum og ræðu- mennsku en þar fóru nemendur skólans mikinn og komust í úrslit ár eftir ár þar til keppnin var lögð niður árið 2001 þegar Rimaskóli sigraði í annað sinn. Framhaldið þekkja síðan fleiri, ótrúlegur ár- angur í skákinni, Stóru upplestr- arkeppninni og öllum víðavangs- hlaupum,“ segir hann. Í haust unnu nemendur 10. bekkjar það afrek að vinna grunnskólamótið í knattspyrnu, bæði í drengja-og stúlknaflokki. „Krakkarnir í Rimaskóla eru mjög stoltir af skólanum sínum, kennurum og starfsfólki. Einkunn- arorð Rimaskóla frá stofnun hafa verið: Regla – metnaður – sköpun. Með þessi orð að leiðarljósi höfum við komið á fót áhugaverðum skólaverkefnum sem í sex skipti hafa fengið Hvatningarverðlaun skóla-og frístundasviðs Reykja- víkurborgar sem afhent eru fyrir fyrirmynd í nýbreytni og þróunar- starfi.“ Mikil umræða hefur verið um skóla án aðgreiningar og hafa kennarar og foreldrar gagnrýnt yf- irvöld fyrir að stefnunni fylgi ekki nægilegt fjármagn og fyrir vikið sé ekki hægt að framfylgja henni í skólum svo vel megi vera. En hvernig snýr þetta að skólastjór- anum? „Skóli án aðgreiningar er nokkuð sem Bandaríkjamenn hafa þróað lengst og náð þar mestum árangri. Fyrir nokkrum árum yfir- færðum við Reykvíkingar skóla án aðgreiningar nokkuð óbreytt yfir á íslenskt samfélag og náðum ekki alveg að hitta í mark. Til þess hefði skólinn þurft talsvert meira fjármagn og að fá að móta stefnuna hægar og markvissar,“ segir Helgi. „Þörf á stuðningi við námið er meiri hér á Íslandi en í Ameríku, og fleiri nemendur fá stuðning í skólanum. Aðstæðurnar ólíkar, fleiri foreldrar eru heimavinnandi í Bandaríknunum og alsiða að foreldrar taki þátt í skólastarfinu sem sjálfboðaliðar. Ábyggilega er meira frjálsræði í íslenskum skól- um og það á ekkert endilega skylt við agaleysi. Frjálsræðið er skap- andi og hvetjandi og gerir börnin hamingjusamari, ef því fylgir gott uppeldi. Einstaklingsmiðað nám og skóli fyrir alla eru metnaðarfull markmið og hugtök sem íslenskir skólar fóru af stað með að fyrir- mynd erlendis frá. Í allt of mörgum tilfellum hafa markmið og lausnir beðið skip- brot og úrræðaleysið aukist.“ Náum ekki að sinna öllum Erum við að bregðast þessum krökkum? „Já, við erum að bregðast þessum krökkum. Bæði vegna þess að við náum ekki að sinna öllum sem aðstoð þurfa. Skóli fyrir alla hentar alls ekki öllum. Tveir sérskólar fyrir alla Reykjavík dugir hvergi. Á Íslandi er skólaskylda og því verða grunnskólarnir í öllum tilfellum að redda þeim vandamálunum sem að skólunum steðja. Biðin eftir ráðgjöf, innlögn eða sérskólaplássi er undantekningarlaust áralöng.“ Eru krakkar hérna í Rimaskóla sem ættu betur heima í öðrum úrræðum? „Já, ekki spurn- ing. Í sérskólum eins og Brúarskóla og Kletta- skóla. Tilfellum greininga ADHD, einhverfu og Asperger fjölgar og kostnaður við aðstoð þess- ara nemenda dugar ekki þrátt fyrir að einhverju fjármagni hafi verið bætt við sérkennsluúrræði skólanna. Þessar greiningar heyrði maður ekki nefndar fyrir rúmum tuttugu árum þegar ég var sjálfur að kenna fjölmennum bekkjum.“ Hverju myndirðu vilja breyta, hver væri þín óskastaða sem skólastjóri? „Ég myndi vilja bjóða upp á fjölbreyttara nám þar sem list og verkgreinar öðluðust viðameiri sess. Ég vil leita lausna á áberandi áhugaleysi drengja á námi og bóklestri. Metnað þeirra þarf að auka því ný aðalnámskrá gerir ráð fyrir að nem- endur taki fyrr ábyrgð á námi sínu og framtíð en áður. Fyrir stúlkurnar þurfum við til dæmis að bæta aðstæður til leikja á skólalóðum þar sem þær virðast vera útundan og komast ekki að á boltavöllum sem flestir leikvellir byggjast á. Ég hefði heldur ekki á móti því að yfirvöld sýndu einstaklingum og félagasamtökum meiri hvatningu til að reka einkaskóla á höfuðborgar- svæðinu. Sjálfur hefði ég alveg getað hugsað mér að starfrækja lítinn einkaskóla og bjóða þar upp á til að mynda skák og listgreinar sem áherslugreinar. Húsnæði ætti að vera til staðar í framhaldi af sameiningu grunnskóla.“ Hversu þröngur stakkur er skólastjórnend- um búinn aðferðafræðilega? Er aðalnámskráin nógu sveigjanleg svo hægt sé að gera tilraunir, til að mynda með verknám? „Við eigum að grípa tækifærin sem gefast að verkefnum sem snúa meira að listgreinum og íþróttum. Kasta þá frá okkur kennsluáætluninni. Leyndir hæfileikar nemenda birtast ekki ósjaldan í kringum þessi verkefni. Ný aðalnámskrá opnar möguleika á sveigjanlegra skólastarfi. Gleðilegustu og eftir- minnilegustu stundir skólastarfsins eru alltaf í kringum viðburðina sem tengjast náminu óbeint.“ Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@frettatiminn.is viðtal 25 Helgin 14.-16. desember 2012
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Fréttatíminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.