Fréttatíminn


Fréttatíminn - 14.12.2012, Page 25

Fréttatíminn - 14.12.2012, Page 25
F í t o n / S Í A VR | KRINGLUNNI 7 | 103 REYKJAVÍK | S. 510 1700 | F. 510 1717 | WWW.VR.IS Virðing Réttlæti Færð þú umsaminn hvíldartíma í desember? Hvíldartíminn hafa sitt ákveðna hlutverk. Enginn getur einn og óstuddur haldið uppi afreksstarfi í skák innan grunn- skólanna.“ Tók í taumana Skólinn verður 20 ára á næsta ári. Hvaða þýðingu hefur þessi árang- ur haft fyrir skólann í heild sinni? „Örugglega mjög jákvæða þó að í einhverjum tilfellum megi heyra efasemdarraddir. Skólinn átti á upphafsárum við þó nokkra for- dóma að stríða, fréttir af afbrotum, innbrotum í „draugablokkir“ og fleira sem telst neikvætt, rataði í fréttaskot síðdegisblaðanna, ekki ósjaldan frá fréttaskotum þeirra sem gátu unnið sér inn smá skild- ing fyrir viðvikið. Það gekk svo langt að orðið Rimlahverfi var haft um þetta nýjasta hverfi borgarinn- ar sem byggðist hratt upp ekki síst í kringum félagsíbúðir borgar- innar. Á þessum tíma kallaði ég til mín til borgarstjóra og fulltrúa lög- reglunnar og foreldrafélagsins,“ segir Helgi. Í framhaldinu fór borgin að fjárfesta í íbúðum til félags- legarar útleigu víðsvegar um borgina, ekki einungis í nýjum hverfum, og lögreglan að fylgjast betur með hverfinu síðdegis og á kvöldin. „Allt var þetta gert í góðri samvinnu,“ segir Helgi. „Skólinn kom þarna sterkur inn, nemendur fóru að sýna sig og sanna í grunnskólakeppnum, einkum í íþróttum og ræðu- mennsku en þar fóru nemendur skólans mikinn og komust í úrslit ár eftir ár þar til keppnin var lögð niður árið 2001 þegar Rimaskóli sigraði í annað sinn. Framhaldið þekkja síðan fleiri, ótrúlegur ár- angur í skákinni, Stóru upplestr- arkeppninni og öllum víðavangs- hlaupum,“ segir hann. Í haust unnu nemendur 10. bekkjar það afrek að vinna grunnskólamótið í knattspyrnu, bæði í drengja-og stúlknaflokki. „Krakkarnir í Rimaskóla eru mjög stoltir af skólanum sínum, kennurum og starfsfólki. Einkunn- arorð Rimaskóla frá stofnun hafa verið: Regla – metnaður – sköpun. Með þessi orð að leiðarljósi höfum við komið á fót áhugaverðum skólaverkefnum sem í sex skipti hafa fengið Hvatningarverðlaun skóla-og frístundasviðs Reykja- víkurborgar sem afhent eru fyrir fyrirmynd í nýbreytni og þróunar- starfi.“ Mikil umræða hefur verið um skóla án aðgreiningar og hafa kennarar og foreldrar gagnrýnt yf- irvöld fyrir að stefnunni fylgi ekki nægilegt fjármagn og fyrir vikið sé ekki hægt að framfylgja henni í skólum svo vel megi vera. En hvernig snýr þetta að skólastjór- anum? „Skóli án aðgreiningar er nokkuð sem Bandaríkjamenn hafa þróað lengst og náð þar mestum árangri. Fyrir nokkrum árum yfir- færðum við Reykvíkingar skóla án aðgreiningar nokkuð óbreytt yfir á íslenskt samfélag og náðum ekki alveg að hitta í mark. Til þess hefði skólinn þurft talsvert meira fjármagn og að fá að móta stefnuna hægar og markvissar,“ segir Helgi. „Þörf á stuðningi við námið er meiri hér á Íslandi en í Ameríku, og fleiri nemendur fá stuðning í skólanum. Aðstæðurnar ólíkar, fleiri foreldrar eru heimavinnandi í Bandaríknunum og alsiða að foreldrar taki þátt í skólastarfinu sem sjálfboðaliðar. Ábyggilega er meira frjálsræði í íslenskum skól- um og það á ekkert endilega skylt við agaleysi. Frjálsræðið er skap- andi og hvetjandi og gerir börnin hamingjusamari, ef því fylgir gott uppeldi. Einstaklingsmiðað nám og skóli fyrir alla eru metnaðarfull markmið og hugtök sem íslenskir skólar fóru af stað með að fyrir- mynd erlendis frá. Í allt of mörgum tilfellum hafa markmið og lausnir beðið skip- brot og úrræðaleysið aukist.“ Náum ekki að sinna öllum Erum við að bregðast þessum krökkum? „Já, við erum að bregðast þessum krökkum. Bæði vegna þess að við náum ekki að sinna öllum sem aðstoð þurfa. Skóli fyrir alla hentar alls ekki öllum. Tveir sérskólar fyrir alla Reykjavík dugir hvergi. Á Íslandi er skólaskylda og því verða grunnskólarnir í öllum tilfellum að redda þeim vandamálunum sem að skólunum steðja. Biðin eftir ráðgjöf, innlögn eða sérskólaplássi er undantekningarlaust áralöng.“ Eru krakkar hérna í Rimaskóla sem ættu betur heima í öðrum úrræðum? „Já, ekki spurn- ing. Í sérskólum eins og Brúarskóla og Kletta- skóla. Tilfellum greininga ADHD, einhverfu og Asperger fjölgar og kostnaður við aðstoð þess- ara nemenda dugar ekki þrátt fyrir að einhverju fjármagni hafi verið bætt við sérkennsluúrræði skólanna. Þessar greiningar heyrði maður ekki nefndar fyrir rúmum tuttugu árum þegar ég var sjálfur að kenna fjölmennum bekkjum.“ Hverju myndirðu vilja breyta, hver væri þín óskastaða sem skólastjóri? „Ég myndi vilja bjóða upp á fjölbreyttara nám þar sem list og verkgreinar öðluðust viðameiri sess. Ég vil leita lausna á áberandi áhugaleysi drengja á námi og bóklestri. Metnað þeirra þarf að auka því ný aðalnámskrá gerir ráð fyrir að nem- endur taki fyrr ábyrgð á námi sínu og framtíð en áður. Fyrir stúlkurnar þurfum við til dæmis að bæta aðstæður til leikja á skólalóðum þar sem þær virðast vera útundan og komast ekki að á boltavöllum sem flestir leikvellir byggjast á. Ég hefði heldur ekki á móti því að yfirvöld sýndu einstaklingum og félagasamtökum meiri hvatningu til að reka einkaskóla á höfuðborgar- svæðinu. Sjálfur hefði ég alveg getað hugsað mér að starfrækja lítinn einkaskóla og bjóða þar upp á til að mynda skák og listgreinar sem áherslugreinar. Húsnæði ætti að vera til staðar í framhaldi af sameiningu grunnskóla.“ Hversu þröngur stakkur er skólastjórnend- um búinn aðferðafræðilega? Er aðalnámskráin nógu sveigjanleg svo hægt sé að gera tilraunir, til að mynda með verknám? „Við eigum að grípa tækifærin sem gefast að verkefnum sem snúa meira að listgreinum og íþróttum. Kasta þá frá okkur kennsluáætluninni. Leyndir hæfileikar nemenda birtast ekki ósjaldan í kringum þessi verkefni. Ný aðalnámskrá opnar möguleika á sveigjanlegra skólastarfi. Gleðilegustu og eftir- minnilegustu stundir skólastarfsins eru alltaf í kringum viðburðina sem tengjast náminu óbeint.“ Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@frettatiminn.is viðtal 25 Helgin 14.-16. desember 2012
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Fréttatíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.