Fréttatíminn


Fréttatíminn - 14.12.2012, Síða 25

Fréttatíminn - 14.12.2012, Síða 25
F í t o n / S Í A VR | KRINGLUNNI 7 | 103 REYKJAVÍK | S. 510 1700 | F. 510 1717 | WWW.VR.IS Virðing Réttlæti Færð þú umsaminn hvíldartíma í desember? Hvíldartíminn hafa sitt ákveðna hlutverk. Enginn getur einn og óstuddur haldið uppi afreksstarfi í skák innan grunn- skólanna.“ Tók í taumana Skólinn verður 20 ára á næsta ári. Hvaða þýðingu hefur þessi árang- ur haft fyrir skólann í heild sinni? „Örugglega mjög jákvæða þó að í einhverjum tilfellum megi heyra efasemdarraddir. Skólinn átti á upphafsárum við þó nokkra for- dóma að stríða, fréttir af afbrotum, innbrotum í „draugablokkir“ og fleira sem telst neikvætt, rataði í fréttaskot síðdegisblaðanna, ekki ósjaldan frá fréttaskotum þeirra sem gátu unnið sér inn smá skild- ing fyrir viðvikið. Það gekk svo langt að orðið Rimlahverfi var haft um þetta nýjasta hverfi borgarinn- ar sem byggðist hratt upp ekki síst í kringum félagsíbúðir borgar- innar. Á þessum tíma kallaði ég til mín til borgarstjóra og fulltrúa lög- reglunnar og foreldrafélagsins,“ segir Helgi. Í framhaldinu fór borgin að fjárfesta í íbúðum til félags- legarar útleigu víðsvegar um borgina, ekki einungis í nýjum hverfum, og lögreglan að fylgjast betur með hverfinu síðdegis og á kvöldin. „Allt var þetta gert í góðri samvinnu,“ segir Helgi. „Skólinn kom þarna sterkur inn, nemendur fóru að sýna sig og sanna í grunnskólakeppnum, einkum í íþróttum og ræðu- mennsku en þar fóru nemendur skólans mikinn og komust í úrslit ár eftir ár þar til keppnin var lögð niður árið 2001 þegar Rimaskóli sigraði í annað sinn. Framhaldið þekkja síðan fleiri, ótrúlegur ár- angur í skákinni, Stóru upplestr- arkeppninni og öllum víðavangs- hlaupum,“ segir hann. Í haust unnu nemendur 10. bekkjar það afrek að vinna grunnskólamótið í knattspyrnu, bæði í drengja-og stúlknaflokki. „Krakkarnir í Rimaskóla eru mjög stoltir af skólanum sínum, kennurum og starfsfólki. Einkunn- arorð Rimaskóla frá stofnun hafa verið: Regla – metnaður – sköpun. Með þessi orð að leiðarljósi höfum við komið á fót áhugaverðum skólaverkefnum sem í sex skipti hafa fengið Hvatningarverðlaun skóla-og frístundasviðs Reykja- víkurborgar sem afhent eru fyrir fyrirmynd í nýbreytni og þróunar- starfi.“ Mikil umræða hefur verið um skóla án aðgreiningar og hafa kennarar og foreldrar gagnrýnt yf- irvöld fyrir að stefnunni fylgi ekki nægilegt fjármagn og fyrir vikið sé ekki hægt að framfylgja henni í skólum svo vel megi vera. En hvernig snýr þetta að skólastjór- anum? „Skóli án aðgreiningar er nokkuð sem Bandaríkjamenn hafa þróað lengst og náð þar mestum árangri. Fyrir nokkrum árum yfir- færðum við Reykvíkingar skóla án aðgreiningar nokkuð óbreytt yfir á íslenskt samfélag og náðum ekki alveg að hitta í mark. Til þess hefði skólinn þurft talsvert meira fjármagn og að fá að móta stefnuna hægar og markvissar,“ segir Helgi. „Þörf á stuðningi við námið er meiri hér á Íslandi en í Ameríku, og fleiri nemendur fá stuðning í skólanum. Aðstæðurnar ólíkar, fleiri foreldrar eru heimavinnandi í Bandaríknunum og alsiða að foreldrar taki þátt í skólastarfinu sem sjálfboðaliðar. Ábyggilega er meira frjálsræði í íslenskum skól- um og það á ekkert endilega skylt við agaleysi. Frjálsræðið er skap- andi og hvetjandi og gerir börnin hamingjusamari, ef því fylgir gott uppeldi. Einstaklingsmiðað nám og skóli fyrir alla eru metnaðarfull markmið og hugtök sem íslenskir skólar fóru af stað með að fyrir- mynd erlendis frá. Í allt of mörgum tilfellum hafa markmið og lausnir beðið skip- brot og úrræðaleysið aukist.“ Náum ekki að sinna öllum Erum við að bregðast þessum krökkum? „Já, við erum að bregðast þessum krökkum. Bæði vegna þess að við náum ekki að sinna öllum sem aðstoð þurfa. Skóli fyrir alla hentar alls ekki öllum. Tveir sérskólar fyrir alla Reykjavík dugir hvergi. Á Íslandi er skólaskylda og því verða grunnskólarnir í öllum tilfellum að redda þeim vandamálunum sem að skólunum steðja. Biðin eftir ráðgjöf, innlögn eða sérskólaplássi er undantekningarlaust áralöng.“ Eru krakkar hérna í Rimaskóla sem ættu betur heima í öðrum úrræðum? „Já, ekki spurn- ing. Í sérskólum eins og Brúarskóla og Kletta- skóla. Tilfellum greininga ADHD, einhverfu og Asperger fjölgar og kostnaður við aðstoð þess- ara nemenda dugar ekki þrátt fyrir að einhverju fjármagni hafi verið bætt við sérkennsluúrræði skólanna. Þessar greiningar heyrði maður ekki nefndar fyrir rúmum tuttugu árum þegar ég var sjálfur að kenna fjölmennum bekkjum.“ Hverju myndirðu vilja breyta, hver væri þín óskastaða sem skólastjóri? „Ég myndi vilja bjóða upp á fjölbreyttara nám þar sem list og verkgreinar öðluðust viðameiri sess. Ég vil leita lausna á áberandi áhugaleysi drengja á námi og bóklestri. Metnað þeirra þarf að auka því ný aðalnámskrá gerir ráð fyrir að nem- endur taki fyrr ábyrgð á námi sínu og framtíð en áður. Fyrir stúlkurnar þurfum við til dæmis að bæta aðstæður til leikja á skólalóðum þar sem þær virðast vera útundan og komast ekki að á boltavöllum sem flestir leikvellir byggjast á. Ég hefði heldur ekki á móti því að yfirvöld sýndu einstaklingum og félagasamtökum meiri hvatningu til að reka einkaskóla á höfuðborgar- svæðinu. Sjálfur hefði ég alveg getað hugsað mér að starfrækja lítinn einkaskóla og bjóða þar upp á til að mynda skák og listgreinar sem áherslugreinar. Húsnæði ætti að vera til staðar í framhaldi af sameiningu grunnskóla.“ Hversu þröngur stakkur er skólastjórnend- um búinn aðferðafræðilega? Er aðalnámskráin nógu sveigjanleg svo hægt sé að gera tilraunir, til að mynda með verknám? „Við eigum að grípa tækifærin sem gefast að verkefnum sem snúa meira að listgreinum og íþróttum. Kasta þá frá okkur kennsluáætluninni. Leyndir hæfileikar nemenda birtast ekki ósjaldan í kringum þessi verkefni. Ný aðalnámskrá opnar möguleika á sveigjanlegra skólastarfi. Gleðilegustu og eftir- minnilegustu stundir skólastarfsins eru alltaf í kringum viðburðina sem tengjast náminu óbeint.“ Sigríður Dögg Auðunsdóttir sigridur@frettatiminn.is viðtal 25 Helgin 14.-16. desember 2012
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Fréttatíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttatíminn
https://timarit.is/publication/944

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.