Læknablaðið

Volume

Læknablaðið - 15.05.1984, Page 29

Læknablaðið - 15.05.1984, Page 29
LÆKNABLAÐIÐ 135 Lokaorð Pegar vel er skilgreint, hvað próf mælir og þegar pað er áreiðanlegt, er það mikilsvert tæki. Með mörgum og yfirgripsmiklum próf- um, má tryggja sjúkum að læknar hafi þá fræðilegu og verklegu þekkingu sem stefnt er að með læknakennslunni. Að auki vísa þau kennurum veginn til að bæta kennsluna þar sem árangur er ekki nægilega góður og þau eru stúdentum til glöggvunar um hvar þeir þurfi að bæta sig og eru þeim jafnframt til upplýsingar um, hvað ætlast er til að þeir leggi áherslu á í náminu. Auk gerðar og innihalds prófa, þarf að huga að tíðni þeirra og tímasetningu. Yfirgripsmikil próf, sem taka yfir fjölþætt námsefni, stuðla að yfirsýn og samhæfingu mismunandi þátta lær- dómsins. Próf í takmörkuðu námsefni geta gagnast stúdentum til hvatningar og leiðbein- ingar í námi, en hætt er við að þau leiði til fljótaskriftar og hvetji til skorpunáms, sem lítið skilur eftir þegar lengra frá líður. E.t.v. mætti stefna að því, að taka upp fyrirkomulag er nú tíðkast við nokkra skóla í Bandaríkjun- um. Nemendur ganga þá undir próf, t.d. á þriggja mánaða fresti, í öllu því sem þeir hafa lært, frá því þeir hófu nám í læknisfræði. Ekki er um það að ræða stúdentar falli á þessum prófum, heldur eru þau notuð til þess að fá vitneskju um, í hvaða þáttum efnisins þeir hafa ekki næga kunnáttu og er þá hvortveggja, að bæta verður kennsluna í þeim þætti, ef kunn- áttuleysi í honum er almennt, svo og hitt að stúdentum er gert að sýna framfarir á þessu kunnáttusviði við næsta próf. Prófin eru þann- ig bæði stöðug leiðbeining stúdenta um getu þeirra í öllum þáttum námsins og til upplýs- ingar fyrir kennara og deildarstjórn, um hvar betur verði að gera. HEIMILDIR: 1) Stefánsson, Jón G. Hugleiðingar um próf og einkunnir. Læknaneminn 17. árg. 3. tbl. 1964. 2) Nystrup J, Thieden HID. Workshop om nyere evalueringsformer i medicinsk undervisning og til bedommelse af kliniske færdigheder. Ugeskr Læger 1983; 145:2055-6. 3) Katz FM, Snow R. Assessing Health Workers’ Performance. A Manual for Training and Super- vision. Geneva, World Health Organisation 1980. (Public Health Papars, no. 72). 4) McGuire C, Solomon L, Bashook P. Construction and use of written simulations. The Psychological Corporation, New York, 1976. 5) Harden RM, Gleeson FA. Assessment of clinical competence using an Objective Structured Clini- cal Examination (OSCE), ASME Booklet no. 8 Association for Study of Medical Education, Dundee 1979; 13:44-54.

x

Læknablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknablaðið
https://timarit.is/publication/986

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.