Sagnir - 01.06.1995, Qupperneq 67

Sagnir - 01.06.1995, Qupperneq 67
Ári síðar vék Steingrímur aftur að mannkynbótafræði í víðlesini bók sinni um heilsufræði. Þar segir hann að eftir marga ára reynslu í kynbótum dýra og jurta þyki fullsannað að erfðir og ætt- gengi fylgi fbstum reglum. I framhaldi af því segir hann: „Þegar þessi vísindagrein hefur náð meiri þroska er sennilegt að benda megi á óyggjandi ráð til að koma í veg fyrir margt erfðabölið."12 Sjá má að Steingrímur taldi að vísindagreinin væri ekki fullmótuð en engu að síður er sann- færing hans augljós. til fulls. En þá er menningarsögu vorri lokið“.13 Hins vegar telur hún bænda- fólkið, karla og konur, hafa bestu eigin- leikana og sjá borgunum stöðugt fyrir nýju blóði en ef spilling borgarmenning- arinnar næði út í sveitirnar myndu „frumkraftar mannkynsins" deyja út.14 Sveitasæla í stað borga Iðnaðarsamfélög voru talin fæða af sér al- menna fátækt og kjör þeirra fátæku leiddu svo til þess að fólk hrörnaði miðað illa við borgar- og iðnaðarsamfélög og það sem helst einkenndi skrif hans er ættjarðarsöngur, heitstrenging og hetju- dýrkun fornmanna.16 Skólar voru að hans mati afar mikilvæg uppeldisstofnun. Þótti honum nauðsynlegt að staðsetja þá í sveitunum því þannig mætti útiloka spillingu bæjanna og skaðlegar fýrir- myndirnar sem væru þar. Jónas lagði áherslu á að óhóf og iðjuleysi kallaði á úrkynjun og ráðlagt væri að skylda alla nemendur til erfiðisvinnu að minnsta kosti tvo tíma á dag. I einni grein sinni í Kynblönduð lágstéttarkona. Mikið kynblandaður glœpamaður Kvenréttindamál voru einnig til um- ræðu og fleiri en Steingrímur héldu því fram að konur væru að missa móður- hæfileikann. Árið 1915, sama ár og ís- lenskar konur fá kosningarétt, birtist þýddur fýrirlestur norskrar konur Huldu Garborg í Rétti, tímariti um félagsmál og mannréttindi. Hún hefur miklar áhyggj- ur af því að þróunin í kvenréttindamál- um í bæjunum verði til þess að konur af- neiti kveneðh sínu. Telur hún afleiðing- amar vera þegar komnar á flugskrið, „og munar með hverri kynslóð, ef eigi er rönd við reist, þangað til móðureinkunn- lr og ástarhneigðir kvenna eru dofnaðar við fýrri kynslóðir. Fólki varð að forða frá þessum örlögunum jafnvel þótt það kæmi niður á hagvextinum, líffræðileg rök voru mikilvægari.15 Hugmyndir um að hreina kynstofna væri að finna upp til sveita komu mjög til umræðu. Slikar hugmyndir féllu í góðan jarðveg á Islandi enda þorri landsmanna uppalinn í sveit. Jónas Jónsson frá Hriflu lét ekki sitt eftir liggja í umræðunni en rétt eins og margir aðrir samtímamenn hreifst af fræðum um mannkynbætur. Jónas var einn helsti leiðtogi þeirra afla sem vildu sporna gegn vexti þéttbýlis og hverskon- ar stóriðju í atvinnurekstri. Honum var Skinfaxa nefnir hann aldagamlar hug- myndir Lamarcks nokkurs um lögmál áreynslu og iðjuleysis. Samkvæmt þessum lögum er hveiju líffæri og lifandi veru, sem starfar, vinnur reynir á sig, innan hæfilegra takmarka, spáð þroska og langlífi að launum. En að sama skapi eru laun iðjuleysis, afturför, úrkynjun og út- dauði.17 „Yfirstéttimar“ áttu mesta hættu á að úr- kynjast vegna áreynsluleysis en „lágstétt- ir“ borganna vegna þrengsla, sólarleysis og af daunillu lofti. Niðurstaðan gat ekki SAGNIR 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.